Hiện nay, các nhà doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là bán hàng trên zalo. Tuy nhiên, không phải ai cũng bán hàng qua ứng dụng zalo một cách hiệu quả và thành công. 

Vậy bạn đã biết gì về cách bán hàng trên zalo hay chưa? Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ giới thiệu cho bạn khái niệm về zalo shop. Hướng dẫn bạn cách bán hàng trên zalo hiệu quả và cách tạo cửa hàng. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Zalo shop là gì?

Nó được ra mắt vào ngày 14 tháng 9 năm 2016. Là một nền tảng quản lý các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nó giúp họ tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng trên ứng dụng này.

Zalo shop là gì?
Zalo shop là gì?

Zalo shop được kết hợp với zalo ads, quảng cáo sản phẩm của bạn tới gần hơn với người dùng bạn đang nhắm tới. Ứng dụng còn hỗ trợ bạn thiết lập cửa hàng tạo sản phẩm và kết nối với người dùng nhanh chóng. Người mua cũng dễ dàng liên hệ, nhắn tin hay cần bạn tư vấn. Mọi hoạt động chăm sóc khách hàng trực tuyến đều được hỗ trợ thông qua công tụ tin nhắn trên zalo.

Ưu điểm khi bán hàng trên zalo

Tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp

Zalo cho phép doanh nghiệp tạo cửa hàng ngay trên ứng dụng zalo. Với giao diện đầy đủ các chức năng bán hàng online tự động. Bạn có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng khi họ bắt đầu quan tâm đến sản phẩm.

Bên cạnh đó, nó còn cung cấp tính năng Broadcast cho phép bạn gửi chương trình khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.

Hạn chế lượng khách hàng ảo

Muốn sử dụng zalo để hoạt động, bạn cần phải đăng ký bằng số điện thoại mới có thể tạo tài khoản. Vậy nên, tất cả người dùng trên zalo đều là người thật, rất ít khi có trường hợp khách hàng ảo do một vài lý do khác.

Ưu điểm khi bán hàng trên zalo
Ưu điểm khi bán hàng trên zalo

Hỗ trợ cài đặt trên thiết bị di động

Đây là một nền tảng không kén thiết bị, bạn có thể tải zalo ở bất kỳ thiết bị nào bạn đang sử dụng. Zalo là một trong những trang mạng xã hội được nhiều người dùng nhất hiện nay. Vậy nên đây chính là lý do bạn nên chọn zalo là điểm phát triển kinh doanh trực tuyến.

Hỗ trợ chính sách ưu việt

Bởi đây là ứng dụng của Việt Nam, nên đã xây dựng được học viện zalo tại http://business.zalo.me/zalo-academy. Để hỗ trợ cho các chủ cửa hàng, giúp cho họ tiếp cận được những thông tin mới về zalo shop và zalo ads.

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Bán hàng trên zalo shop

Zalo shop hoạt động tương tự như fanpage facebook. Là nơi giúp doanh nghiệp bán hàng miễn phí trên nền tảng zalo. Để bán hàng, bán phải tạo tài khoản zalo official account gọi tắt là OA. Đây chính là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng trên cộng đồng zalo. Là nơi kết nối sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng một cách dễ dàng.

Không kém cạnh gì với fanpage facebook, ưu điểm lớn nhất của zalo là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ giới thiệu mà còn có thể kết nối với những người đã bấm nút quan tâm tài khoản của bạn. Từ đó mà bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến tất cả khách hàng mà không cần kết bạn.

Bạn chỉ cần có số điện thoại để tạo tài khoản zalo OA. Sau đó, bạn nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu của zalo, chèn ảnh đại diện và ảnh bìa cho tài khoản. Ngay tại phần mô tả chi tiết, bạn hãy giới thiệu về các mặt hàng sản phẩm của bạn thật thu hút và hấp dẫn. Nếu nội dung quá chán thì bạn sẽ rất khó để đạt được kết quả tốt trong kinh doanh.

