Có một mối lo ngại của một vài người khi gặp tình trạng không tag được tên bạn bè trên facebook. Bởi đây là tính năng giúp bạn dễ dàng kêu gọi, tương tác với bạn bè trong những nội dung mà bạn muốn. Đây là một tính năng facebook thích hợp thêm nhiều công cụ khác giúp cho việc trải nghiệm người dùng trở nên thú vị hơn. 

Vậy lý do tại sao không tag được tên bạn bè trên facebook? Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ chỉ cho bạn những lý do khiến bạn không tag được bạn bè trên facebook. Đồng thời, sẽ chỉ ra cho bạn những cách khắc phục khi không tag được tên bạn bè trên facebook. Cùng tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé !

Tag bạn bè trên facebook là gì?

Đây là một trong những tính năng được nhiều người ưa thích trên mạng xã hội facebook. Vì tính năng này giúp người dùng có thể tương tác với bạn bè của mình 1 cách tùy thích. Bạn có thể sử dụng để gắn thẻ bạn bè của mình, hoặc nhắc tên bạn bè vào những nội dung thú vị. Nhờ đó, giúp cho họ tham gia bình luận và chia sẻ nó cho những người khác.

Tag bạn bè trên facebook là gì?
Tag bạn bè trên facebook là gì?

Nếu không có tính năng tag tên này bạn phải sao chép liên kết bài viết rồi inbox cho bạn bè. Điều này sẽ mất rất nhiều thời gian và không thú vị bằng cách tag tên người bạn đó vào phần bình luận bài viết. Và nó có thể thu hút thêm những người bạn khác khi nội dung xuất hiện trên bảng tin trong danh sách bạn bè của bạn.

Khi bạn tag tên ai đó vào phần bình luận hoặc ngược lại, nó sẽ hiện lên thông báo người đó đã nhắc đến bạn trong một bình luận. Chỉ cần nhấn thông báo là bạn sẽ có thể đến ngay được nội dung được tag mà không mất nhiều thời gian.

Tại sao không tag được tên bạn bè trên facebook

Chắc hẳn, nó sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bạn không tag được tên trên facebook. Dưới đây là những nguyên nhân điển hình mà bạn có thể tham khảo:

  • Bạn nhập sai tên facebook của bạn bè, người thân của bạn
  • Bạn thực hiện sai cú pháp tag tên
  • Bạn bè của bạn đổi tên facebook mà bạn không biết
  • Bạn bè và bạn đã lâu ngày không tương tác cũng như đã hủy kết bạn, có thể là chặn nhau
  • Tag tên bạn bè vào nhóm riêng tư, group kín hoặc group mà họ chưa tham gia
  • Tag tên bạn bè của mình vào fanpage đã chặn người đó
  • Bạn đang bị facebook chặn comment hoặc chặn tag tên liên tục nhiều người cùng lúc trong khoảng thời gian ngắn. Facebook sẽ cho bạn vào danh sách spam – Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
  • Đối phương cảm thấy bị làm phiền và report bạn. Và facebook chặn tính năng tag tên bạn bè
  • Facebook bị lỗi, việc update liên tục của facebook đôi khi gây ảnh hưởng cho một số tính năng
  • Trình duyệt bị lỗi, những trường hợp này rất ít khi xảy ra
  • Hoặc có thể là do kết nối mạng internet – wifi của bạn không được ổn định
Tại sao không tag được tên bạn bè trên facebook
Tại sao không tag được tên bạn bè trên facebook

Cách khắc phục lỗi không tag được tên bạn bè trên facebook

Kiểm tra lại mối quan hệ bạn bè

Khi hai người không còn kết bạn với nhau thì việc tag tên người đó trong bài post, comment sẽ trở nên khó khăn. Chắc hẳn là bạn vẫn tag được nhưng facebook sẽ không hiển thị tên gợi ý cho chúng ta để lựa chọn.

Ngoài ra, khi 1 trong 2 người đã chặn nhau thì chúng ta sẽ không tag được tên của nhau. Lúc này bạn hãy kiểm tra lại danh sách chặn của bạn xem có người đó không. 

Chỉnh sửa lại cách tag tên của bạn

Bạn nên kiểm tra lại tên bạn bè của mình trên facebook có đúng với tên bạn đã nhập hay không. Nếu sai thì bạn nên chỉnh sửa lại đúng tên người mà bạn muốn tag. Bạn nên lưu ý những ký tự đặc biệt của tên như chữ thường, chữ in hoa và ký tự đặc biệt.

Cách khắc phục lỗi không tag được tên bạn bè trên facebook
Cách khắc phục lỗi không tag được tên bạn bè trên facebook

Và bạn cũng nên xem xét lại cách tag tên bạn bè cho chính xác:

  • Viết in hoa chữ cái đầu tiên của tên tài khoản bạn bè trên facebook của bạn. Facebook sẽ tự nhận diện và gợi ý tên cho bạn
  • Gõ @ và tên người cần tag

Mời bạn bè vào nhóm, group trước khi tag

Nếu bạn muốn nhắc tên bạn bè trong bình luận, bài đăng nào đó thuộc 1 nhóm riêng tư, group kín. Điều này sẽ không thể thực hiện nếu bạn bè của bạn chưa tham gia vào nhóm. Vậy nên bạn phải mời bạn bè tham gia nhóm trước khi tag.

