Engagement là một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động của fanpage facebook. Đồng thời nó cũng là một trong những số liệu cần thiết bên cạnh chỉ số về search. Để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên facebook. Các marketer không thể bỏ qua các con số về engagement.

Vậy engagement là gì? Engagement facebook là gì? Tại sao chỉ số này lại quan trọng trong kinh doanh? Và làm cách nào tăng được chỉ số này hoặc tăng tương tác fanpage. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ giới thiệu và đưa ra một vài cách tăng tương tác cho fanpage facebook hiệu quả.

Engagement – Engagement facebook là gì?

Đây là thuật ngữ được sử dụng trong marketing và truyền thông để chỉ mức độ tương tác của khách hàng với thương hiệu. Engagement là chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ tương tác của người dùng với nội dung được đăng lên mạng xã hội như facebook. Engagement cho biết số lượt tương tác với post trên trang mạng xã hội. Trong khi reach chỉ cho biết số người đã thấy nội dung.

Engagement – Engagement facebook là gì?

Tương tác có thể bao gồm việc xem video, thích, chia sẻ, bình luận hoặc click vào bài viết. Ngoài ra, engagement cũng tính toán các hành động khác. Như click vào tên page, tên người bình luận, like comment hay feedback tiêu cực. Tăng cường engagement giúp tăng tầm nhìn và lan tỏa nội dung. Cũng như tăng độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu. 

Mức độ engagement giúp cho các marketer đánh giá hiệu quả của chiến dịch marketing và quyết định các chiến lược tiếp thị phù hợp. Để tăng tương tác và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu sản phẩm. 

Các loại engagement facebook phổ biến

Page engagement

Đây là chỉ số tương tác tính trên toàn fanpage. Bao gồm tất cả các tương tác của các bài post có trên page và các thành phần của trang. Các tương tác này bắt buộc phải diễn ra trên cửa sổ hiển thị trang của facebook mới được tính. 

Các tương tác trên trang bao gồm:

  • Like, share, comment bài viết
  • Lượt theo dõi trang, trạng thái, câu hỏi, các yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng, lượt nhắc đến trang, check in, xem tab
  • Click vào link, trang web
  • Lượt xem ảnh, video

Post engagement

Các loại engagement phổ biến

Post Engagement là số lượt tương tác của người dùng trên bài đăng. Bao gồm việc theo dõi, thích, chia sẻ, bình luận và click trực tiếp. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội và ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Thông qua việc thống kê các tương tác này, doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả của quảng cáo hàng ngày.

Để so sánh mức độ tương tác giữa các bài đăng, ta cần tính toán tỉ lệ tương tác – Engagement rate (ER). Tỉ lệ này được tính bằng cách chia số lượt tương tác cho số lượng người đến thăm trang và nhân với 100%. Việc tính toán ER giúp doanh nghiệp hiểu được mức độ tương tác của khách hàng với nội dung trên trang mạng xã hội. Từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp để tăng cường tương tác và tăng doanh số.

Công thức tính: 

ER (Post Engagement) = ((Like + Comment + Share)/ tổng số bài đăng)/ Tổng số Fan x 100%

ER (Page Engagement) = (Like + Comment + Share)/ Tổng số Fan x 100%

Mức độ quan trọng của engagement facebook trong marketing

Khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook, nếu bạn muốn đo lường một cách chính xác. Bạn cần lưu ý rằng không chỉ có số lượng người tiếp cận với bài đăng là quan trọng. Mà còn phải đảm bảo nội dung của bạn thu hút được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu.

Các tương tác đó được đo lường và hiển thị trên bảng thống kê trang quản trị Fanpage. Khi bạn đo lường các số liệu tương tác với bài viết, bạn sẽ nhận ra những phản hồi hay sự quan tâm của người dùng với các bài đăng. Nếu chỉ số Engagement cao, điều này cho thấy mối tương tác giữa khách hàng. Và thương hiệu của bạn đã tăng và mang lại hiệu quả giá trị lớn cho cả hai bên.

Mức độ quan trọng của engagement facebook trong marketing

Các tương tác của khách hàng là một nguồn thông tin quan trọng để phân tích, nghiên cứu và đánh giá hiệu quả các hoạt động trên Fanpage. Dựa trên số liệu Engagement, bạn có thể đề xuất chiến lược cải thiện sản phẩm. Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và phát triển Fanpage một cách hiệu quả.

