A/B testing facebook được sử dụng để thử nghiệm nhằm có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Thực tế là không có lối tắt nào có thể giúp bạn tìm ra thiết kế quảng cáo, ưu đãi. Hoặc bất kỳ đối tượng mục tiêu nào tốt nhất.
Và lúc đó sẽ là lúc để cho A/B testing vào cuộc. Vậy bạn đã biết gì về A/B testing hay chưa. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng A/B testing facebook trong quảng cáo facebook ads hiệu quả. Bạn cùng chúng tôi tìm hiểu những thắc mắc ở bài viết dưới đây nhé!
A/B testing là gì?
Đó là một kỹ thuật thử nghiệm được sử dụng trong marketing và thiết kế website. Nhằm so sánh hiệu quả của hai phiên bản khác nhau của một sản phẩm. Hay một trang web, một chiến dịch quảng cáo.
Trong ab testing, một nhóm người dùng được chia làm hai phần bằng nhau. Và được hiển thị phiên bản A hoặc phiên bản B khác nhau. Nhằm thu thập dữ liệu và đánh giá hiệu quả của từng phiên bản. Kết quả được sử dụng để cải thiện trang web hoặc sản phẩm. Bên cạnh đó, có thể tối ưu hóa chuyển đổi và hiệu quả marketing.
Một web bán hàng thì có mục tiêu là muốn khách hàng phải mua hàng hoặc mua nhiều hơn. Một banner quảng cáo thì có mục tiêu muốn khách hàng bấm vào nó nhiều hơn. Mọi thứ đều có một mục tiêu nào đó, nhằm muốn khách hàng thực hiện hành động đó.
Vì sao cần phải làm A/B testing?
Vì đây là một phương pháp để kiểm tra và so sánh hiệu quả giữa hai phiên bản khác nhau. Có thể so sánh một trang web, một email, một quảng cáo hay một sản phẩm. Thông qua đó, bạn có thể tìm ra phiên bản tối ưu nhất để đạt được mục tiêu của mình. Chẳng hạn như tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm tỷ lệ thoát trang, tăng doanh số bán hàng…
Bạn cần phải làm A/B testing vì khi bạn đưa ra quyết định dựa trên cảm tính. Hoặc kinh nghiệm mà không có dữ liệu hỗ trợ, bạn có thể đánh giá sai hoặc lãng phí cơ hội để cải thiện kết quả.
AB testing sẽ giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên số liệu chính xác. Bằng cách kiểm tra các giả định và ước tính một lượng lớn dữ liệu. Từ đó, đưa ra những quyết định thông minh và cải thiện hiệu quả kinh doanh của bạn.
Chi phí cho việc tăng thêm khách hàng như bình thường là không hề nhỏ. Trong khi chi phí cho việc ab testing đôi khi lại không nhiều và những thay đổi. Có lúc dù nhỏ vẫn có thể mang đến hiệu quả to lớn trong việc tạo ra nhiều conversion hơn.
Sơ lược A/B testing facebook
Muốn thực hiện một quy trình ab testing facebook. Thì cần tuân theo phương pháp khoa học thông thường. Các bước được thực hiện như sau:
Cài đặt A/b testing facebook
Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo facebook. Tiếp theo đó là có rất nhiều thứ bạn cần phải kiểm tra. Sai lầm phổ biến nhất của một a/b tester mới là thử nghiệm với quá nhiều biến. Một bài test có thể có nhiều hướng và sẽ biến mất vài tuần để đưa ra kết quả.
Cách cài đặt ab testing facebook như sau:
- Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn trên Facebook Ads Manager.
- Tạo một chiến dịch quảng cáo mới hoặc chọn một chiến dịch quảng cáo hiện có mà bạn muốn thực hiện A/B testing.
- Chọn mục “Create A/B Test” trên trình đơn để tạo A/B testing mới.
- Chọn mục “Split Test” để bắt đầu tạo thử nghiệm.
- Chọn mục “Create Test” và lựa chọn kiểu thử nghiệm. Chẳng hạn như split test trang đích, split test quảng cáo, split test phân phối.
- Cấu hình các yếu tố khác nhau để kiểm tra trong thử nghiệm, chẳng hạn như hình ảnh, tiêu đề, nội dung quảng cáo, mục tiêu, v.v.
- Thiết lập mức ngân sách và thời gian chạy cho thử nghiệm của bạn.
- Sau khi hoàn tất cài đặt, chờ đợi kết quả và đánh giá hiệu quả của các biến thể được kiểm tra.
