Facebook đã cho ra mắt tính năng video mới có tên là facebook watch. Nhằm để cạnh tranh trực tiếp với ông lớn như youtube hay tiktok. Tính năng khổng lồ của nó đã thực sự phổ biến trên khắp thế giới. Facebook watch cung cấp video của bạn ngay cho fan. Nhờ đó họ có thể tiếp cận nội dung mới nhất của bạn dễ hơn. 

Vậy facebook watch là gì? Ý nghĩa của facebook watch đối với các nhà quảng cáo. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ hướng dẫn bạn cách kiếm tiền từ facebook watch hiệu quả mà rất đơn giản. Cùng tìm hiểu từ những khái niệm cơ bản nhất ở bài viết này nhé!

Facebook watch là gì?

Facebook Watch là một nền tảng video trực tuyến của Facebook, được ra mắt vào tháng 8 năm 2017. Nó cho phép người dùng xem các video ngắn, chương trình truyền hình và các loại nội dung video khác trên Facebook. Các video trên Facebook Watch có thể được xem trên máy tính và thiết bị di động. Thông qua ứng dụng Facebook hoặc ứng dụng Facebook Watch riêng biệt.

Facebook watch là gì?
Facebook watch là gì?

Hiện facebook watch đã được cải tiến cấp quyền cho cả số lượng người dùng. Số lượng các nhà xuất bản video từ các quốc gia khác nhau. Tỷ lệ người dùng tăng dần theo thời gian. Vậy nên, mỗi video được đăng tải có tính lan truyền cao. Thu hút số lượt xem và tương tác lớn mỗi ngày.

Facebook watch có gì?

Hiện nay, Facebook cho phép người dùng tạo kênh video riêng của mình tương tự như kênh Youtube. Tại đây, người dùng có thể đăng tải những video với nhiều chủ đề khác nhau. Từ video hài hước, mẹo vặt, nấu ăn, làm đẹp đến video game…Thông qua việc đăng tải video, bạn có thể xây dựng cộng đồng những người yêu thích bạn từ nội dung video và tận dụng để kiếm thu nhập cho bản thân.

Facebook watch có gì?
Facebook watch có gì?

Thông thường, các video trên nền tảng này sẽ được sắp xếp theo từng chủ đề. Hoặc mức độ quan tâm từ người dùng facebook là:

  • Most Talked About: Nơi người dùng tìm thấy các chương trình talk show nổi tiếng
  • What’s Making People Laugh: Tổng hợp những video hài hước, vui nhộn
  • What Friends Are Watching: Tổng hợp những chương trình đang được theo dõi bởi bạn bè của bạn
  • Mục khác: Ngoài ra còn thêm nhiều chuyên mục khác với những content thú vị, hữu ích.

Ý nghĩa facebook watch với nhà quảng cáo

Hiện facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng vô cùng lớn. Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Trong đó, lượng người dùng xem facebook watch đạt 1,25 tỷ. Cho thấy mức độ phổ biến của nền tảng này so với các nền tảng khác.

Ngoài ra, facebook còn có được tích hợp tab facebook watch vào news feed. Để giúp bản tin người dùng trở nên đa dạng hơn. Vậy nên facebook watch đang là vùng đất tiềm năng đối với các nhà quảng cáo.

Quảng cáo trong thời gian nghỉ

Ý nghĩa facebook watch với nhà quảng cáo
Ý nghĩa facebook watch với nhà quảng cáo

Bạn cần xác định thời điểm vàng để các nhà quảng cáo tiếp cận. Cũng như tạo được sự chú ý từ phía người dùng. Để nó có thể đem lại hiệu quả cao nhất trong chiến dịch quảng cáo.

Trên facebook watch, nội dung quảng cáo sẽ sử dụng nhiều điều chỉnh. Khiến người xem không thể cuộn màn hình bỏ qua như trước. Bên cạnh đó, quảng cáo đặt trong nội dung video dài thường mang lại hiệu quả cao hơn. Khi so sánh nó với video ngắn với chủ đích quảng cáo.

