Landing page là một công cụ hiệu quả giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của mình. Với thời gian trung bình khoảng 10 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng. Việc thiết kế một landing page hấp dẫn và cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác. Sẽ giúp người dùng tiếp tục duy trì sự quan tâm và tương tác với sản phẩm của bạn. Việc có được một landing page đem lại nhiều chuyển đổi cũng giúp phân biệt được giữa những quảng cáo thành công. 

Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ giới thiệu cho bạn về kiến thức cơ bản về Landing page chạy quảng cáo facebook. Đồng thời, hướng dẫn bạn cách tạo landing page facebook cho chiến dịch facebook ads hiệu quả. Và khi bạn chạy những chiến dịch quảng cáo facebook, bạn có thể cân nhắc quyết định đầu tư ngân sách của mình hợp lý hơn.

Landing Page facebook là gì?

Đây là một trang web đơn lẻ chỉ gồm 1 trang duy nhất, được tạo ra nhằm mục đích chuyển hướng người dùng từ quảng cáo facebook. Và các nội dung khác đến trang web của bạn. Trang này thường được thiết kế để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Và khuyến khích họ thực hiện hành động nhất định như điền thông tin liên hệ hoặc mua hàng.

Landing page facebook là gì?
Landing page facebook là gì?

Một số yếu tố quan trọng của landing page facebook:

  • Tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Và giải thích rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Nội dung chính: Nó sẽ cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đảm bảo rằng người dùng có đủ thông tin để quyết định mua hàng hay không
  • Hình ảnh và video: Chúng hỗ trợ trong việc trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách minh bạch và hấp dẫn
  • Gọi tới hành động: Landing page cần có một gọi tới hành động rõ ràng. Khuyến khích người dùng thực hiện hành động nhất định. Chẳng hạn như điền thông tin liên hệ hoặc mua hàng

Đây là một công cụ quan trọng trong chiến lược quảng cáo facebook của bạn. Nó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và đưa khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Lợi ích của landing page facebook

  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi: Một landing page facebook được thiết kế tốt có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi khách hàng truy cập từ quảng cáo. 
  • Cải thiện mục tiêu quảng cáo: Bằng cách sử dụng landing page với các chiến dịch quảng cáo facebook. Bạn có thể tạo trải nghiệm theo mục tiêu và cá nhân hóa hơn cho đối tượng khách hàng của mình. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo facebook chuyển đổi để hướng lưu lượng truy cập đến landing page. Sau đó sử dụng dữ liệu bạn thu thập được để điều chỉnh thông điệp và mục tiêu quảng cáo.
  • Đem lại trải nghiệm người dùng tốt hơn: Nó cho phép bạn mang lại trải nghiệm người dùng phong phú hơn. Thông qua việc sử dụng đồ họa tùy chỉnh, video và các yếu tố tương tác khác. Bạn có thể tạo một trang nổi bật và thu hút sự chú ý của khách truy cập.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Bạn có thể quảng bá thương hiệu và nâng cao nhận thức về sản phẩm. Thông qua những nội dung trình bày trên landing page facebook. Điều này có thể giúp tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu của bạn.
  • Cung cấp những dữ liệu truy cập có giá trị: Với landing page facebook, bạn có thể thu thập dữ liệu có giá trị về người dùng truy cập của mình. Chẳng hạn như nhân khẩu học, sở thích và hành vi của họ. Dữ liệu này có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị. Và cải thiện hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo theo thời gian.
    Lợi ích của landing page facebook
    Lợi ích của landing page facebook

Landing page facebook hoạt động như thế nào?

landing page facebook là một phương pháp hiệu quả để đổi khách hàng tiềm năng khách hàng thực sự. Bằng Cách sử dụng một trang web được thiết kế phù hợp và liên quan với bài viết đăng tải trên facebook. So với google ads, các bài đăng trên facebook sử dụng hình ảnh và video để giới thiệu sản phẩm một cách trực quan và thu hút khách hàng.