Sử dụng AdEspresso để thiết lập A/B testing facebook
Các nhà tiếp thị trên khắp thế giới thích sử dụng AdEspresso. Bởi nó dễ sử dụng và dễ thiết lập nhiều biến cho A/B testing. Để thiết lập được chiến dịch ab testing, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình trên AdEspresso. Sau đó nhấn vào nút New Campaign trên menu.
Bạn có thể chọn tạo chiến dịch chuẩn trên ứng dụng đó. Tất cả các kết hợp quảng cáo ở trong đó đều khác nhau. Nó sẽ được tạo tự động cho bạn dựa trên các yếu tố trong thử nghiệm phân tách.
Một tùy chọn khác chính là tạo chiến dịch chính trong đó bạn có thể thử kết hợp các mẫu quảng cáo được thiết lập trước. Dựa trên các yếu tố được thêm vào bảng tính mà bạn đã tải lên AdEspresso.
Đi đến giai đoạn kế tiếp
Trong giai đoạn kế tiếp của thiết lập chiến dịch chuẩn. Bạn có thể thêm một vài biến số là các bài viết quảng cáo, tiêu đề, hình ảnh khác nhau. Và ứng dụng Ed sẽ tạo ra các kết hợp quảng cáo của riêng mình. Dựa trên các yếu tố mà bạn chọn để kiểm tra.
Sau khi hoàn tất việc thêm các yếu tố và biến quảng cáo mới, bạn nhấn nút Proceed. Bước tiếp đó của quy trình thiết lập ab testing là chọn một hoặc nhiều đối tượng facebook mục tiêu của bạn. Các đối tượng mục tiêu trên facebook cũng có thể được thử nghiệm phân tích.
Chỉ đến khi bạn cảm thấy như không có gì có thể tốt hơn. Ứng dụng ad sẽ cung cấp cho bạn hai tùy chọn bổ sung A/B test. Khi bạn đã thiết lập xong tất cả các yếu tố cho chiến dịch quảng cáo. Hãy ấn nút Publish to facebook và chờ đợi kết quả.
Tạo mẫu quảng cáo bằng A/B testlink
Sau khi bạn đã chọn định dạng cho quảng cáo, sẽ có một cửa sổ hiển thị các yếu tố quảng cáo. Và bạn có thể chọn định dạng quảng cáo, tiêu đề, văn bản, tính sáng tạo của mẫu quảng cáo. Chỉ cần thiết kế một quảng cáo và lưu nó, bạn sẽ có một quảng cáo với tất cả yếu tố sáng tạo. Mà bạn đang cần sử dụng trong bất kỳ chiến dịch nào ở tương lai.
Và giờ bạn có thể tạo chiến dịch mới. Chúng tôi có tùy chọn để chọn mẫu quảng cáo thử nghiệm. Để sử dụng cho các chiến dịch mới, cho phép tách video thử nghiệm, hình ảnh. Và hơn thế nữa, hình ảnh tĩnh và quảng cáo băng chuyền trong cùng một chiến dịch.
Các quy tắc trong cài đặt A/B testing facebook
Nếu bạn muốn có kết quả a/b testing facebook của mình có liên quan đến mặt thống kê. Và có thể áp dụng trên nhiều chiến dịch, có một số quy tắc bạn nên tuân theo. Nếu không thì bạn có thể bị cuốn theo tất cả các ý tưởng thử nghiệm. Và quên đi các phương pháp đo lường, thiết lập chiến dịch chuyên nghiệp.
Luật đầu tiên
Thử nghiệm một biến tại một thời điểm. mặc dù có thể bắt đầu thử nghiệm mọi thứ ngay laajo tức, nhưng bạn nên nghĩ về điều này. Càng ít biến quảng cáo, kết quả càng chính xác, đo lường kết quả.
Luật thứ 2
Việc sử dụng cấu trúc chiến dịch quảng cáo facebook phù hợp khi thử nghiệm nhiều thiết kế hoặc yếu tố quảng cáo facebook. Bạn sẽ có hai lựa chọn để cấu trúc chiến dịch thử nghiệm a/b của mình:
- Thiết lập nhóm quảng cáo – tất cả các biến trong một lần thiết lập quảng cáo
- Nhiều tập hơn quảng cáo biến thể đơn lẻ – mỗi biến được đặt riêng trong các tập hợp quảng cáo
Khi bạn đặt tất cả các biến thể quảng cáo thử nghiệm của facebook trong một lần thiết lập. Facebook sẽ bắt đầu tự động tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Điều đó sẽ không cho kết quả kiểm tra chính xác. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn cấu trúc chiến dịch thứ hai. Đặt tất cả các biến thể quảng cáo thử nghiệm trong các thiết lập riêng biệt.