Điểm Engagement là một chỉ số quan trọng mà Marketer luôn quan tâm. Khi điểm này càng cao, chi phí quảng cáo sẽ giảm, doanh số tăng và thương hiệu được quảng bá rộng rãi hơn. Điều này đóng vai trò quan trọng để phát triển hoạt động kinh doanh, marketing và doanh nghiệp của bạn thành công hơn.

Cách tăng tương tác cho fanpage bằng Engagement facebook 

Làm cách nào để phát triển hoặc có được nội dung thu hút nhiều khách hàng. Tăng số lượt tương tác, tăng chỉ số engagement hiệu quả. Bạn cùng chúng tôi tham khảo một số bí quyết dưới đây để giúp fanpage của bạn đạt hiệu quả.

Đăng bài viết vào thời điểm vàng

“Giờ vàng” trên Facebook là khoảng thời gian mà khách hàng của bạn thường truy cập nhiều nhất vào mạng xã hội này. Đăng bài viết vào “giờ vàng” sẽ tăng cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Đồng thời giúp khách hàng cũ không bỏ lỡ những thông tin của bạn. Việc chọn thời điểm vàng phù hợp cũng giúp tăng tương tác trên bài đăng. 

Nếu muốn tăng Post Engagement, có thể lựa chọn đăng bài trong khoảng thời gian từ 18h – 21h. Khi mọi người thường có thói quen truy cập Facebook nhiều nhất. Tuy nhiên, để xác định được giờ vàng phù hợp cho trang của mình. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng về đối tượng khách hàng mà mình muốn nhắm đến và phân phối nội dung theo khung giờ hợp lý nhất.

Đặt người dùng, khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung

Cách tăng tương tác cho fanpage facebook hiệu quả

Để bắt đầu thảo luận với khách hàng trên Facebook, câu hỏi là phương pháp hiệu quả và đơn giản. Bạn có thể đăng nội dung yêu cầu người dùng chọn một trong hai lựa chọn hoặc đưa ra nhiều quyết định khác nhau để khuyến khích người hâm mộ chia sẻ ý kiến của mình về một chủ đề cụ thể.

Ví dụ, bạn có thể đăng bài viết với câu hỏi “Bạn thích hình ảnh nào hơn: A hoặc B?” hoặc “Bạn đã từng trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi chưa? Hãy để lại bình luận của bạn dưới đây”. 

Những cách này sẽ tạo ra sự phân chia giữa các người dùng và khởi đầu cho một cuộc tranh luận. Điều này sẽ tăng tương tác trang Fanpage của bạn mà không cần phải chi phí cho quảng cáo. Mà còn tạo động lực cho người dùng tham gia và tăng tương tác trên trang fanpage của bạn.

Chia sẻ hình ảnh, video liên quan

Để tăng tương tác fanpage Facebook của bạn thông qua việc chia sẻ hình ảnh và video liên quan, có thể áp dụng các cách sau:

  • Chọn nội dung đa dạng và phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.
  • Sử dụng hình ảnh và video có chất lượng cao, thu hút và gợi cảm xúc cho người xem.
  • Đặt tiêu đề và mô tả chính xác, hấp dẫn và khoa học để người xem hiểu rõ thông tin của bạn.
  • Đăng nhiều bài viết liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng không quá nhiều để tránh gây spam.
  • Khuyến khích người xem chia sẻ và đăng bình luận về nội dung của bạn.
  • Tạo ra các cuộc thi và sự kiện thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Sử dụng các công cụ quảng cáo trên Facebook để giúp nội dung được hiển thị và lan truyền đến đúng đối tượng khách hàng của bạn.

Tuy nhiên, để tăng tương tác fanpage Facebook của bạn không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ hình ảnh và video. Bạn cần phải đưa ra những chiến lược bài viết hấp dẫn, đăng bài thường xuyên và tương tác với khách hàng để giữ chân khách hàng cũng như thu hút khách hàng mới.

Chia sẻ tin tức, bắt kịp trend, tương tác bài viết tốt hơn

Để tăng tương tác fanpage Facebook thông qua việc chia sẻ tin tức, chủ đề nóng và bắt kịp trend, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Theo dõi các trang tin tức, nhóm, fanpage liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn để cập nhật thông tin mới nhất. Chia sẻ các bài viết có tính thời sự, hấp dẫn, gợi cảm xúc cho người xem. Đặt tiêu đề và mô tả chính xác, hấp dẫn và khoa học để người xem hiểu rõ thông tin của bạn.

