Facebook Pixel là một công cụ tuyệt vời được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo. Nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu, thúc đẩy chuyển đổi, theo dõi và đo lường chính xác hơn. Với tác dụng tuyệt vời trong việc nhắm khách hàng mục tiêu, công cụ này là trợ thủ đắc lực cho mỗi doanh nghiệp.
Nếu bạn là một marketer chuyên nghiệp, bạn không nên bỏ qua tìm hiểu về facebook pixel. Và bạn nên vận dụng những lợi ích của công cụ này trong chiến dịch quảng cáo của mình. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ chỉ ra lý do bạn nên sử dụng facebook pixel cho chiến dịch facebook ads của bạn.
Facebook pixel là gì?
Nó là một công cụ phân tích đo lường hiệu quả của quảng cáo trên facebook. Bằng cách đặt nó vào trang web, bạn có thể thực sự đánh giá hiệu suất quảng cáo của mình bởi pixel. Theo dõi mọi tương tác của khách truy cập trên trang web sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Các nhà quảng cáo sẽ chèn đoạn code này vào website với mục đích:
- Tạo tệp đối tượng mục tiêu tùy chỉnh từng chiến dịch
- Theo dõi hành vi của người dùng
- Đo lường hiệu suất chiến dịch
Nói cách khác, Pixel facebook là một đoạn mã JavaScript mà facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo chèn vào trang web. Dùng làm chức năng liên lạc giữa website với facebook. Khi có ai nhấp vào trang web của bạn từ quảng cáo và thực hiện bất kỳ hành động nào. Nó được coi như là đã hoàn tất mua hàng.
Pixel của bạn sẽ kích hoạt và báo cáo hành động trong quá trình quản lý quảng cáo facebook. Điều này cho phép bạn xem liệu có hoàn thành hành động theo mục tiêu của quảng cáo như mua sản phẩm hay điền thông tin cá nhân vào trang hay không.
Lợi ích của pixel đối với facebook ads
Thông qua định nghĩa ở trên, bạn cũng đã thấy đây là công cụ tuyệt vời cho các nhà quảng cáo. Pixel không chỉ giúp bạn khai thác dữ liệu mà còn tác động lưu lượng traffic web hiệu quả.
Facebook pixel mang lại nhiều lợi ích mạnh mẽ cho các chiến dịch facebook ads của bạn như sau:
Theo dõi và đo lường chuyển đổi facebook
Tỷ lệ chuyển đổi là số lượng người dùng truy cập tương tác với website hay facebook của bạn trở thành khách hàng. Chỉ số tỷ lệ chính là thước đo đánh giá chính xác sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo.
Với pixel bạn có thể xem cách người dùng tương tác với trang web sau khi xem nội dung facebook ads. Hoặc bạn còn có thể theo dõi hành vi người dùng thông qua thiết bị của họ. Việc theo dõi sẽ giúp bạn xác định sở thích của đối tượng mục tiêu. Chẳng hạn như việc họ thường xem quảng cáo trên điện thoại nhưng đặt hàng trên máy tính.
Thông qua những dữ liệu quan trọng, bạn có thể xem xét và đưa ra phương pháp điều chỉnh chiến lược để tối ưu hóa lợi nhuận hiệu quả hơn.
Tạo các tệp đối tượng mục tiêu cho chiến dịch Retarget
Đối tượng tùy chỉnh là một tính năng tuyệt vời của facebook pixel. Bạn có thể tạo từng tệp đối tượng mục tiêu để xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp với họ. Điều đó sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đến 50%.
Chẳng hạn như trang web của bạn kinh doanh mặt hàng váy công sở. Bạn tiến hành chạy quảng cáo được nhiều khách hàng truy cập vào trang, thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa mua. Bước tiếp, bạn nên chạy quảng cáo đến tệp nhóm khách này với CTA hấp dẫn hơn như giảm giá.
Retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh được xem là chiến lược đánh úp. Nó giúp cho doanh nghiệp tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.
Phân tích dữ liệu facebook ads chi tiết
Bạn đang muốn tùy chỉnh đối tượng mục tiêu cho quảng cáo động hay trên web. Và bạn muốn tận dụng các chiến dịch chuyển đổi trang web.