Nó được thiết kế và tinh chỉnh sao cho phù hợp với định dạng của quảng cáo facebook ads. Đồng thời, tính nhất quán về thương hiệu giữa các quảng cáo facebook và landing page cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, facebook còn có những yêu cầu cụ thể về tạo landing page facebook mà các nhà quảng cáo cần tuân thủ để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Mỗi facebook tạo landing page cần:

  • Headline ngắn gọn, dễ hiểu
  • Nội dung offer rõ ràng, hấp dẫn
  • CTA
  • Hình ảnh, video chất lượng
  • External link
  • Link đến trang chính sách bảo mật

Mục tiêu cuối cùng chính là chuyển đổi, vậy nên bạn nên nhớ rằng landing page cần phải khớp với thông điệp của bài đăng trên facebook.1

Landing page facebook phù hợp với những đối tượng doanh nghiệp nào?

Landing page facebook hoạt động như thế nào?
Landing page facebook hoạt động như thế nào?

Doanh nghiệp quảng cáo trên facebook ads thường sử dụng CTA để chuyển hướng người dùng đến một trang web bên ngoài facebook. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một trang web phù hợp với nội dung quảng cáo trên facebook là khá khó khăn. Vậy nên, tạo một trang landing page trên facebook là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.

Landing page được thiết kế đặc biệt để phù hợp với thông điệp quảng cáo và thu hút khách hàng tiềm năng đến gần hơn với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa landing page và chiến lược marketing có thể giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo trên facebook.

Các doanh nghiệp phù hợp với Landing page facebook:

  • Những doanh nghiệp với chiến lược off-facebook CTA: Được dùng khi quảng cáo facebook của bạn có CTA chuyển hướng người dùng sang một trang web nằm ngoài vi phạm của facebook
  • Những công ty chạy chiến dịch promotion: Bạn có thể đặt nút CTA vào trang web một cách hợp lý để người dùng sẵn sàng bấm nút. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, nội dung chào bán là phải duy nhất trên một trang web nhất định
  • Doanh nghiệp với chiến lược sales funnel: Với thông điệp rõ ràng, sẽ giúp đưa khách hàng tiềm năng vào phễu khách hàng của bạn một cách dễ dàng hơn.

Bí kíp tạo landing page facebook hiệu quả

Để tạo được landing page facebook mang lại được hiệu quả cao nhất. Đòi hỏi nhà quảng cáo facebook không chỉ xây dựng một chiến lược vững vàng. Mà còn phải tạo dựng nên những bản thiết kế hoàn mỹ. Xây dựng nội dung chào bán sản phẩm hấp dẫn và đặc biệt là tuân thủ chính sách quảng cáo facebook.

Lựa chọn cách thức tạo landing page facebook

Trước hết, bạn cần quyết định lựa chọn landing bằng cách thức nào để hiển thị thành công.

Có 3 hình thức chính mà bạn cần lựa chọn facebook landing page:

  • Tự tạo Landing page bằng Code ( nếu bạn có thể )
  • Sử dụng các nền tảng hỗ trợ landing page như Ladipage, Hubspot, Leadpages…
  • Thuê những lập trình viên, freelancer

Lựa chọn CTA phù hợp

Bí kíp tạo landing page facebook hiệu quả
Bí kíp tạo landing page facebook hiệu quả

Việc bám sát vào mục tiêu quảng cáo khi tạo facebook landing page sẽ giúp bạn thiết kế nó một cách hiệu quả hơn. Hầu hết các CTA hiển thị nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Và CTA còn nhằm mục đích tăng lượng khách hàng tham gia sự kiện, download tài liệu…

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý là nếu bạn tăng lượng khách hàng tiềm năng thôi vẫn chưa đủ. Bạn còn phải xem xét những khách hàng đó đang nằm trong nhóm đối tượng nào. Và sản phẩm, dịch vụ của bạn có khớp với nhóm đối tượng khách hàng đó hay không. Việc khắc họa rõ nét chân dung khách hàng tiềm năng là điều đầu tiên khi làm quảng cáo. 

