Chắc hẳn bây giờ các nhà quảng cáo không còn ai là không biết đến nền tảng zalo đặc biệt là zalo page. Tài khoản zalo này có thể tạo ra các cửa hàng để truyền bá và giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Nhưng bạn đã biết gì về page zalo hay chưa?

Thế nên, bài viết này Vuavia sẽ giới thiệu đến cho các bạn Zalo page là gì? Cách tạo, sử dụng nó một cách đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Zalo page là gì?

Nó còn có một cái tên khác đó chính là Zalo Official Account ( OA ). Nó được zalo phát triển phục vụ cho việc kinh doanh, buôn bán cho những cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu. Zalo sẽ hỗ trợ các chức năng hữu ích cho việc bán hàng của bạn. OA cũng giống như fanpage facebook, instagram page, nó là nơi mà bạn có các chiến dịch bán hàng đến với khách hàng.

Hiện nay, trang zalo cho phép bạn quảng cáo thương hiệu với vai trò một cửa hàng uy tín, chuyên nghiệp. Điều này sẽ tạo niềm tin tuyệt đối cho khách hàng của bạn. Điều đặc biệt là nó có thể dùng để thanh toán tiền mua lượt hiển thị quảng cáo cho bài viết. Video hoặc sản phẩm của người bán tới các khách hàng tiềm năng.

Zalo page là gì?
Zalo page là gì?

Các tính năng quan trọng của zalo:

  • Zalo broadcast: Gửi tin nhắn cho đồng loạt
  • Zalo store: Đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm
  • Zalo post: Soạn và đăng bài viết
  • Zalo menu: Tạo các link web, contact telesale, gian hàng

Ưu điểm của zalo page

Nơi tập trung các giới trẻ

Có thể bạn cũng đã biết rằng những nền tảng mạng xã hội nào cũng có số lượng giới trẻ hùng hậu nên rất dễ dàng quảng bá đến họ. Theo thống kê gần nhất, zalo chính là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất. Trong đó có độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi chiến 59%, 24 đến 33 tuổi chiếm 24%.

Với độ tuổi này có nhu cầu mua sắm online hay trực tiếp khá cao. Khi các doanh nghiệp quảng cáo trên zalo page sẽ tiếp cận được khách hàng dễ dàng. Cung cấp được cho họ những ưu đãi, dịch vụ và quảng bá.

Dễ kết nối và tương tác với người dùng

Thông thường khi các bạn đăng ký tài khoản ở các trang khác bạn cần phải có các thông tin như gmail, số điện thoại. Và phải trải qua khá nhiều bước thực hiện. Còn đối với zalo bạn chỉ cần có một số điện thoại đăng ký là bạn có thể sử dụng ngay. 

Ưu điểm của zalo page
Ưu điểm của zalo page

Bạn không cần quá lo lắng khi thấy đăng ký đơn giản sẽ không bảo mật hay bị mất tài khoản. Bởi bảo mật zalo rất cao ngang bằng hoặc có thể hơn các ứng dụng khác. Ngoài ra, zalo còn nổi tiếng là một trang mạng xã hội có chất lượng đường truyền rất nhanh và ổn định. Muốn gửi hình ảnh hay gọi video chất lượng, khách hàng đều lựa chọn zalo là nơi để kết nối với bạn bè người thân.

Zalo còn cho phép bạn sử dụng các sticker, icon mỗi khi chat với bạn bè. Khi bạn nhập tin nhắn nào đó, zalo sẽ hiện ra các câu trả lời có sẵn, giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Hiện nay, zalo đang phát triển cài đặt các game giải trí, giúp người dùng có thể thoải mái cùng bạn bè ở xa vui chơi và giải trí cùng nhau.

Nhiều tính năng quảng cáo

Nhắn tin nhanh: Tốc độ nhắn tin nhanh chóng, hình ảnh và video được gửi giữ được chất lượng cao.

Chat nhóm: Nó giúp bạn có thể nhắn tin cùng hội bạn bè một cách dễ dàng.

Tính năng quét bạn ở gần: Bạn có thể sử dụng tính năng này để kết nối bạn bè xung quanh.