Cách đăng bài bán hàng trên zalo thu hút

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả
Cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Không phải lúc nào bài đăng có nội dung đầy đủ, thu hút là sẽ được lượt tương tác cao từ khách hàng. Bạn cần phải lựa chọn khung giờ vàng, là khung giờ có nhiều người online, sử dụng zalo nhiều nhất để đăng. Các khung giờ bạn nên đăng bài như sau:

  • 7:30 – 8:00: Đây là khoảng thời gian mọi người đang chuẩn bị học tập, làm việc. Họ sẽ check các trang mạng xã hội để cập nhật tin tức trước khi bắt đầu làm việc.
  • 11:30 – 12:00: Nghỉ trưa và ăn uống.
  • 13:30 – 14:00: Sau khi ngủ trưa.
  • 16:00 – 17:30: Thời gian mọi người bắt đầu tan làm, thường mọi người có xu hướng xem tin tức trên mạng xã hội rồi mới về nhà.
  • 21:00 – 22:30: Đây là thời gian bạn nhất định phải đăng bài, trong khung giờ này mọi người sẽ online nhiều nhất và tương tác hiệu quả với bài đăng của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trên zalo page, mỗi ngày bạn nên đăng ít nhất 2 bài để khách hàng chú ý đến thương hiệu. Bạn hãy nhớ rằng nội dung của bài đăng phải thật hấp dẫn, thu hút, không được trùng lặp với nhau. Bạn có thể tham khảo các shop khác bằng cách đăng bài bán hàng như thế nào. Bạn nên tận dụng icon trên zalo vào bài đăng để thêm phần sinh động. 

Chạy quảng cáo zalo ads

Nó cũng giống như các trang mạng xã hội khác, cũng hỗ trợ các doanh nghiệp chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hiện nay, có 3 hình thức quảng cáo tại zalo:

  • Quảng cáo zalo official account: quảng bá thương hiệu và tăng lượt tương tác cho zalo OA
  • Quảng cáo website: Nền tảng zalo sẽ kéo khách về website của bạn
  • Quảng cáo sản phẩm: Tiếp cận người dùng tiềm năng trên zalo

Bán hàng qua trang zalo cá nhân

Hiện nay, bán hàng trên trang cá nhân không còn quá xa lạ gì với mọi người. Từ sản phẩm xách tay nước ngoài cho đến handmade cũng được chào đón trên zalo. Zalo cho phép bạn kết bạn khoảng 2000 người và 100% họ sẽ thấy bài đăng quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng hiệu quả. Nếu bạn biết cách kinh doanh trên zalo, hàng ngày bạn có thể chốt đơn lên tới hàng trăm đơn hàng. 

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả
Cách bán hàng trên zalo hiệu quả

Nếu bạn muốn tìm khách hàng mới theo độ tuổi và giới tính, bạn có thể dùng tính năng Tìm quanh đây. Hãy học cách đăng bài bán hàng trên zalo để thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu uy tín

Không chỉ bán hàng trên zalo, bạn hãy mở rộng kinh doanh của mình trên các trang mạng xã hội. Việc xây dựng thương hiệu uy tín rất quan trọng mới các doanh nghiệp. Bạn hãy tập trung vào việc bán hàng chất lượng, giá cả hợp lý và cách tư vấn khách hàng chu đáo. Để tạo sự chuyên nghiệp với khách hàng. 

Ngoài ra, khi khách hàng khiếu nại hay cần bạn giải quyết các vấn đề, hãy đưa ra các giải pháp sao cho đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho người mua. Ngoài việc quảng bá trên mạng xã hội, bạn có thể mở rộng qua các kênh khác. Hãy tận dụng mọi thứ và sắp xếp kế hoạch cho hợp lý để khách hàng có thể bấm nút theo dõi, nhớ tới thương hiệu của bạn.

Học hỏi từ các shop khác trên zalo

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng zalo bán hàng, việc nhanh nhất bạn có thể bán hàng bằng cách tham khảo các shop khác. Hãy vào xem họ triển khai bán hàng như thế nào, cách đăng bài và sử dụng content ra sao để có được lượng tương tác cao nhất. Từ đó, rút ra được bài học để áp dụng vào kinh doanh của mình. 