Luật thứ 3
Đảm bảo kết quả a/b testing của bạn là chính xác. Làm thế nào để bạn có thể biết thời điểm nào tốt nhất để phân tích kết quả a/b test và kết thúc kiểm tra. Muốn chắc chắn kết quả kiểm tra ab test có đủ cơ sở, bạn cần có đủ số lượng kết quả.
Nếu bạn muốn các bài kiểm tra trên facebook của mình mang lại những thông tin chi tiết có giá trị. Thì hãy đưa chúng vào một bài testing quan trọng để xác định xem chúng có giá trị hay không.
Luật thứ 4
Đặt ngân sách thích hợp cho a/b testing facebook. Bạn thử càng nhiều biến quảng cáo thì càng có nhiều lần hiển thị. Và chuyển đổi để nhận được kết quả có ý nghĩa thống kê.
Nhìn chung, lời khuyên dành cho bạn là không nên lạm dụng quá nhiều. Nó sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn tạo hàng trăm thử nghiệm cho cùng một chiến dịch. Ngoại trừ bạn có hàng nghìn đô trong ngân sách của mình. Bắt đầu với một thử nghiệm nhỏ, chỉ kiểm tra một vài yếu tố và đặt ngân sách hợp lý.
Luật thứ 5
Bạn nên ưu tiên các thử nghiệm quảng cáo trên facebook của bạn trong tìm kiếm ý tưởng để test. Suy nghĩ về những gì hoạt động tốt nhất cho CTR và tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng khả năng thử nghiệm của bạn cũng sẽ bị giới hạn bởi cả thời gian và tiềm năng. Bạn hãy lập danh sách ưu tiên các yếu tố quan trọng cần kiểm tra trước.
Quy trình A/B testing facebook
Cấu trúc của chiến dịch quảng cáo
Trước hết chúng ta nên kiểm tra nội dung trước. Nội dung ở đây chính là hình ảnh và văn bản. Bạn nên test 2-3 mẫu nội dung, không nên test quá nhiều vì sẽ bị rối. Ngoài ra, nó còn tốn rất nhiều chi phí mà hiệu quả lại không cao.
- Trước hết là phần chữ: Bạn sẽ giữ nguyên phần hình ảnh, chỉ thay đổi phần nội dung phần văn bản này.
- Phần hình ảnh: bạn nên giữ nguyên nội dung chữ, chỉ nên thay đổi hình ảnh. Có thể kiểm tra hình ảnh so với video hoặc hình ảnh gif. Thay đổi góc chụp, cách chụp sản phẩm để khách hàng thích.
Thử nghiệm về target
Sau khi bạn kiểm tra nội dung nào là tốt nhất, chúng tôi sẽ sử dụng mẫu nội dung đps để kiểm tra mục tiêu. Các yếu tố bạn có thể kiểm tra trong phần này là tuổi, khu vực, giới tính, sở thích… Cụ thể trong các yếu tố này như:
- Kiểm tra độ tuổi: Tùy thuộc vào ngân sách bạn bỏ ra cho việc thử nghiệm để chia nhỏ nhóm đối tượng phù hợp. Nếu bạn chia thành 1 nhóm cứ sau 2 năm.
- Sau khi chọn độ tuổi, bạn nên tiến hành kiểm tra siwr thích và hành vi
- Sau khi xác định được sở thích, bạn có thể test thêm về thiết bị khách hàng dùng để lướt facebook.
- Đối với miền bạn có thể thử nghiệm hoặc không. Lập danh sách những nơi bạn mua nhiều nhất và nhắm mục tiêu vào nó. Và bạn cũng sử dụng thống kê quảng cáo trước đó để xem nơi quảng cáo được thu hút nhiều nhất.
- Về thời gian: Đối với mỗi khách hàng khác nhau xe có khung giờ mua hàng giống nhau. Bạn vào phần thống kê quản lý quảng cáo xem thời gian khàng hàng tương tác với quảng cáo. Để có thể lên lịch chạy quảng cáo vào khung giờ đó nhằm tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn.
Kết luận
Bài viết trên đây, Vuavia vừa giới thiệu và hướng dẫn bạn cách sử dụng A/B testing facebook trong quảng cáo facebook ads. Hy vọng với những kinh nghiệm mới trong việc test quảng cáo facebook nó sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả tốt nhất. Bạn hãy thử áp dụng những quy trình a/b testing facebook của chúng tôi, nó có thể mang lại hiệu quả cho bạn.
Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía dưới cho chúng tôi giải đáp. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!