Điều quan trọng đó chính là web của bạn phải cài đặt code Pixel. Còn nếu không thì bạn chẳng thể làm được những điều đó. Ngoài ra, việc cài đặt pixel sẽ giúp bạn theo dõi chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng cũng như chi phí chuyển đổi.
Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Với tính năng Targeting Pixel Data bạn có thể tạo danh sách đối tượng quảng cáo thích hợp. Facebook dựa trên dữ liệu người dùng có sẵn và cung cấp cho bạn những đối tượng có cùng sở thích. Cũng như phân khúc người dùng tương tác trên web để nhắm quảng cáo đến họ.
Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô quảng cáo đến các nhóm khách hàng tiềm năng. Và có thể tạo ra được chuyển đổi cao hơn.
Tối ưu hóa facebook ads cho việc chuyển đổi
Hiện facebook pixel giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo cho những sự kiện hấp dẫn. Với mục đích thúc đẩy chuyển đổi trên website. Nếu không cài đặt bạn chỉ có thể tối ưu quảng cáo cho những chuyển đổi link click.
Ngược lại, khi bạn cài đặt pixel vào website thì bạn có thể tối ưu quảng cáo cho các chuyển đổi mạnh mẽ. Và có thể liên kết với mục tiêu kinh doanh như đăng ký và mua hàng.
Cách tạo và cài đặt pixel facebook
Trước khi thực hiện thì bạn cần có một trang web cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời bạn cũng phải có tài khoản quảng cáo facebook business.
Cách tạo pixel facebook
Bước 1: Mở trình quản lý tài khoản doanh nghiệp -> chọn pixel
Bước 2: Trong cửa sổ mới, bạn bấm chọn Tạo pixel
Bước 3: Lúc này sẽ hiện ra ô trống nhập tên -> chọn tên pixel mà bạn mong muốn. Sau đó click vào Đồng ý với các điều khoản Facebook để tạo Pixel Facebook.
Lúc này chỉ cần đợi cho Pixel Facebook thiết lập tài khoản cho bạn là xong thôi.
Cách cài đặt pixel facebook
Bạn có thể cài đặt mã pixel facebook bằng cách sử dụng tích hợp hoặc trình quản lý thẻ hoặc sao chép và dán mã. Với cách sao chép và dán mã thì facebook sẽ cung cấp đoạn code có ID pixel. Dòng số màu xanh dương nổi bật giữa đoạn code là ID pixel của bạn tìm kiếm.
Cách sử dụng facebook pixel
Liệu bạn có biết chính xác được mục đích quan trọng nhất của facebook pixel là gì không? Đó chính là việc thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo facebook. Đặc biệt nhất đó là Remarketing facebook.
Chuyển đổi tùy chỉnh ( Custom Conversions )
Facebook pixel được nhiều nhà quảng cáo yêu thích vì khả năng tạo chuyển đổi tùy chỉnh. Một tính năng tương tự như Custom Audiences. Bạn chỉ cần chọn một trang đã hoàn thành. Sau đó, đặt tên cho chuyển đổi là đã tạo được một chuyển đổi thành công.
Bạn dễ dàng tạo chuyển đổi tùy chỉnh độc lập mà không liên quan đến việc triển khai quảng cáo facebook. Thay vào đó, bạn có thể tạo nhiều hơn và để dành sử dụng vào các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.
Bởi web của bạn đã được cài tracking pixel để theo dõi hành vi người dùng đã truy cập. Đặc biệt là những người nhấp vào quảng cáo của bạn và được chuyển hướng đến trang web. Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm giá trị tiền về và danh mục chuyển đổi trong quảng cáo. Dưới đây là danh mục các chuyển đổi tùy chọn mà bạn được lựa chọn:
- Xem nội dung
- Điền thông tin thanh toán
- Hoàn tất đăng ký
- Bắt đầu thanh toán
- Tìm kiếm
- Thêm vào danh sách mong muốn
- Thêm vào giỏ hàng
- Mua hàng
- Thêm vào danh sách mong muốn
Khi một quảng cáo được tạo ra trên facebook. Nó sẽ tự động theo dõi tất cả chuyển đổi tùy chọn mà bạn đã tạo ra trước đó. Và bạn có thể tạo báo cáo cho các chiến dịch facebook ads bất kỳ lúc nào. Báo cáo sẽ cung cấp cho bạn những chỉ số thể hiện Conversion Rate của những chuyển đổi tùy chỉnh.