Kênh truyền thông hiệu quả cho các nhà sáng tạo nội dung

Nền tảng này cho phép người dùng đăng ký, theo dõi cũng như xem những chương trình họ thích. Facebook watch hoàn toàn có thể dùng như một kênh truyền thông quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung video. Khi người dùng thường xuyên cập nhật các video và tiếp cận sẽ khiến họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, facebook watch cũng có thể kết hợp với tính năng khác của facebook. Nhằm tiếp cận và xây dựng thương hiệu của bạn đối với khách hàng. Người dùng có thể kiếm được nguồn thu nhập hấp dẫn. Thông qua việc tài trợ, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.

Kênh truyền thông này còn bổ sung thêm tính năng tương tác, chia sẻ cho được đánh giá. Chính là bước đi lớn cho thấy tham vọng của facebook. Điều này giúp cho nội dung của bạn được lan tỏa lớn mạnh trong cộng đồng. Và khi nội dung của bạn được tích cực thảo luận, khiến video của bạn sớm trở nên viral.

Có thể nói đây là công cụ mang lại giá trị cao cho các nhà sáng tạo nội dung. Tăng tầm ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội mang đến nhiều thành công và lợi ích trong tương lai.

Xây dựng thương hiệu với facebook live

Facebook live chính là tính năng cho phép người dùng phát nội dung trực tiếp trong thời gian thực. Người dùng có thể tạo ra một buổi livestream, một chương trình hay các sự kiện phát sóng trực tiếp. Đó là cách hầu hết các thương hiệu, doanh nghiệp từng thực hiện quảng cáo trước đây.

Quảng cáo live không còn quá xa lạ, được coi là xu hướng không thể cưỡng lại. Việc livestream thuần túy kết hợp với công nghệ tương tác giúp bạn live chuyên nghiệp hơn. Doanh nghiệp có thể tổ chức kết hợp mini game trên livestream. Người dùng sẽ có cảm giác thích thú tương tác ngay trên chương trình. 

Với độ phổ biến rộng, facebook live cho phép doanh nghiệp tự nhân hóa và kết nối tại thời gian thực. Chương trình và các sự kiện trực tiếp trên facebook watch cũng tương tự như thế. Doanh nghiệp sẽ tham gia vào facebook watch để mở rộng tới nhiều nhà xuất bản hơn.

Thay đổi quảng cáo online trên nội dung video

Ý nghĩa facebook watch với nhà quảng cáo
Ý nghĩa facebook watch với nhà quảng cáo

Các chương trình được phát trên nền tảng này chủ yếu tập trung vào video có thời lượng dài. Với đa dạng chủ đề như chương trình thực tế, âm nhạc, thể thao… Facebook luôn đề cao tính cộng đồng qua việc họ đã bổ sung thêm tính năng nào cho facebook watch. Và cũng có thể thực hiện tối ưu hóa nội dung đối với các video dài. Để giúp chúng tiếp cận với người dùng dễ dàng hơn.

Với những video thành công trên watch sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những người xem trung thành và tích cực. Để đưa video của bạn trở nên viral hơn. Nhà quảng cáo có thể kết hợp facebook reels làm video vì nó có thể xuất hiện ở watch tăng tỷ lệ tương tác cao hơn.

Ngoài tiềm năng đầy hứa hẹn của quảng cáo trong khung giờ vàng. Nó còn gây chú ý bởi tính năng có thể dừng quảng cáo nếu muốn. Bên cạnh đó, nếu youtube có thể tăng tầm ảnh hưởng giúp bạn thành công hơn. Thì với watch doanh nghiệp thậm chí có thể chứng minh mang lại nhiều lợi ích hơn. Thông qua các quảng cáo có sự xuất hiện của người có tầm ảnh hưởng.

Facebook watch thay cạnh tranh của các nhà quảng cáo

Nó nhấn mạnh khía cạnh cộng đồng qua thông báo chính thức. Việc xem video trên facebook có sức mạnh kết nối mọi người một cách nhanh chóng. Tạo ra các cuộc thảo luận cộng đồng. 

Hiện nay, danh sách chương trình facebook watch tập trung chủ yếu vào các chương trình thực tế. Trong khi youtube được hướng dẫn tối ưu hóa cho các video dài. Cũng như giải trí thuần túy và nội dung thụ động nhiều hơn.

