Hiện nay, quảng cáo trên youtube ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là youtube trueview. Các marketer sử dụng hình thức quảng cáo này để dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng video. Có thể, bạn sẽ bất ngờ trước kết quả mà nó mang lại.
Vậy bạn biết gì về youtube trueview hay chưa và nó có lợi ý như thế nào? Nếu bạn thật sự quan tâm đến youtube trueview. Hãy cùng Vuavia tìm hiểu ngay về các đặc điểm chính của nó.
Youtube trueview là gì?
Nó chính là hình thức quảng cáo bằng một đoạn video ngắn. Video này sẽ được phát trước hoặc xen kẽ video chính mà người dùng xem. Bạn có thể tùy chọn bỏ qua quảng cáo hoặc không. Không giới hạn thời gian chạy ads trên clip, đồng thời được gắn link chuyển đến trang đích.
Chi phí của youtube trueview được tính theo lượt view. Với những video dài hơn 30s, nếu xem hết video thì sẽ được tính 1 view. Với những video ngắn hơn thì chỉ khi xem hết nhà chạy ads mới phải trả tiền.
Ưu điểm của quảng cáo youtube trueview
Lựa chọn tối đa cho marketer và người dùng
Nếu bạn so với việc phải chịu đựng với hầu hết định dạng ads hiện nay. Việc lựa chọn quảng cáo youtube trueview là sự lựa chọn khôn ngoan. Bởi nó giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng tiềm năng nhanh chóng. Hơn thế, bạn cũng sẽ đưa ra được thỏa thuận cho người dùng và doanh nghiệp.
- Đối với người dùng: Sau 5s có thể bỏ qua video hoặc xem tiếp nếu họ thấy hứng thú
- Đối với doanh nghiệp: Tiếp cận được đối tượng tiềm năng, chỉ trả phí khi xem ít nhất 30s hoặc xem hết video
Đấy chính là một thỏa thuận vô cùng tiện lợi. Nếu người dùng cảm thấy video hấp dẫn với họ, thì họ có quyền xem tiếp. Nó giúp tăng lượt view và khả năng chốt đơn cao. Còn ngược lại, nếu cảm thấy không thích, họ có quyền nhấn bỏ qua và xem tiếp video chính. Doanh nghiệp cũng không bị mất phí cho nhóm đối tượng quan tâm đến sản phẩm.
Chi phí trueview phù hợp
Như chúng tôi đã nhắc ở phần khái niệm, chi phí bỏ ra khá thấp. Không giống như google adword hay facebook. Ngân sách cho hình thức này không nhiều, vừa đủ để bạn thu về hiệu quả.
Bạn chỉ trả tiền cho những lượt view những khách hàng quan tâm. Bạn sẽ không bị tính tiền cho những người không quan tâm. Vậy nên bạn vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tăng cao hiệu quả.
Không giới hạn thời lượng video quảng cáo
Các clip ads ở hình thức này là lựa chọn chủ động. Vậy nên, bạn không bị giới hạn thời gian tạo ra một video quảng bá chất lượng. Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo cách riêng mình muốn.
Bạn muốn tăng độ dài video bao lâu tùy thích. Chỉnh sửa định dạng, dùng thử dạng demo. Bạn đều có thể làm tất cả để quảng bá sản phẩm của bạn một cách ấn tượng nhất.
Đủ thời gian kể câu chuyện thương hiệu
Bạn có thể dễ dàng kể câu chuyện về thương hiệu. Mang câu chuyện đó đến gần với khách hàng. Không bị giới hạn về thời gian quảng cáo chính là một ưu thế lớn. Thông qua đó bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Các loại quảng cáo youtube trueview
Trueview gồm hai định dạng chính là:
- Quảng cáo trong luồng – TrueView In – Stream
- Quảng cáo khám phá – TrueView Discovery
Hai hình thức này sẽ có những cách hiển thị, tính phí khác nhau. Tùy vào mục tiêu chiến dịch marketing mà bạn hướng tới. Lựa chọn một trong hai phương thức này cho phù hợp.
Đặc điểm của trueview in – stream
Cách hiển thị
Khi người dùng bấm vào xem một video bất kỳ thì trueview in – stream sẽ xuất hiện. Vị trí duy nhất của nó là trên video chính mà người dùng đang xem. Các clip ad sẽ được hiển thị trước hoặc trong khi đang phát video chính. Có khi lên đến 2-3 lần trong suốt thời gian phát video chính.
Nếu người dùng không muốn xem quảng cáo, có thể bấm bỏ qua sau 5s và tiếp tục xem video chính. Bên cạnh video và CTA trên video, còn có một banner bên phải hiển thị CTA bổ sung. Đính kèm theo tiêu đề và liên kết dẫn về trang web.
Cách tính phí
Với hình thức này bạn chỉ trả tiền khi người dùng xem video ít nhất 30s. Còn với những video ngắn hơn bắt buộc phải xem hết. Hoặc là khi nhấp vào URL, nút kêu gọi hành động, thẻ biểu ngữ. Lúc này chi phí mới được tính là một view. Nếu nhấn vào skip à thì doanh nghiệp sẽ không phải trả tiền.
Điều kiện để tiền hành chạy ads
Yêu cầu đối với video
Đầu tiên, video phải được tải lên youtube. Muốn thực hiện điều này phải tạo kênh youtube. Sau đó mới upload video và bắt đầu chiến dịch. Video phải cho phép nhúng. Bạn có thể tùy chọn đăng ở chế độ công khai hoặc không. Video dài tối đa 3 phút và tối thiểu 12s sẽ tối ưu nhất.