Bạn bè bị chặn bởi fanpage

Hiện nay, tất cả các fanpage trên facebook đều có tính năng chặn người dùng nếu như những comment của họ tiêu cực, phản cảm. Một khi bạn hoặc người mà bạn muốn tag bị chặn thì bạn không thể tag tên vào các bài post thuộc fanpage đó nữa. Lúc này bạn chỉ có cách liên hệ với admin của fanpage để có thể mở chặn.

Đợi mở chặn tag facebook

Nếu bạn đang bị chặn bởi chính facebook, lý do có thể là spam hoặc bị bạn bè report… Với cách này bạn phải đợi một khoảng thời gian để được mở chặn. Tùy vào mức độ vi phạm mà facebook sẽ cấm bạn tag tên người khác từ 1 đến 2 tuần, thậm chí có thể là chặn vĩnh viễn.

Thay đổi trình duyệt

Cách khắc phục lỗi không tag được tên bạn bè trên facebook
Cách khắc phục lỗi không tag được tên bạn bè trên facebook

Bạn đang dùng facebook trên trình duyệt mà không thể tag được tên bạn bè. Thì bạn có thể thử trải nghiệm chuyển sang dùng facebook trên trình duyệt khác như chrome, microsoft edge, cốc cốc… Biết đâu, cách này có thể hiệu quả và bạn có thể tag tên bạn bè trở lại như bình thường. 

Kiểm tra lại kết nối mạng

Có thể mạng internet cũng như wifi chậm quá cũng sẽ khiến cho việc tag tên người khác không thành công. Những lúc này bạn thử đăng xuất và đăng nhập lại lần nữa và thử tag tên lại. 

Nếu vẫn chưa được thì hãy reset thiết bị phát wifi hoặc dùng mạng 3G/4G trên điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể lưu lại thông tin bài post bằng cách sao chép link, lưu lại để chờ khi mạng bạn ổn định lại thì tiếp tục tag tên.

Cách chặn người khác tag tên mình trên facebook

Cách chặn người khác tag tên mình trên facebook
Cách chặn người khác tag tên mình trên facebook

Khi bạn không muốn bạn bè của mình tag tên mình. Thì bạn chọn cách thực hiện cách chặn người khác tag tên facebook của mình. Dưới đây là cách thực hiện trên điện thoại, trên máy tính bạn có thể thực hiện:

Bước 1: Vào ứng dụng facebook. Bạn bấm chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang.

Bước 2: Ở phần Cài đặt và quyền riêng tư. Bạn chọn Cài đặt

Bước 3: Tìm và chọn mục Trang cá nhân và gắn thẻ

Tại mục Xem và chia sẻ

  • Ai có thể đăng lên trang cá nhân của bạn? Ai có thể xem những gì người khác đăng lên trang cá nhân của bạn. Thì bạn bấm chọn Chỉ mình tôi để chặn.
  • Cho phép người khác chia sẻ bài viết của bạn lên tin của họ. Bạn bấm Tắt để chặn.

Ở mục Xem lại

  • Xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn trước khi thẻ xuất hiện trên facebook? Xem lại bài viết có gắn thẻ của bạn trước khi bài viết xuất hiện trên dòng thời gian của bạn? Bạn bấm chọn Bật để kiểm soát.

Cách tag tên trên story facebook

Cách tag tên trên story facebook
Cách tag tên trên story facebook

Bạn mở tính năng Tạo tin story. Tiếp đến chọn hình ảnh hoặc nhập nội dung mà bạn muốn chia sẻ. Trong đó chọn mục gắn thẻ mọi người, tiếp đến chọn Bạn bè. Chọn tên bạn bè mà bạn muốn tag, cuối cùng nhấn Chia sẻ lên tin là hoàn thành.

Cách tag tên tất cả bạn bè trên facebook

Bước 1: Copy đường link của bài post. 

Bước 2: Bạn thay thế https://www sang chữ d.

Bước 3: Chọn chế độ Nhắc đến bạn bè

Bước 4: Bạn chọn tất cả những người bạn muốn gắn thẻ rồi bấm xong

Lưu ý: Mặc dù đây là cách giúp gắn thẻ tag nhiều người cùng lúc rất hiệu quả. Nhưng nếu số lượng vượt quá 20 người là bạn sẽ có nguy cơ bị dính spam và bị chặn tính năng tag. Một khi bạn bị cấm thì rất khó để có thể khôi phục lại.

Kết luận

Trên đây là những nội dung hay ho về những lý do và cách khắc phục khi không tag được tên bạn bè trên facebookVuavia muốn chia sẻ với các bạn. Nếu bạn đang gặp vấn đề thì hay còn điều gì thắc mắc mà bạn cần hỗ trợ giải đáp. Đừng quên để lại bình luận hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