Hiện nay, rất nhiều người sử dụng mạng xã hội tik tok để kinh doanh, nên có thể họ sẽ thắc mắc việc chạy quảng cáo tik tok như thế nào? Tik tok Ads đang là một kênh marketing video vô cùng hiệu quả. Trào lưu sử dụng tik tok biền nền tảng này thành thị trường khách hàng tiềm năng lớn nhất.
Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo tik tok như thế nào chưa? Vuavia sẽ hướng dẫn quảng cáo tik tok và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.
Quảng cáo tik tok là gì?
Đây là hình thức quảng cáo trên nền tảng ứng dụng tik tok để giới thiệu sản phẩm, bán hàng hay xây dựng thương hiệu. TikTok Ads có thể kéo khách hàng từ tiktok về những trang bán hàng như facebook hay website. Hoặc cũng có thể trên các sàn thương mại điện tử như shopee, tiki, lazada…
Dấu hiệu nhận biết mẫu quảng cáo trên tiktik là dòng chữ Được tài trợ hiển thị khi chạy quảng cáo. Với hơn 500 triệu người dùng, nó trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới năm 2020, hơn cả facebook.
Khi chạy quảng cáo tiktok bạn có cơ hội giới thiệu sản phẩm và thương hiệu rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải tất cả doanh nghiệp đều phù hợp với quảng cáo tiktok. Vậy nên, trước hết bạn cần tìm hiểu xem tiktok có phải là kênh quảng cáo phù hợp hay không.
Các loại quảng cáo trên tiktok
Hiện tiktok ads hỗ trợ nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Doanh nghiệp có thể tham khảo 3 hình thức sau đây để cân nhắc lựa chọn quảng cáo phù hợp.
Brand Takeover
Quảng cáo hiển thị khi người dùng mở tik tok trên điện thoại với lần đầu tiên trong ngày. Đây là 1 đoạn video hay banner quảng cáo chiếm toàn bộ màn hình trong 3-5 giây. Tiếp đó nó sẽ chuyển thành quảng cáo dạng In – Feed.
Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển hướng về website, landing page hoặc hashtag challenge tiktok. Một doanh nghiệp không được xuất hiện liên tiếp 2 ngày với dạng quảng cáo này. Hỗ trợ định dạng gif, video hay hình ảnh tĩnh.
In – feed ads
Quảng cáo này hiển thị dưới dạng video ngắn từ 3 đến 15 giây. Video được phát sau 9s, quảng cáo xuất hiện trên nút Call To Action. Người dùng chạm nút CTA này sẽ chuyển hướng về website hoặc trang download ứng dụng.
Ở dạng quang cái này người dùng có thể lướt qua nếu muốn. Đây là dạng quảng cáo rẻ nhất trong số các hình thức quảng cáo tik tok. Nó hỗ trợ định dạng quảng cáo bằng hình ảnh và video.
Hashtag Challenge
Loại quảng cáo này phù hợp mục tiêu cao độ nhận diện thương hiệu hơn là chuyển đổi trực tiếp. Với dạng quảng cáo Hashtag Challenge thì banner quảng cáo sẽ hiển thị ở đầu trang tab Khám phá. Nội dung quảng cáo hướng đến việc khuyến khích người dùng tham gia tạo video nội dung theo chủ đề thử thách bằng cách riêng.
Khi nhấp vào banner quảng cáo, người dùng được chuyển hướng đến trang Challenge Page. Khi truy cập trang này người dùng có thể sử dụng âm thanh do doanh nghiệp tạo để làm video.
Bạn nên hợp tác với Influencer để thúc đẩy chiến dịch quảng cáo tốt nhất cho bạn. Mỗi chiến dịch hashtag challenge thời gian kéo dài tối đa 6 ngày, banner quảng cáo hiển thị trong 3 ngày đầu. Loại quảng cáo này yêu cầu ngân sách lớn. Ngoài ra, nó còn có thể phát sinh thêm phí thúc đẩy chiến dịch.
Những thứ cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo tik tok
Tạo tài khoản tik tok
Tài khoản tik tok là yêu cầu tối thiểu để chạy quảng cáo và theo dõi hiệu quả trên tik tok. Bạn thực hiện theo 2 bước sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản tiktok thông qua đối tác Agency của tik tok tại Việt Nam.
Bước 2: Tiktok sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.
Sau khi được tik tok kiểm duyệt, doanh nghiệp sẽ được Agency hỗ trợ chạy quảng cáo tiktok ads.
Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế
Hiện nay, phương thức thanh toán tiền quảng cáo duy nhất tiktok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Vậy nên bạn cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB.
