Quảng cáo Instagram được xem như là vùng đất mới đầy tiềm năng danh cho kinh doanh online hiện nay. Hiện nay, quảng cáo trên instagram có độ tiếp cận tốt hơn facebook. Nhiều nhà bán hàng sử dụng instagram như một kênh tiếp thị sản phẩm. 

Tuy nhiên, nhiều người trong số họ chưa biết chạy quảng cáo instagram. Cũng như hiệu quả mà kênh social này mang lại. Bạn không cần quá lo lắng, vì dưới đây Vuavia sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo trên instagram cho bạn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Quảng cáo instagram là gì?

Là các bài đăng quảng cáo sử dụng hình ảnh, video ngắn, đường dẫn liên kết đến các trang web công ty. Hoặc các bài được đăng tải trên newsfeed, stories của instagram nhằm mục đích bán hàng, thúc đẩy thương hiệu… 

Quảng cáo instagram là gì?
Quảng cáo instagram là gì?

Quảng cáo trên instagram thường được hiển thị kèm theo chữ Sponsored nằm bên dưới tên tài khoản. Các quảng cáo đặc biệt để nhắm đến người dùng trẻ, vốn sử dụng mạng xã hội instagram nhiều hơn các nhóm tuổi khác. 

Các loại quảng cáo trên instagram

Instagram image ads

Phương thức quảng cáo này được hiểu là bạn sử dụng hình ảnh bắt mắt nhất. Nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng. 

Bạn chọn một bức ảnh đẹp nhất có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ màn hình kinh doanh rồi tải lên. Bạn quan sát dưới tấm ảnh, phía bên phải màn hình có chữ Learn more, Bạn gắn website của mình vào là xong. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay. 

Instagram image ads
Instagram image ads

Tùy vào mặt hàng, mục đích quảng bá của bạn muốn là gì để chọn kiểu nút sao cho phù hợp. Và nên nhớ là hình thức quảng cáo này chỉ được sử dụng duy nhất một bức ảnh.

Instagram video ads

Cũng tương tự như việc quảng cáo bằng hình ảnh nhưng nội dung ở đây được thể hiện dưới dạng video. Bạn hãy cố gắng tạo ra nhiều ý tưởng truyền tải thông điệp thu hút, hấp dẫn để tạo hứng thú đối với người xem. Từ đó, sản phẩm của bạn có thể được nhiều khách hàng biết đến hơn. 

Instagram hỗ trợ các video quảng cáo có độ dài tối đa 30 giây. Chú ý thông tin này để cân đối thời lượng và ý nghĩa thông điệp tới người dùng. 

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo IG nhiều mẫu, nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc. Hoặc bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot trúng tâm ý khách. Cuối bài sẽ là hình ảnh nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu và kích cầu tiêu dùng từ khách hàng. Với facebook thì Multi Product sẽ giúp bạn, còn instagram thì Carousel Ads sẽ thực hiện nhiệm vụ này.

Việc bạn thêm nhiều nút call to action như phần instagram image ads đã giới thiệu là xong. Khách hàng sẽ xem rồi lựa chọn sản phẩm mình cần, nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn. Vậy nên đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi instagram ads về Việt Nam. 

Marque ads instagram

Đây là dạng quảng cáo mới của instagram, loại quảng cáo dành cho các thương hiệu lớn. Chúng mang tới nhiều lợi ích hơn cho người dùng. Chẳng hạn như có cách hiển thị khác nhau trên newfeed instagram. Mật độ xuất hiện tối thiểu là 3 lần/ ngày, hỗ trợ những video trong quảng cáo hiển thị chiều dài màn hình. Đổi lại, chi phí bạn cần bỏ ra khá lớn.

Marque ads instagram
Marque ads instagram

Ngoài các hình thức trên, nếu dựa theo vị trí của mẫu quảng cáo ta cũng có thể chia làm 3 loại:

  • Quảng cáo trong tab khám phá
  • Quảng cáo trên bài viết
  • Quảng cáo trên stories

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên instagram hiệu quả

Chạy quảng cáo qua trình quản lý quảng cáo facebook

Bước 1: Tạo và kết nối tài khoản quảng cáo với facebook

Vào trình quản lý Facebook Business, chọn Business Settings, chọn Instagram Accounts, tiếp đó chọn Claim New Instagram Accounts. Sau đó điền các thông tin liên quan tới tài khoản instagram muốn quảng cáo.