Những video thành công tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc thảo luận. Chính vì vậy mà các nhà quảng cáo nên bắt đầu lập kế hoạch. Để biết cách tạo nội dung phù hợp thúc đẩy thảo luận cộng đồng với nội dung chuẩn bị. 

Cách kiếm tiền trên facebook watch

Đây không chỉ là một vùng đất màu mỡ cho bộ phận marketing. Mà nó còn có thể giúp doanh nghiệp kiếm về lợi nhuận vô cùng lớn. Thực tế thì các nhà sáng tạo nội dung trên video sẽ được lợi nhuận quảng cáo từ việc đăng video. Trong đó, 55% là số doanh thu quảng cáo bạn sẽ được nhận, còn lại là của facebook.

Bằng việc tối ưu hóa cơ chế hoạt động, nó giúp bạn tiếp cận đến đúng đối tượng tiềm năng. Cho phép video của bạn hiển thị ở vị trí tốt nhất. Khi người dùng xem một video nào đó, phần gợi ý quảng cáo sẽ xuất hiện.

Điểm khác biệt của facebook watch với các ứng dụng khác

Điểm khác biệt của facebook watch với các ứng dụng khác
Điểm khác biệt của facebook watch với các ứng dụng khác

Mặc dù hoạt động giống như Youtube, tuy nhiên Facebook Watch vẫn có những đặc điểm riêng và đáng chú ý hơn so với các ứng dụng khác. Các điểm khác biệt của nền tảng này bao gồm:

  • Facebook Watch cung cấp cho người dùng khả năng tham gia vào các nhóm trên Facebook, tập trung quan tâm đến một chủ đề hoặc chương trình cụ thể. 
  • Đối tác sản xuất video trên Facebook sẽ thu được lợi nhuận từ việc chèn quảng cáo vào mỗi video đăng tải. Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo nếu muốn xem tiếp nội dung của video. 
  • Hơn nữa, Facebook Watch còn có tính năng cá nhân hóa cho phép người dùng xem video theo sở thích cá nhân, điều này là khác biệt so với các nền tảng khác.
  • Khi xem video trên Facebook Watch, người dùng có thể bình luận, đánh giá hoặc gửi phản hồi bằng các biểu tượng cảm xúc hoặc icon được hiển thị bên dưới phần bình luận của video.
  • Nội dung video trên nền tảng Watch của Facebook là độc quyền và chỉ có thể xem trên nền tảng này, không thể xem trên những ứng dụng khác.
  • Việc xem video trên Facebook Watch là hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình và nhấp vào tab Watch để bắt đầu xem video.

Vai trò của facebook watch

Facebook Watch là một cơ hội tuyệt vời cho các nhà sáng tạo nội dung và các chuyên gia Marketing. Muốn phát triển thương hiệu của mình và kiếm lợi nhuận nhanh chóng. Đồng thời, trong tương lai, Facebook sẽ tích hợp Watch vào Bảng tin của người dùng. Giúp cho Bảng tin trở nên đa dạng hơn và không bị giới hạn trong các bài viết hay trạng thái nhàm chán. Dưới đây là 4 vai trò chính của Facebook Watch đối với các nhà quảng cáo.

Quảng cáo giữa giờ nghỉ rất quan trọng

Thường thì từ 11h30 đến 13h là thời điểm nghỉ trưa của người lao động và họ có thể tự do giải trí. Lúc này, người dùng thường sẽ vào Facebook để xem tin tức cập nhật và chat với bạn bè, người thân. Đây được xem là thời điểm vàng để các nhà quảng cáo tiếp cận và thu hút sự chú ý của đối tượng người dùng này.

Thực tế, trên News Feed của Facebook thường có quá nhiều thông tin đa dạng và các mẫu tin quảng cáo dễ bị người dùng bỏ qua. Tuy nhiên, với nền tảng Facebook Watch, tất cả các nội dung sẽ được tích hợp vào video. Và không thể cuộn màn hình để chúng biến mất.

Các video dài sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo trong giờ nghỉ hơn so với các video ngắn. Nếu Facebook cung cấp thêm tính năng tương tác xã hội trong đoạn quảng cáo của video như comment, chia sẻ hoặc “thả tim”. Thì chúng sẽ trở nên hấp dẫn và thu hút người xem hơn.