Sticker: Ứng dụng này rất đa dạng sticker tĩnh và động. Nó khiến cho các bạn trẻ có thể trò chuyện với bạn bè thêm thú vị và vui vẻ hơn.

Zalo page: Nó cũng giống với trang cá nhân của các trang mạng khác. Đó chính là nơi bạn có thể chia sẻ các bài post, đăng hình ảnh đẹp đẽ như twitter hay facebook.

Hướng dẫn tạo zalo page

Các loại tài khoản

Zalo sẽ ba loại tài khoản là: tài khoản doanh nghiệp, tài khoản nội dung và tài khoản nhà nước.

Tài khoản doanh nghiệp:

  • Chat trực tiếp với khách hàng
  • Gửi 4 tin broadcast/tháng tới mỗi người quan tâm
  • Tin nhắn từ OA hiển thị trong tin nhắn cá nhân
  • Thiết lập truy vấn tự động

Tài khoản nội dung:

  • Gửi 1 tin/ngày cho mỗi người quan tâm
  • Tin nhắn hiển thị trong Media Box

Tài khoản nhà nước:

  • Gửi 4 tin/tháng cho mỗi người quan tâm
  • Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân
  • Chat với người dân

Cách tạo zalo page

Hướng dẫn tạo zalo page
Hướng dẫn tạo zalo page

Dưới đây là các bước tạo zalo page các bạn hãy tham khảo và thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link https://oa.zalo.me/home. Khi truy cập vào trang web bạn chọn tạo Official Account.

Bước 2: Đăng nhập zalo của bạn bằng số điện thoại hoặc có thể là mã QR.

Bước 3: Bạn sẽ lựa chọn loại tài khoản phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn. Nó có 3 loại tài khoản mà chúng tôi đã nói ở trên. Nếu bạn kinh doanh thì nên chọn tài khoản doanh nghiệp. Bởi tài khoản này sẽ hỗ trợ gửi tin nhắn, tạo cửa hàng, thêm sản phẩm.

Bước 4: Sau đó bạn được chuyển tới mục danh mục. Bạn sẽ chọn mảng mà bạn dự định kinh doanh trong zalo page.

Bước 5: Tiến hành nhập tên của doanh nghiệp, cửa hàng ở mục. Tiếp đó nhập thông tin khác như thông tin mô tả, họ và tên người liên hệ, điện thoại liên hệ. Bạn nên lưu ý nếu page zalo đạt trên 200 người quan tâm bạn sẽ không được đổi tên.

Bước 6: Nhấn tiếp tục, sau đó cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa.

Bước 7: Bạn thêm thông tin cho page bằng cách thêm tỉnh thành, quận huyện và địa chỉ công ty. 

Khi bạn đã hoàn thành các bước trên là bạn đã tạo được tài khoản zalo page. Nhưng bạn phải chờ phía đối tác phê duyệt tài khoản của bạn.

Hướng dẫn sử dụng zalo page

Broadcast – Gửi tin nhắn đồng thời

Đây chính là tính năng gửi tin nhắn đồng loạt tới khách hàng đang quan tâm đến trang zalo của bạn, hoặc là khách hàng tiềm năng. Tính năng của nó cũng giống như email marketing hay là chatbot messenger. Hay nó còn được dùng để nháp, xem lịch sử gửi broadcast, đặt lịch gửi.

Và đây là một cách quảng cáo, pr sản phẩm cực kỳ hiệu quả. Nhưng bạn cũng không nên sử dụng nó quá nhiều. Nếu việc này xảy ra một cách thường xuyên thì có thể gây khó chịu cho khách hàng của bạn.

Chat – Trò chuyện

Đây là tính năng giúp bạn có thể nhắn tin, trao đổi với khách hàng hay khách hàng tiềm năng. Chức năng khi bạn tạo zalo page cũng thường thấy trên các nền tảng mạng xã hội khác. Chúng đều dùng để nhắn tin, trao đổi, giải đáp thắc mắc.

Hướng dẫn sử dụng zalo page
Hướng dẫn sử dụng zalo page

Chức năng này bạn có thể gửi icon, ảnh sản phẩm của mình đến với khách hàng. Đặc biệt là bạn có thể gửi thông tin sản phẩm hay video sản phẩm đến với khách hàng. Đồng thời, bạn còn có thể cài đặt sẵn tin nhắn tự động. Mỗi khi khách hàng inbox thì sẽ tự động trả lời, có thể tạo sự chuyên nghiệp nhanh chóng trong mắt khách hàng.