Đồng nhất giữa lối thiết kế của landing page và quảng cáo facebook

Để tạo Được landing page đồng nhất với quảng cáo, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

  • Thiết kế: Landing page của bạn nên có những thiết kế tương tự với quảng cáo facebook. Để khách hàng có thể dễ nhận ra họ đã đến đúng trang web. 
  • Nội dung: Quảng cáo trên Facebook nên giới thiệu các tính năng hoặc lợi ích của sản phẩm của bạn. Landing page cũng nên có nội dung tương tự và trình bày chi tiết về sản phẩm.
  • Đối tượng: Phải đảm bảo trang web của bạn phù hợp với đối tượng khách hàng mà quảng cáo nhắm đến. Nếu quảng cáo dành cho người trẻ tuổi, landing page của bạn cũng nên có phong cách và ngôn ngữ cho đối tượng này.

Viết headline gây được ấn tượng, background ấn tượng, tối giản Form liên hệ

Việc viết Headline ( Tiêu đề)  cũng giống như CTA, tiêu đề phải có sự đồng nhất về mặt ý nghĩa với tiêu đề trên trang quảng cáo. Có thể vì giới hạn về số lượng ký tự trên trang quảng cáo facebook nên tiêu đề có thể có sự khác biệt. Và cũng không quên tiêu đề của bạn cần rõ ràng, súc tích đủ để người hiểu.

Facebook có thể loại bỏ những trang landing page sử dụng video phát tự động để làm background. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn cho mình một hình ảnh background có chất lượng hiển thị tốt. Phù hợp với thông điệp quảng cáo facebook của bạn. Điều này sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn nên thiết kế Form liên hệ với số trường ít nhất có thể. Bởi hầu hết người dùng không thích cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân. Contact form càng có nhiều trường thông tin thì người dùng càng rời xa landing page của bạn. Vậy nên bạn hãy xem xét lại mục tiêu landing page và loại bớt những trường thừa. Thường thì bạn chỉ cần thu thập tên, địa chỉ email và số điện thoại là đủ.

Chèn liên kết đến trang chính sách bảo mật

Bí kíp tạo landing page facebook hiệu quả
Bí kíp tạo landing page facebook hiệu quả

Landing page của bạn bắt buộc phải có URL đến trang chính sách bảo mật, điều khoản sử dụng. Yêu cầu được đặt ra từ facebook nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dùng của họ.

Những Landing page nếu không dẫn link đến trang chính sách bảo mật sẽ có nguy cơ bị Facebook từ chối xét duyệt nhanh chóng. 

Tích hợp analytics tracking vào landing page

Bạn hãy tích hợp Google Analytics nhằm phục vụ cho mục đích theo dõi, đo lường. Và phân tích độ hiệu quả hoạt động của landing page thông qua các chỉ số về hành vi của người dùng trên trang. Nếu không có những chỉ số này, rất khó để tối ưu landing page của bạn sau khi đã được đưa vào hoạt động.

Liên kết landing page với quảng cáo facebook của bạn

Sau khi bạn tạo được một landing page ưng ý. Để đem lại chuyển đổi, bạn sẽ phải liên kết nó với quảng cáo trên trang facebook của bạn. Có 2 cách để bạn có thể liên kết chúng lại với nhau. Tạo một chiến dịch quảng cáo mới hoặc cập nhật lại bằng quảng cáo đã tạo trước đó.

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo mới

Để liên kết Landing Page với quảng cáo trên Facebook của bạn bằng cách tạo một chiến dịch quảng cáo mới, làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Facebook của bạn và chọn “Tạo chiến dịch quảng cáo mới”.

Bước 2: Chọn mục mà bạn muốn quảng cáo, ví dụ như sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, …

Bước 3: Chọn mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch của bạn, ví dụ như tăng lượng truy cập vào trang web, tăng tương tác với bài đăng, tăng số lượng người đăng ký, …

Bước 4: Tùy chỉnh đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Bạn có thể chọn tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi…

Bước 5: Tạo quảng cáo cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video và văn bản để thiết kế quảng cáo.