Mang đến kênh truyền thông hấp dẫn

Vai trò của facebook watch
Vai trò của facebook watch

Với Facebook Watch, các nhà sản xuất video có thể kiếm lợi nhuận bằng cách bán sản phẩm. Hoặc dịch vụ kèm theo, miễn là có thông tin tài trợ rõ ràng. Ngoài ra, Facebook Watch còn giúp các nhà sáng tạo nội dung tăng độ phổ biến của mình trên mạng xã hội. Và đạt được nhiều thành công và lợi ích trong tương lai.

Ví dụ, người dùng có thể xem hoặc đăng ký chương trình yêu thích trên Facebook Watch. Để chúng được hiển thị và cập nhật hàng ngày trên News Feed. Điều này cũng mang lại cơ hội lớn cho các nhà sáng tạo nội dung để tăng tương tác video. Và thiết lập mối quan hệ tốt hơn với người hâm mộ.

Xây dựng thương hiệu với facebook live

Facebook Live là tính năng cho phép người dùng truyền tải nội dung trực tiếp trong thời gian thực. Bao gồm livestream, chương trình hoặc các sự kiện biểu diễn trực tiếp. Trước đây, hầu hết các doanh nghiệp sử dụng Facebook Live. Để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình. 

Hiện nay, với sự phát triển của Facebook Watch và số lượng Content Creator ngày càng tăng. Các thương hiệu có thể vận dụng công cụ này để quảng bá thương hiệu và thu lợi từ những video quảng cáo. Điều này giúp tạo tiếng vang và giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

 

Ngoài Facebook Live, hiện nay còn rất nhiều ứng dụng khác cho phép live stream. Giúp bạn quảng bá thương hiệu và kinh doanh hiệu quả.

Thay đổi cuộc đua online

Facebook luôn coi trọng tính cộng đồng, và vì vậy đã bổ sung thêm tính năng chia sẻ và tương tác xã hội cho Facebook Watch. Nền tảng này phát các chương trình video dài với nhiều chủ đề. Như chương trình thực tế, phim tài liệu, âm nhạc, thể thao, kịch, video stream,…Facebook Watch cũng tối ưu hóa nội dung để tăng khả năng tiếp cận của người dùng.

Nhà sáng tạo nội dung video cần lên kế hoạch tạo nội dung phù hợp trên Facebook Watch. Để tăng tương tác và liên kết cộng đồng tại thời gian thực. Những video thành công trên Facebook Watch sẽ giúp tạo ra những cộng đồng tích cực. Và trung thành, thúc đẩy thảo luận và đưa video của bạn trở nên phổ biến hơn.

Những nền tảng cạnh tranh với facebook watch

Những nền tảng cạnh tranh với facebook watch
Những nền tảng cạnh tranh với facebook watch

Những năm trở lại đây sự lên ngôi của video đã chiếm lĩnh thị phần trong ngành marketing. Với những cập nhật mới mẻ, video facebook watch càng khẳng định vị thế của mình trong biển content.

Ngoài ra, tiktok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật lên ý tưởng giúp việc trở thành video creator không quá khó. Sự ra đời của tiktok ads là một thách thức lớn đối với watch. Mặc dù mới được khai phá trong thời gian ngắn mà nó nhận được phản hồi tích cực từ các nhà quảng cáo. 

Pocket video cũng là một trong những ứng dụng định dạng video ngắn. Nó được nhiều nhãn hàng dùng để sản xuất ra các TVC và đem nó chạy trực tiếp trên fb. Những trường hợp hiệu quả lại được đánh giá rất thấp. Nên rút gọn thời lượng video nhưng vẫn đảm bảo được nội dung đầy đủ. Để phù hợp hơn với môi trường xã hội.

Kết luận

Hiện tiềm năng của facebook watch là rất lớn mạnh. Tuy nhiên, để khai thác tối đa bạn cần hiểu về nó và xây dựng một kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Watch đối với các ứng dụng khác là giải pháp quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Bài viết trên đây, Vuavia vừa hướng dẫn bạn cách kiếm tiền trên facebook watch hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về facebook watch là gì. Cũng như cách để quảng cáo trên tính năng này.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía dưới cho chúng tôi giải đáp. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

3.4/5 - (5 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