Chạy quảng cáo qua trình quản lý quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo qua trình quản lý quảng cáo facebook

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo

Tạo trình quản lý quảng cáo, chọn Create Campaign để tạo chiến dịch quảng cáo mới. Có một danh mục hiện ra, bạn chọn 1 trong 4 mục tiêu: Tăng lượt truy cập, tăng tỉ lệ mua hàng, tăng lượt cài phần mềm, tăng lượt xem video.

Bước 3: Chọn đối tượng tiếp cận và ngân sách quảng cáo

Bạn chỉ cần dựa trên kế hoạch của riêng mình để đưa ra quyết định chính xác về nhóm đối tượng khách hàng cũng như ngân sách quảng cáo.

Bước 4: Điều chỉnh đối tượng quảng cáo

Tại Choose Ad Creative bạn tiến hành các cài đặt, tùy chỉnh để hình ảnh hoặc video quảng cáo tối ưu nhất. Kết thúc cách chạy quảng cáo trên instagram qua quá trình quản lý quảng cáo facebook. Bạn chỉ cần nhấn Place Order và chờ xét duyệt.

Chạy quảng cáo qua power editor

Bước 1: Tạo và kết nối tài khoản quảng cáo instagram với facebook

Chạy quảng cáo qua power editor
Chạy quảng cáo qua power editor

Bước 2: Thiết lập quảng cáo

Từ trình quản lý facebook ads, bạn chọn Power Editor, chọn Create Campaign và tiến hành các thiết lập theo mong muốn.

Bước 3: Kiểm tra lại các cài đặt quảng cáo

Với Power Editor, bạn có thể xem trước các thay đổi qua mục Review Changes để chắc chắn mọi thứ được thực hiện tốt nhất. Sau khi đảm bảo, bạn click Continue để hoàn thành cách chạy quảng cáo trên instagram qua Power Editor. Bạn chờ 1 đến 2 ngày để được xét duyệt chiến dịch của mình. 

Một vài mẹo quảng cáo instagram mang lại hiệu quả

Tạo mẫu quảng cáo ấn tượng

Bạn cố gắng tạo ấn tượng cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây chính là điểm quan trọng hàng đầu khi chạy quảng cáo instagram. Để làm được điều đó, mẫu sản phẩm của bạn cần có sự lôi cuốn, thú vị. Mẫu của bạn là hình ảnh thì bạn cần tạo sự bắt mắt. Mẫu là video thì bạn nên tạo cho nó sự sinh động.

Những câu chuyện hay, những thông điệp ý nghĩa sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Vậy nên đừng quên xây dựng một câu chuyện xoay quanh sản phẩm. Có thể, việc này còn giúp quá trình quảng cáo trở nên tự nhiên hơn, dễ tiếp cận người xem hơn.

Xác định đối tượng khách hàng 

Instagram mang đến tệp khách hàng rộng lớn. Tuy nhiên, bạn cần xác định đúng đối tượng mình sẽ hướng đến. Hãy trả lời xem nhóm khách hàng nào phù hợp với sản phẩm của bạn với thông điệp truyền tải. Khi có được đáp án chính xác, hiệu quả của việc tạo quảng cáo trên instagram sẽ nhân lên nhiều lần. 

Phân bổ ngân sách hợp lý

Mẹo quảng cáo instagram mang lại hiệu quả
Mẹo quảng cáo instagram mang lại hiệu quả

Mỗi chiến dịch chạy quảng cáo instagram sẽ có mục tiêu và đặc điểm riêng. Vậy nên mà kinh phí quảng cáo sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, từng chiến dịch bạn cũng phải cân đối tỷ lệ phân bổ của từng bài để tiết kiệm ngân sách.

Đừng quên tận dụng một số công cụ hỗ trợ

Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ phân tích người dùng. Từ đó giúp quá trình tạo quảng cáo trên instagram dễ dàng và hiệu quả hơn, chẳng hạn như Social Listening. Bạn nên tìm hiểu và khai thác giá trị có sẵn của chúng. 

Kết luận

Vuavia vừa giới thiệu cho bạn cách chạy quảng cáo trên instagram hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này bạn có thêm trang bị tốt hơn cho các chiến dịch tiếp cận khách hàng của mình. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bài viết, hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích một cách nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