Khách Hàng sẽ tìm bạn qua nhiều cách:

  • Truy cập vào Page zalo của bạn
  • Bấm vào nút Zalo Chat
  • Chat trực tiếp
  • Quét QR
  • Qua sự giới thiệu

Vậy nên, bạn nên tính toán, đo lường để đưa ra mẫu tin nhắn hợp lý nhất có thể.

Quản lý nội dung

Với vị trí này, bạn có thể soạn thảo bài viết bán hàng trên zalo và định dạng đăng tải bài viết. Có thể kèm thêm hình ảnh hoặc là video. Quản lý nội dung trên tính năng này bao gồm 2 nội dung chính:

  • Bài viết: Bạn sẽ tạo một bài viết. Bài viết trên zalo sẽ bao gồm các yếu tố như tiêu đề, trích dẫn và tác giả, thời gian, nội dung content, hình ảnh,…
  • Video: Nó sẽ được đăng tải lên trang zalo. Video được hiển thị trên zalo sẽ bao gồm tiêu đề, trích dẫn, ảnh đại diện và video.

Thống kê

Khi bạn đã hoạt động trên zalo page, bạn muốn thống kế, tổng kết về hoạt động của page. Hay là người quan tâm, người tương tác, người chat tại vị trí thống kê. Từ mục thống kê thì bạn có thể biết được các yếu tố sau:

  • Bài viết hay video có lượng tương tác, tiếp cận nhiều nhất
  • Số lượng người nhắn tin, hỏi thăm thông tin sản phẩm
  • Quá trình tăng trưởng số người tiếp cận
  • Thống kê, tổng hợp độ tuổi giới tính khu vực địa lý của khách hàng

Quản lý

Nó có thể giúp bạn quản lý trang khi bạn đã lập zalo page, bao gồm các nội dung chính:

  • Chỉnh sửa thông tin hiển thị của page như tên, mô tả, địa chỉ, gmail, số điện thoại
  • Cài đặt tin nhắn trả lời tự động và tư vấn tự động
  • Tải lên các tài liệu chứng thực: Nếu sản phẩm của bạn yêu cầu giấy phép, cần giấy phép quảng cáo
  • Quản lý người quan tâm đến trang của bạn: Mời quan tâm từ số điện thoại khách hàng
  • Quản lý thành viên và phân quyền cho các thành viên của bạn. Và bạn có thể xem lịch sử hoạt động của các nhân sự.

Cách tăng tương tác zalo page

Chạy quảng cáo zalo ads

Đây có thể được coi là cách nhanh nhất để bạn quảng cáo trang của mình, tăng lượt tiếp cận đến khách hàng. Nhưng cách này bạn phải trả phí quảng cáo cho zalo. Tùy vào số lượng người tiếp cận sẽ có giá thành khác nhau.

Ưu điểm:

  • Lượng quan tâm zalo page nhanh chóng
  • Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
  • Có nhiều loại hình, mục tiêu quảng cáo khác nhau
Cách tăng tương tác zalo page
Cách tăng tương tác zalo page

Mời quan tâm

Bạn có thể mời bạn bè quan tâm bằng nhiều nguồn khác nhau, nhưng cách này sẽ tốn nhiều thời gian hơn việc chạy quảng cáo:

  • Mời bạn bè trong danh bạ
  • Chia sẻ mã QR trong zalo page của bạn cho nhiều người
  • Quảng bá, giới thiệu zalo page cho nhiều người
  • Chia sẻ đường liên kết page của bạn đến với các nền tảng mạng xã hội khác

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia vừa giới thiệu tổng quan cho các bạn biết về zalo page. Đồng thời cũng hướng dẫn cho bạn cách tạo zalo page và cách sử dụng sao cho hiệu quả. Hy vọng bài viết này có thể mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích.

Nếu có điều gì thắc mắc bạn hãy để lại bình luận ở phía dưới bài viết. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật mới một cách sớm nhất. Chúc các bạn thành công! 

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