Với cái tên Fanpage Profile chắc hẳn bạn đã có nghe qua. Việc dùng Facebook với mục đích truyền bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Trong đó, Fanpage chính là sự lựa chọn tốt nhất, nhưng có một lựa chọn khác hiện đang được nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh quan tâm tới là Fanpage Profile

Vậy bạn đã biết gì về Fanpage Profile chưa. Và bạn có nhận biết được điểm giống và khác nhau giữa Fanpage Profile và Fanpage thông thường chưa. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn.

Profile là gì?

Theo từ điển thì nó có nghĩa là sơ yếu lý lịch. Như vậy chúng ta cũng đã hiểu được một phần ý nghĩa của profile. Nó là một bản tóm tắt giới thiệu về bản thân hoặc năng lực bản thân. Để mọi người có thể nắm được về chính bạn hoặc công ty bạn. Vậy nên nó được hiểu là hồ sơ lý lịch và bạn cứ tạm hiểu nó là một hồ sơ. 

Có khi bạn tạo một tài khoản trên một trang web nào đó họ sẽ yêu cầu cung cấp thông tin của bạn. Và khi cung cấp thông tin cho họ tức là bạn đang cho họ biết về profile của bạn. 

Profile trên facebook là gì?

Profile là một thuật ngữ thường được sử dụng trên trang mạng xã hội của facebook. Mỗi người có tài khoản facebook đều có một profile cá nhân. Hiểu một cách đơn giản nó là một bản hồ sơ tóm tắt nhanh các thông tin cá nhân về bạn. Nó bao gồm nơi bạn học, nơi ở, ngày tháng năm sinh, sở thích. Và nó cũng là nơi để bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình.

Facebook Profile
Facebook Profile

Với một trang profile cá nhân bạn có thể chia sẻ trạng thái, ảnh, video, liên kết với bạn bè. Đăng nhận xét và chia sẻ nội dung trong tài khoản đến bạn bè. Gửi tin nhắn riêng tư qua Facebook Messenger. Tham gia page và group hoặc thiết lập riêng. Tóm lại bạn có thể hiểu nó như nhà của bạn trên Facebook, trong đó có chưa mọi hoạt động cá nhân của bạn.

Fanpage Profile là gì?

Như bạn cũng đã biết thì facebook đã chia fanpage theo nhiều thể loại khác nhau. Cùng với những tính năng và giao diện khác nhau nhằm mục tiêu xây dựng và nội dung của trang fanpage đó.

Có những page thì chuyên về video, có những page thì chuyên về bán hàng, tuyển dụng, tin tức… Hiện tại facebook lại sinh ra thêm một dạng mới đó chính là Fanpage Profile hay còn gọi là Fanpage Pro5.

Xây dựng Fanpage Profile
Xây dựng Fanpage Profile

Fanpage Pro5 là một dạng page nhưng giao diện của nó lại giống như trang cá nhân. Lúc này page sẽ đóng vai trò giống như một tài khoản facebook cá nhân của bạn. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi dùng page hoặc dùng chính nick cá nhân.

Fanpage Profile và Fanpage thông thường có gì giống và khác nhau

Giống nhau

Các bài viết hiện có sẽ vẫn còn nguyên ở trên trang chủ page trang cá nhân nhưng không còn hiện thông tin chi tiết. Bạn vẫn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo và quản lý nó giống như thường lệ. Những thay đổi khi chuyển page thường sang page profile sẽ không ảnh hưởng đến quảng cáo đang chạy.

Những quản trị viên khác đang có quyền quản lý page, họ sẽ nhận được lời mời tự động quản lý khi page chuyển sang Fanpage Pro5. Hiện nay, giao diện page pro5 vẫn chưa được update cho tất cả các fanpage facebook.

Tóm gọn lại thì fanpage pro5 cũng khá giống với page thông thường. Theo vài thử nghiệm của một số người đã chuyển đổi. Họ nói tương tác có cao hơn, được đề xuất sẽ cao hơn, chạy quảng cáo hiệu quả gấp 2,3 lần so với page thường. Và việc này đang được kiểm chứng lại.

Khác nhau

Với fanpage pro5 bạn sẽ được thử nghiệm sử dụng page với giao diện mới. Một giao diện như chính facebook cá nhân của bạn. Mọi hoạt động tương tác mới Newsfeed dưới tư cách của page nó cũng giống như cách bạn dùng facebook cá nhân.

Fanpage Pro5 có tiện ích gì?
Fanpage Pro5 có tiện ích gì?
  • Với cải tiến này thì trên trang chủ page sẽ chỉ hiển thị nút theo dõi và số lượng theo dõi page. Còn số lượng thích page và nút like sẽ không hiển thị nữa. Nhưng bạn vẫn có thể quản lý đối tượng và tiếp cận người theo dõi như trước đó.
  • Bạn không còn nhìn thấy page của mình trong danh sách trang của bạn. Thay vào đó, có một nút chuyển đổi qua lại giữa fanpage pro5 và trang cá nhân của bạn. Hoạt động trên page sẽ tách biệt với trang cá nhân.
  • Quản trị viên sẽ sở hữu fanpage pro5 trên facebook. Những người quản lý khác sẽ thấy được các hoạt động mà bạn đăng tải. Mặc dù họ chưa chuyển sang giao diện mới của page nhưng đều quản lý được các góc cạnh khác.

Lợi ích của việc sử dụng Fanpage Profile

Khi bạn đã sở hữu cho mình một Fanpage Pro5 thì bạn sẽ có được một vài quyền lợi như:

Lợi ích của việc sử dụng Fanpage Profile
Lợi ích của việc sử dụng Fanpage Profile
  • Nó có giao diện như một trang facebook cá nhân nên bạn có thể sử dụng như một tài khoản cá nhân của mình. 
  • Bạn có thể xem video trên facebook watch, tham gia nhóm, tương tác với các bài viết.
  • Page facebook thường bạn chỉ có thể đăng bài, đăng video trên chính page của mình. Thì với page pro5 bạn cũng có thể đăng được nội dung trên page và còn nhiều hơn thế.
  • Bạn có thể like, follow một page nào khác và thực hiện tương tác trên những page đó.
  • Được tham gia nhiều group facebook và chia sẻ những nội dung lên group đó. Điều này giúp tăng lượt tiếp cận và tương tác cho bài viết hiệu quả. 
  • Page của bạn sẽ được phát triển tối ưu hơn, tăng tương tác và được đề xuất tốt hơn.

VUAVIA vừa giới thiệu Fanpage Profile đến với bạn. Và đưa ra được điểm giống và khác nhau giữa Fanpage Profile và Fanpage thông thường. Chúng tôi mong rằng với những kiến thức trên đã giải đáp được những câu hỏi trên. Nếu bạn có nhu cầu Mua Fanpage hoặc điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

3.7/5 - (3 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