Yêu cầu đối với trang đích
Bắt buộc phải có trang đích, để khi nhấp vào khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm. Trang đích có thể là:
- Trang web của bnaj
- Video muốn tăng view
- Kênh youtube
Các mục hiển thị trên youtube trueview
Các yếu tố đi kèm khi bạn đăng tải đoạn clip quảng bá lên. Cụ thể như:
Thẻ
Thẻ được hiển thị ngay cả trên thiết bị di động và máy tính, cùng với video. Các loại thẻ có thể hiển thị bao gồm:
- Thẻ kênh
- Thẻ quyên góp
- Thẻ liên kết
- Thẻ thăm dò ý kiến
- Thẻ video hoặc danh sách phát
Mỗi thẻ sẽ có cách thức tương tác khác nhau.
Lời kêu gọi hành động
Chức năng chính của nút kêu gọi hành động là khuyến khích người xem nhấp vào quảng cáo. Khi đó sẽ chuyển hướng đường link đến trang web của bạn, tìm hiểu sản phẩm.
Tùy vào mục đích ban đầu bạn đã thiết lập, có thể chọn CTA là nhận báo giá, đặt chỗ ngay, đăng ký… Khi nhấp vào CTA cũng sẽ chuyển hướng về website.
Màn hình kết thúc
Nếu không bấm bỏ qua, màn hình kết thúc sẽ xuất hiện ở cuối video. Màn hình kết thúc được sử dụng để:
- Hướng người xem đến các video, danh sách phát khác
- Kêu gọi đăng ký cho kênh
- Quảng bá trang web, chiến dịch cộng đồng…
Mục tiêu có hỗ trợ định dạng này
Chỉ có một số mục tiêu được hỗ trợ setup để định dạng in-stream. Nếu chưa có kinh nghiệm chạy google ads, bạn sẽ thấy chúng không quan trọng. Nhưng thực chất chúng hỗ trợ rất nhiều trong việc setup chiến dịch.
Để hiển thị in-stream, cần chọn một trong các mục tiêu dưới đây:
- Cân nhắc sản phẩm và thương hiệu
- Phạm vi tiếp cận và nhận thức về doanh nghiệp
- Không cần hướng dẫn về mục tiêu, vẫn tạo được chiến dịch hiệu quả.
Đặc điểm của trueview discovery
Cách hiển thị
Nó không giống như hình thức in-stream, hình thức này có nhiều vị trí hiển thị hơn. Nó có thể xuất hiện ở một trong những vị trí sau:
Kết quả tìm kiếm trên youtube: Khi bạn gõ một nội dung gì đó vào ô tìm kiếm, nếu tương đồng thì discovery ads sẽ xuất hiện.
Danh sách video gợi ý khi đang xem video: Khi bạn đang xem một video chính nào đó, vị trí đầu trong danh sách gợi ý, chính là nơi quảng cáo khám phá xuất hiện.
Trang chủ của youtube dành cho phiên bản di động và web: Hình thức này cũng có thể xuất hiện trực tiếp trên youtube với chi phí lên đến 12.000 – 15.000$ mỗi ngày.
Cách tính phí
Tính phí theo số lượt hiển thị
Ngân sách chi trả cho loại hình này sẽ hơi cao. Bạn sẽ phải trả phí dựa trên số lượt hiển thị được thống kế.
Nó sẽ được tính cho một lần hiển thị, bất kể người xem có bấm vào xem clip của bạn hay không. Việc này đòi hỏi bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu rõ ràng trước khi chạy ads.
Tính phí theo số nhấp chuột
Khi hiển thị video ads, nếu bạn nhấp vào đó, bị tính phí cho một lần nhấp chuột như vậy.
Tính phí theo lượt xem
Khi video hiển thị, người dùng nhấp vào xem một thời lượng quy định, chi phí sẽ được tính. Cách này chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn. Bởi ngân sách chi cho mỗi lượt xem là rất lớn.
Điều kiện chạy discovery ads
Yêu cầu đối với video
Bạn phải upload video trước khi bắt đầu setup chạy ads. Khi đăng tải phải tuân thủ đúng chính sách của google. Có thể lựa chọn chế độ công khai hoặc không công khai. Thông thường, nó sẽ hiển thị thumbnail ngẫu nhiên. Nhưng nếu muốn chọn thumbnail tùy chỉnh, hãy liên hệ với google để được hỗ trợ kỹ thuật.
Có thể tham khảo các đề xuất sau:
- Có thể tham khảo các đề xuất sao:
- Định dạng đề xuất: AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4 hoặc MPEG.
- Độ phân giải: Đề xuất độ phân giải 640×360 (16:9) hoặc 480×360 (4:3)
- Kích thước: Tối đa 1GB.
- Thời lượng không giới hạn, nhưng đề xuất tối thiểu 12s và tối đa 3 phút.
Yêu cầu đối với văn bản hiển thị
Phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Văn bản dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.
- Văn bản mô tả: Tối đa hai dòng mô tả, mỗi dòng 35 ký tự.
- Mô tả sẽ không được hiển thị nếu clip xuất hiện ở vị trí đề xuất.
Mục tiêu có hỗ trợ định dạng discovery
Dưới đây là những mục tiêu để cho phép setup định dạng trueview discovery:
- Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
- Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu
Kết luận
Vuavia vừa giải thích cho bạn khái niệm về youtube trueview và các đặc điểm của nó. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn nắm được quảng cáo trueview là gì. Đồng thời hiểu rõ hơn về cách tính chi phí cho các loại hình thức quảng cáo. Chúc các bạn thành công trong các chiến dịch quảng cáo của mình.