Hiện nay, zalo ZNS chính là hình thức chăm sóc khách hàng và re-marketing đang càng càng được ưa chuộng. Nhờ những ưu điểm và tính hiệu quả cao so với các phương pháp truyền thống khác. Nhưng bạn đã biết gì về zalo ZNS hay chưa.
Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ giải thích cho bạn khái niệm về zalo ZNS. Đồng thời chỉ có bạn cách sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Zalo ZNS là gì?
ZNS là viết tắt của từ Zalo Notification Service, chính là một trong những giải pháp tài khoản OA của zalo. Đây là dịch vụ gửi tin nhắn tiện ích giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng. Tạo được dấu ấn thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi rất hiệu quả.
Nó còn hỗ trợ gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên zalo một cách tự động, khách hàng không cần phải theo dõi OA trước đó. Với hơn 70 triệu người dùng tại Việt Nam sử dụng zalo và 1,4 tỷ tin nhắn được gửi hàng tháng. Vậy thì quá rõ ràng đây là một giải pháp marketing cực kỳ hiệu quả mà các doanh nghiệp nên tận dụng.
Ưu điểm của zalo ZNS
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Dịch vụ này giúp gửi tin nhắn zalo nhanh chóng, với tỷ lệ nhận gần như 100%. Chỉ cần có data số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể gửi tin nhắn đến zalo khách hàng. Mà không cần phải quan tâm hay nhắn tin từ trước.
Chỉ cần có data số điện thoại khách hàng là đã có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng. Người dùng không cần phải follow hay nhắn tin tài khoản zalo OA trước đó.
Nội dung đa dạng, phong phú
- Với một tin nhắn ZNS có thể chứa tối ưu 400 ký tự. Trong khi sms marketing thuần chỉ chứa được tối đa 160 ký tự
- Nó còn có thể chứa hình ảnh trong tin nhắn. Vậy nên doanh nghiệp có thể chèn logo của mình vào mẫu tin nhắn. Để nhìn chuyên nghiệp, nổi bật hơn, để lại dấu ấn sâu sắc hơn trong lòng khách hàng
- Tin nhắn có thể được giải thích bằng văn bản hoặc bảng biểu. Đây chính là điều mà inbox marketing không làm được
- Quan trọng hơn là nó còn có khả năng chứa nút kêu gọi hành động. Từ đó giúp cho công ty điều hướng hành vi mua hàng của người dùng
Tiết kiệm chi phí
Chi phí của tin nhắn ZNS sẽ tùy thuộc vào dạng sms mà doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Công ty chỉ phải trả phí cho những tin nhắn được gửi thành công tới người nhận. Với những tin nhắn không được gửi thành công thì công ty sẽ không phải trả phí.
Bảng giá Zalo ZNS:
- Với tin nhắn ZNS dạng thông báo: 250 VNĐ/tin thành công (đã bao gồm VAT), tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu.
- Không những thế, doanh nghiệp đăng ký ZNS sẽ được tặng 50.000 tin ZNS miễn phí trong vòng 1 tháng đầu, tính từ thời điểm kích hoạt (chỉ tặng 1 lần duy nhất). Dùng hết số tin nhắn ZNS free này thì bạn mới phải trả phí cho những tin ZNS kế tiếp.
Tương tác 2 chiều giữa OA và người dùng
Đây chính là ưu điểm vượt trội nhất của ZNS khi được so sánh với sms truyền thống. SMS chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được. Còn đối với zalo ZNS thì nếu người nhận phản hồi lại thì công ty có khả năng thường xuyên duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua zalo OA.
Thao tác theo dõi báo cáo dễ dàng
ZNS có thông kê đầy đủ báo cáo giúp doanh nghiệp theo dõi những thông tin như thông tin khách hàng, nội dung ZNS, số tiền, lượt gửi thành công trong ngày.
Các loại dịch vụ zalo ZNS
Tùy vào mục đích và nhu cầu của từng doanh nghiệp mà sử dụng những mẫu zns khác nhau. Dưới đây là một số mẫu zns thông dụng nhất:
Tin nhắn thông báo: Các thông báo về đơn hàng, gia hạn dịch vụ, lỗi hệ thống
Tin nhắn chăm sóc khách hàng: Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ được kiểm duyệt bởi zalo trước khi gửi
API gửi tin nhắn kết hợp với shopee: Ở lần cập nhật mới nhất của zalo, API tích hợp thẳng vào các nền tảng website hoặc thương mại điện tử như shopee giúp liên kết ZNS.
Call to action: Tin nhắn này hỗ trợ CTA giúp khách hàng tương tác web, page… từ đó việc chăm sóc khách hàng trở nên tốt hơn.
Điều kiện để sử dụng zalo ZNS
Doanh nghiệp muốn đăng ký dịch vụ này thì phải thỏa mãn những điều kiện sau:
- Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc thương hiệu với zalo
- Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh sự kết nối với doanh nghiệp. Và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho công ty
- Người dùng có thể là follower hoặc không của OA
Các nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng phải thỏa mãn những điều kiện:
- Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi zalo
- Phải có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc chuyển động tài khoản. Chẳng hạn như mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng…
- Mỗi lần tình trạng giao dịch, account thay đổi, chỉ được gửi 1 inbox. Ví dụ như đừng quên nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, từ khi chuẩn bị khóa account.
Còn đối với khách hàng thì họ chỉ cần đạt 2 điều kiện sau để nhận được tin nhắn. Chính là đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm tiện ích của doanh nghiệp. Cho phép doanh nghiệp liên lạc và gửi thông báo tới số điện thoại của khách hàng.
Cách sử dụng zalo ZNS
Quy trình đăng ký dịch vụ ZNS gồm 5 bước sau:
- Đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên Zalo (Official Accounts)
- Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
- Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS hoặc đăng kí với các bên thứ 3 như ATPCare, VIHAT…
- Đăng ký mẫu tin nhắn cho ZNS
- Triển khai thực tế chiến dịch gửi tin.
Nhìn chung thì quy trinh đăng ký ZNS khá phức tạp, vì vậy bạn nên đăng ký với các bên thứ 3 cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ tốt nhất.
Kết luận
Vậy là Vuavia đã chia sẻ đến bạn tất cả những thông tin cụ thể về dịch vụ ZNS trên zalo. Hướng dẫn bạn cách đăng ký và cách sử dụng dịch vụ này sao cho hiệu quả. Hy vọng bài viết này nó sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất, và bạn sử dụng nó một cách tiện lợi nhất.
Nếu bạn có điều gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ thì bạn có thể để lại bình luận ở dưới bài viết. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn một cách nhanh nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!