Nạp tiền vào tài khoản tiktok ads
Thực tế, bạn có thể nạp tiền trong quá trình setup quảng cáo. Tuy nhiên, khả năng cao tiền bạn sẽ không vào tài khoản quảng cáo ngay lập tucs, có thể mất đến 3 ngày. Vậy nên, bạn sẽ nạp tiền vào tài khoản tiktok ads trước khi khởi động chiến dịch.
Trang landing page
Trang này sẽ là nơi giúp bạn thu thập thông tin khách hàng sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Video quảng cáo
Chủ doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo vừa phải thì dạng quảng cáo In – Feed là phù hợp nhất. Để chạy quảng cáo này yêu cầu cần có video giới thiệu sản phẩm dịch vụ.
In – Feed không quảng cáo trực tiếp video trên kênh, bạn cần tải video lên trong quá trình setup. Video quảng cáo sẽ phân phối trên cuộn tin. Người dùng nhìn thấy quảng cáo có thể bấm vào nút Call To Action để đi đến Landing page bán hàng.
Cách quảng cáo tik tok ads hiệu quả
Đăng ký thiết lập quảng cáo kênh tik tok
Để bắt đầu thiết lập quảng cáo tik tok, bạn cần phải trình quản lý quảng cáo trên tik tok. Sau đó, bạn nhấp Bắt đầu là có thể tạo quảng cáo tik tok. Và bạn sẽ được điều hướng sang một trang mới. Tại đây bạn điền thông tin theo yêu cầu.
Xác định doanh nghiệp bạn đang ở quốc gia nào. Bạn tiến hành làm rõ thông tin tài khoản này dùng với mục đích gì. Chẳng hạn như:
- Quảng cáo các mặt hàng hay dịch vụ của doanh nghiệp
- Cung cấp các dịch vụ dành cho các doanh nghiệp khác
- Quảng cáo trang web hay trang cá nhân
Sau khi đã hoàn thành, bạn nhấp vào phần Tiếp theo. Sau đó, bạn thiết lập tài khoản quảng cáo thông qua việc nhập email, tên, số điện thoại và mật khẩu.
Điền xong bạn tick vào ô xác nhận đã đọc và đồng ý với điều khoản tik tok. Rồi nhấn chọn Tiếp theo. Kiểm tra email để lấy mã xác nhận do tik tok cung cấp và điền vào form có sẵn.
Hiện nay, múi giờ mặc định trên tik tok là Việt Nam và đơn vị tiền tệ là VND. Sau khi bạn đã hoàn thành xong các thông tin thì hãy nhấn Đăng ký để tạo tài khoản.
Cách chạy quảng cáo tik tok
- Việc chọn hình thức quảng cáo lưu lượng hay chuyển đổi sẽ mang đến hiệu quả cao nhất. Bạn hãy nhấn Lưu lượng để bắt đầu tạo chiến dịch.
- Ngân sách tik tok mặc định là không giới hạn. Vậy nên bạn hãy bỏ nó và chọn mức ngân sách phù hợp mỗi ngày.
- Tiếp đó bạn hãy chọn 1 trong 2 vị trí hiển thị quảng cáo cho tik tok sắp xếp tự động hoặc chọn vị trí thủ công.
- Nếu mục đích quảng cáo của bạn không phải là cài đặt app thì hãy chọn trang web. Và điền vào đường link của landing page hoặc web vào ô URL.
- Sau đó, chọn tên hiển thị, ảnh hồ sơ. Rồi chọn danh mục cho trang web.
- Nhập mục tiêu và các thông tin như chọn địa điểm, ngành nghề, ngôn ngữ, giới tính, nhóm tuổi…
- Chọn ngân sách hằng ngày và thời gian dành cho quảng cáo
- Nhập giá thầu rồi chọn Tiếp theo
- Chọn single video để tải video lên máy tính hoặc chọn từ thư viện. Sau đó tik tok sẽ tiến hành kiểm tra video. Khi hoàn tất, bạn nhấn Xác nhận
- Điền lần lượt vào phần Văn bản – Kêu gọi hành động – nhân Gửi. Tiếp đến bạn chọn Thêm số dư phương thức thanh toán.
Kết luận
Trên đây là bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo tik tok hiệu quả cho bạn. Bạn hãy tham khảo và thực hiện quảng cáo cho kênh của mình một cách hiệu quả nhất nhé. Nếu có điều gì thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận ở dưới hoặc có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng. Vuavia sẽ luôn hỗ trợ những câu hỏi của bạn mọi lúc. Chúc các bạn thành công!