Sử dụng Custom Audiences trong website
Khi bạn chạy facebook ads bạn không thể setup một người bất kỳ đã truy cập vào trang web để gửi quảng cáo đến họ. Bạn chỉ chạy quảng cáo đến nhóm người dùng có hành vi lướt qua trang web của bạn. Chẳng hạn như những trường hợp dưới đây:
- Quảng cáo đến nhóm người truy cập web trong 2 tháng. Vì lý do không quay lại trong vòng 30 ngày
- Quảng cáo đến nhóm người truy cập web trong 24h qua
- Quảng cáo đến nhóm người truy cập vào cùng một trang giống nhau trên web
Bạn có thể thêm custom audiences vào web dựa trên dữ liệu trang họ đã hoặc không truy cập khi vào web của bạn. Ngoài ra bạn có thể chọn khung thời gian quảng cáo từ 1-180 ngày, tùy theo nhu cầu của bạn.
Sự kiện tùy chỉnh và sự kiện tiêu chuẩn
Với phương thức hoạt động tương tự như pixel theo dõi chuyển đổi cũ của facebook. Thì đây chính là một trong những tính năng nâng cao của facebook pixel. Bạn có thể tạo sự kiện với các mã bổ sung để đặt được nhiều hơn 40 chuyển đổi tùy chỉnh. Tính năng này còn cung cấp báo cáo chính xác và bảng phân tích chi tiết. Nhằm giúp ích cho rất nhiều quảng cáo của bạn.
Nếu Custom Conversion phải sử dụng cùng URL của những trang hoàn thành. Ngược lại Custom and Standard Event có thể hoạt động độc lập. Bạn chỉ việc thêm mã bổ sung vào trang web để theo dõi chuyển đổi này.
Những câu hỏi thường gặp về Facebook Pixel
Nuôi pixel là gì?
Có nhiều người hay nói, muốn chạy quảng cáo facebook ngày càng hiệu quả thì bạn cần nuôi con pixel. Nó có nghĩa là khi bạn sử dụng một con pixel riêng cho một lĩnh vực nhất định. Cùng với một tệp đối tượng có đặc điểm chung nhất định. Chẳng hạn như hướng đến quảng cáo cho những người có sở thích nuôi chó, mèo.
Sau một khoảng thời gian liên tục chạy quảng cáo đến những tệp đối tượng này. Và offer đến họ các sản phẩm, ưu đãi khác nhau. Thì con pixel này sẽ càng thông minh và tối ưu được quảng cáo tiếp cận đúng các đối tượng tiềm năng.
Tài khoản quảng cáo cá nhân có tạo được pixel không?
Tài khoản quảng cáo cá nhân vẫn có thể tạo được pixel. Tuy nhiên, nó giới hạn 1 pixel cho 1 tài khoản.
Với tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, bạn có thể tạo được rất nhiều pixel, tối đa 100 tài khoản.
Một mã pixel gắn được vào bao nhiêu website?
Một pixel có thể gắn vào không giới hạn website. Tuy nhiên, để có thể nuôi được pixel ngày càng thông minh. Và tối ưu tốt cho quảng cáo ở lĩnh vực cụ thể. Bạn nên sử dụng một pixel cho một web riêng cho lĩnh vực đó.
Nếu bạn có nhiều web bán hàng và đều cùng một ngành. Hay cùng nhắm đến một tệp khách hàng tiềm năng tương tự nhau. Thì các web này gắn một pixel là hoàn toàn khả thi và phù hợp.
Kết luận
Bài viết trên đây, Vuavia đã giải thích cho bạn được lý do vì sao bạn nên sử dụng facebook pixel cho việc chạy facebook ads. Qua bài viết bạn có thể hiểu rõ cách vận hành của facebook pixel và cách cài đặt nó vào web thành công.
Bạn có thể triển khai để áp dụng vào việc tối ưu quảng cáo. Theo dõi khách truy cập và có những chiến dịch hiệu quả trong tương lai.
Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía dưới cho chúng tôi giải đáp. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!