Thường thì những shop nào có lượng tương tác cao, đông khách sẽ trả lời tin nhắn khách hàng rất nhanh. Bạn chú ý cách tư vấn và giải đáp khách hàng sao cho chuyên nghiệp và không nên để họ chờ đợi quá lâu. Nếu bạn quản lý nhiều kênh khác thì bạn nên sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng online. Đây chính là công cụ giúp bạn kinh doanh tốt với hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Tạo nhóm khách hàng thân thiết để resale

Đây cũng là một trong những cách bán hàng hiệu quả trên zalo. Hãy tạo một nhóm khách hàng thân thiết theo số điện thoại để quảng cáo. Khi bạn có sản phẩm mới hoặc có chương trình khuyến mãi, bạn có thể sử dụng tiếp thị lại. Việc này giúp bạn duy trì sự uy tín thương hiệu với khách hàng, gia tăng đơn hàng mỗi ngày.

Để tạo danh sách khách hàng, bạn cần lưu ý như sau:

  • Trong danh sách bạn phải có ít nhất 1000 số điện thoại
  • Dung lượng danh sách phải bé hơn 2MB
  • Số điện thoại thuộc những người đang sử dụng ứng dụng zalo và các ứng dụng trong zalo group

Đăng ký tài khoản zalo OA dạng zalo shop

Để tạo tài khoản Zalo OA, bạn hãy vào đường dẫn http://oa.zalo.me/manage

Bạn hãy đăng nhập theo 2 cách sau: 

  • Cách 1: Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng kí zalo.
  • Cách 2: Quét mã QR code.

Sau khi đăng nhập xong, bạn hãy thực hiện các bước:

Bước 1: Chọn Tạo Official Account mới

Bước 2: Chọn Cửa hàng

Bước 3: Chọn danh mục con phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Sau đó, bạn hãy điền đầy đủ thông tin: Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên người liên hệ, Điện thoại liên hệ

Đăng ký tài khoản zalo OA dạng zalo shop
Đăng ký tài khoản zalo OA dạng zalo shop

Bước 4: Cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa

  • Ảnh đại diện: kích thước 150x150px, dung lượn < 1MB, định dạng png hoặc jpeg.
  • Ảnh bìa: kích thước 320x350px, hoặc vùng an toàn là 320x180px, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg.

Cách tạo cửa hàng và đăng sản phẩm

Bước 1: Chọn Cửa hàng trong giao diện Zalo OA

Bước 2: Tạo danh mục cho các sản phẩm

Có 2 cách như sau:

  • Cách 1: Chọn Thiết lập cửa hàng => Chọn Danh mục => Chọn Thêm danh mục.
  • Cách 2: Chọn Sản phẩm => Chọn Thêm sản phẩm.

Bước 3: Nhập thông tin Tên danh mục, trạng thái, mô tả và hình ảnh cho danh mục

  • Lưu ý rằng hình ảnh phải có kích thước 150x150px.
  • Sau đó, chọn Đồng ý.
Cách tạo cửa hàng và đăng sản phẩm
Cách tạo cửa hàng và đăng sản phẩm

Bước 4: Nhập thông tin sản phẩm

  • Tên sản phẩm: tối đa 200 kí tự.
  • Giá sản phẩm: phải nhập đúng cấu trúc VND (Ví dụ: 100000, không được nhập 100).
  • Hình ảnh cho sản phẩm: kích thước 500×500.
  • Mô tả sản phẩm
  • Thông tin chi tiết: Danh mục, mã sản phẩm, loại sản phẩm, trạng thái hiển thị.

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia vừa chia sẻ cho bạn khái niệm về bán hàng trên zalo. Đồng thời hướng dẫn cho bạn những cách bán hàng trên zalo hiệu quả. Và cách đăng ký zalo OA như thế nào là đúng. Bạn hãy tham khảo bài viết thật kỹ sau đó cải thiện thật hoàn hảo để đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bài viết này thì bạn hãy để lại bình luận ở phía dưới. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn một cách nhanh nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay một cách sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

3/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