Bước 6: Liên kết Landing Page với quảng cáo của bạn bằng cách chọn đường dẫn đến trang web của Landing Page vào mục “Trang đích” trong phần “Liên kết” của quảng cáo.

Bước 7: Xác định ngân sách và thời gian chạy cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc tổng số tiền cho toàn bộ chiến dịch, cũng như thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Bước 8: Đánh giá và xem lại thông tin của chiến dịch của bạn và đăng xuất tài khoản.

Sau khi hoàn thành các bước này, chiến dịch quảng cáo mới của bạn sẽ được tạo ra và Landing Page của bạn sẽ được liên kết với quảng cáo trên Facebook.

Cập nhật lại bằng quảng cáo đã được tạo trước đó

Bí kíp tạo landing page facebook hiệu quả

Để liên kết Landing Page với quảng cáo trên Facebook của bạn bằng cách cập nhật lại bằng quảng cáo đã tạo trước đó, làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Facebook của bạn và chọn quảng cáo mà bạn muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Chọn nút “Sửa” để chỉnh sửa quảng cáo.

Bước 3: Trong phần “Trang đích”, chọn đường dẫn đến trang web của Landing Page trong trường “Website”.

Bước 4: Lưu thay đổi bằng cách nhấn nút “Lưu”.

Sau khi hoàn thành các bước này, quảng cáo của bạn sẽ được cập nhật với đường dẫn mới đến Landing Page của bạn. Bạn có thể kiểm tra lại bằng cách xem trước quảng cáo hoặc click vào đường dẫn để xác nhận rằng Landing Page đã được liên kết chính xác.

Tối ưu hóa landing page facebook

Tạo landing page facebook và liên kết nó với quảng cáo trên facebook chỉ mới là giai đoạn bắt đầu. Việc bây giờ bạn cần làm là liên tục theo dõi là tối ưu để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Khó có thể để bạn biết được nhân tố nào đang mang lại hiệu quả thành công chuyển đổi cao nhất mà không test thử nhiều biến thể khác của landing page. Và bạn chỉ thay đổi lần lượt từng nhân tố nhằm dễ dàng xác định được yếu tố nào đem lại hiệu quả, yếu tố không hiệu quả.

Một số mẹo hướng dẫn tối ưu landing page facebook:

  • Thay đổi offer: Bạn thử thay đổi nhiều nội dung offer khác nhau và lựa chọn cái nào mang lại nhiều chuyển đổi nhất.
  • Giới hạn offer trong một khoảng thời gian ngắn: Nếu offer bị giới hạn trong khoảng thời gian ngắn. Sẽ khiến người dùng cảm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn thật sự có giá trị và khan hiếm. Từ đó, nó đem đến cho bạn nhiều cơ hội chuyển đổi hơn.
  • A/B testing: Một điều chỉnh nhỏ có thể mang lại một sự tác động lớn. Vậy nên, bạn nên thử thay đổi hình ảnh hay thay đổi màu sắc của nút CTA. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với kết quả mà nó đang mang lại.
  • Tối ưu phiên bản di động: Bạn phải chắc chắn quảng cáo của bạn hiển thị tốt trên điện thoại di động. Trong trường hợp bạn chọn ads placement là trên thiết bị mobile
  • Sử dụng công cụ tối ưu hóa landing page: Có một số công cụ được thiết kế để hỗ trợ tối ưu hóa landing page.

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia vừa giới thiệu cho bạn những kiến thức về landing page. Và hướng dẫn bạn cách tạo landing page facebook cho chiến dịch facebook ads hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ ở trên, sẽ giúp cho bạn tạo được một landing page hiệu quả. Giúp tiết kiệm chi phí và hiệu quả tối ưu chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía dưới cho chúng tôi giải đáp. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm bài viết:

3/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