Cách tăng tương tác cho fanpage facebook hiệu quả

Sử dụng hình ảnh và video liên quan để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhắc nhở và khuyến khích người xem đăng bình luận, chia sẻ bài viết của bạn để tạo sự tương tác. Tạo ra các cuộc thi và sự kiện liên quan đến tin tức, chủ đề nóng để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sử dụng các công cụ quảng cáo trên Facebook để giúp nội dung được hiển thị và lan truyền đến đúng đối tượng khách hàng của bạn.

Ngoài ra, để tăng tương tác fanpage Facebook, bạn cũng nên đưa ra những chiến lược. Như bài viết hấp dẫn, tương tác với khách hàng, phản hồi nhanh chóng và thường xuyên đăng bài. Để giữ chân khách hàng cũng như thu hút khách hàng mới.

Phản hồi người dùng nhanh chóng

Bạn nên tương tác tích cực với người dùng bằng cách đăng comment trong các bài viết trên trang của bạn. Đặc biệt, hãy trả lời nhanh chóng các bình luận và tin nhắn mà mọi người gửi đến Fanpage của bạn. Để giữ vững mối quan hệ với khách hàng tiềm năng hoặc trung thành. 

Điều này sẽ giúp bạn phát triển và củng cố lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên theo dõi và xử lý kịp thời các khủng hoảng truyền thông tiềm ẩn. Để đảm bảo hoạt động của Fanpage diễn ra suôn sẻ.

Call to action

Mọi hình thức tiếp thị đều cần phải sử dụng “Call To Action”. Tức là các lời kêu gọi hành động hoặc nút nhấn, để khách hàng thực hiện hành động mong muốn. Như thích, chia sẻ, bình luận, theo dõi, đặt hàng và còn nhiều hơn thế.

Chia sẻ tin tức và chủ đề nóng

Chọn những tin tức và chủ đề hot, liên quan đến lĩnh vực của bạn và phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Sử dụng hình ảnh và video để minh họa cho bài đăng của bạn. Hình ảnh và video sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Và giúp truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng và sinh động hơn.

Đặt câu hỏi hoặc yêu cầu ý kiến của khách hàng về chủ đề bạn chia sẻ. Những câu hỏi hay và thú vị sẽ kích thích sự tương tác của khách hàng và thu hút nhiều bình luận. Cập nhật thường xuyên các bài đăng mới và chủ đề hot nhất để giữ cho fanpage của bạn luôn được khách hàng quan tâm và theo dõi. Tạo ra các cuộc thi hoặc sự kiện trên fanpage để kích thích sự tương tác của khách hàng. Ví dụ như: khuyến mãi, quà tặng hay tặng vé tham dự sự kiện,….

Cung cấp nội dung có giá trị

Cách tăng tương tác cho fanpage facebook hiệu quả

Nghiên cứu đối tượng khách hàng của bạn để biết họ quan tâm đến những gì và cần những thông tin gì. Cập nhật nội dung thường xuyên và liên tục để giữ cho fanpage của bạn luôn được cập nhật và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích và đầy đủ thông tin. Để giải đáp các câu hỏi hoặc cung cấp thông tin mới cho khách hàng. Sử dụng hình ảnh và video để minh họa cho bài đăng của bạn và giúp truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và sinh động hơn. Thêm các yếu tố nổi bật vào bài viết của bạn. Ví dụ như: tựa đề hấp dẫn, mô tả nội dung đầy đủ và ngắn gọn, highlight các từ khóa quan trọng,… Để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tạo cuộc chơi, cuộc thi và quà tặng

Tạo ra các cuộc chơi, cuộc thi và quà tặng là một trong những cách hiệu quả để tăng tương tác trên fanpage Facebook. Tạo ra các cuộc chơi, cuộc thi và quà tặng có tính năng gần gũi với lĩnh vực hoạt động của fanpage của bạn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tạo ra các giải thưởng hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ như sản phẩm độc quyền hoặc phiếu mua hàng giảm giá. Yêu cầu khách hàng chia sẻ các cuộc chơi, cuộc thi và quà tặng này với người khác. Để tăng sự lan truyền và tăng tầm nhìn cho fanpage của bạn.

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia vừa giới thiệu cho bạn về engagement facebook. Và cách tăng tương tác fanpage facebook hiệu quả nhất. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích hỗ trợ bạn hiểu. Và đánh giá, phát triển ý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo facebook tốt hơn.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía dưới cho chúng tôi giải đáp. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