Khi nhắc đến cụm từ Facebook Ads thì chắc hẳn cũng có một vài người sẽ biết đến. Hiện facebook ads đang là một kênh quảng cáo được nhiều người bán cũng như doanh nghiệp chạy quảng cáo. Để tăng khả năng ra đơn cho các sản phẩm mà họ đang kinh doanh hoặc để tăng nhận diện thương hiệu.

Tuy nhiên, có rất nhiều người chắc cũng chưa hiểu rõ về facebook ads. Bài viết này, Vuavia sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về facebook ads. Và lý do tại sao bạn nên sử dụng facebook ads. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ về vấn đề này nhé!

Facebook ads là gì?

Facebook ads tên đầy đủ là facebook advertising là một công cụ quảng cáo trên facebook dành cho người bán hàng và doanh nghiệp. Các quảng cáo từ facebook ads sẽ xuất hiện chen giữa những nội dung hiển thị trên bảng tin.

Facebook ads là gì?
Facebook ads là gì?

Đối với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo facebook, cần hiểu rõ khái niệm facebook ads là gì. Nắm rõ từ những điều cơ bản nhất giúp bạn có nền móng vững chắc và dễ dàng đạt được thành công hơn khi thực chiến sau này.

Facebook ads hoạt động như thế nào?

Nó sẽ được phân phối xuất hiện trên bảng tin từng tài khoản dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo. Chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, vị trí, thói quen sử dụng facebook, những nội dung yêu thích… Khi khách hàng click vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến trang bán hàng trực tiếp. Hoặc đến messenger để chat và chốt đơn với nhà bán hàng.

Facebook ads hoạt động như thế nào?
Facebook ads hoạt động như thế nào?

Vậy nên, trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, nhà bán hàng phải xác định đầy đủ. Và rõ ràng thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu mà quảng cáo nhắm đến. Từ đó, quảng cáo sẽ được phân phối phù hợp và hiệu quả hơn.

Tại sao cần dùng facebook ads?

Facebook có lượng người dùng khủng

Như chúng tôi cũng đã nói ở trên, facebook hiện đang là mạng xã hội có hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày.

Nó trở thành mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, nó đang chiếm lĩnh thị phần cao nhất trong các mạng xã hội. Quảng cáo facebook đã và đang thu hút càng ngày càng đông doanh nghiệp, cá nhân. Đang có nhu cầu kinh doanh và phát triển thương hiệu tham gia. 

Facebook sở hữu lượng data giá trị

Ngay khi sử dụng facebook, đồng nghĩa với việc chúng ta đồng ý cung cấp một số thông tin cá nhân cho trang mạng xã hội này. Các thông tin này được chúng ta cung cấp tự nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích…

Tại sao cần dùng facebook ads?
Tại sao cần dùng facebook ads?

Qua quá trình sử dụng, các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm… cũng được facebook ghi nhận. Lý do mà nền tảng này lấy những thông tin về hành vi của chúng ta là để tăng trải nghiệm người dùng. Giúp hiển thị nội dung chính xác hơn mà người dùng quan tâm. Tuy nhiên, mục đích xa hơn là những dữ liệu này giúp những quảng cáo trên facebook tiếp cận khách hàng chính xác hơn.

Tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience

Facebook luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng triệt để nhất. Nền tảng quảng cáo facebook sẽ cung cấp 3 dạng Audience để bạn có thể tiếp cận:

  • Core Audience: giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học, vị trí địa lý, sở thích, hành vi.
  • Custom Audience: giúp các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với khách hàng đã tương tác với bạn trước đó. Chẳng hạn như đã ghé thăm page, từng vào website của bạn, đã gửi tin nhắn, tương tác với page…
  • Lookalike Audience: giúp bạn tiếp cận đến khách hàng có hành vi sử dụng facebook giống với 1 tệp audience mà bạn có.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Khi chạy quảng cáo facebook, mẫu quảng cáo của bạn cần đảm bảo sẽ được tỷ lệ hiển thị hợp lý, phân bố đều đặn. Thông qua các báo cáo, bạn cũng có thể dễ dàng nắm bắt được quảng cáo facebook của mình xuất hiện thời gian nào, ở đâu, hiệu quả, tiến độ ra sao…

Khả năng lan truyền nhanh chóng

Facebook có khả năng lan truyền nhanh nhờ tính kết nối cao. Nếu khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn. Thì trên bảng tin của bạn bè khách hàng này cũng sẽ xuất hiện tin quảng cáo của bạn. 

Hành động này giúp thu hút sự chú ý tới fanpage một cách tự nhiên. Để làm được điều này, ngoài quảng cáo thì bạn cũng cần sáng tạo nội dung fanpage.

Chi phí thấp – Hiệu quả cao

Không ít người mới sẽ thắc mắc vì sao định dạng quảng cáo này tiêu tốn một khoản chi phí khổng lồ lại được sử dụng nhiều đến vậy. Tuy nhiên, đây chỉ là cái nhìn phiến diện. Thực tế chi phí cho các chiến dịch quảng cáo facebook rất linh động. Doanh nghiệp có thể chi trả cho facebook tùy theo khả năng tài chính, ngân sách cho quảng cáo.

Tại sao cần dùng facebook ads?
Tại sao cần dùng facebook ads?

Với quảng cáo facebook, bạn chỉ cần tốn vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng. Chi phí quảng cáo vô cùng khiêm tốn với hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho các hình thức truyền thông khác như TVC. Chi phí thường được tính phí theo hình thức CPC, CPM.

Tính linh hoạt cao

Các chiến dịch facebook ads có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng, linh hoạt. Bạn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, điều chỉnh đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí phù hợp cho từng chiến lược, giai đoạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động tùy chỉnh thời gian mẫu quảng cáo hiển thị để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể. Và còn cho phép dẫn khách hàng tới website bán hàng của doanh nghiệp. Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể gắn URL trang đích giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Thông qua facebook và liên kết website với fanpage trên facebook bạn có thể thu thập ý kiến của khách hàng. Bên cạnh đó lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất.

Lợi ích của facebook ads

Bạn không thể phủ nhận rằng quảng cáo facebook đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm qua. Sự phổ biến của mạng xã hội là động lực lớn nhất cho việc sử dụng nền tăng quảng cáo của nó. Rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp nhỏ. Đã thu được những khoản doanh thu khổng lồ từ nền tảng quảng cáo này. 

Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng

Facebook với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và con số này liên tục tăng lên. Nếu bạn đang muốn tiếp cận số đông người dùng thông qua tin nhắn. Thì facebook chính là nơi tốt nhất để làm điều này, đặc biệt là với sự đa dạng về độ tuổi và nhân khẩu học. 

Lợi ích của facebook ads
Lợi ích của facebook ads

Tạo khách hàng tiềm năng

Quảng cáo facebook giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, họ sẽ gửi thông tin cho bạn đơn giản hơn nhiều với mọi loại thiết bị. Khách hàng có thể yêu cầu thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, lên lịch cuộc hẹn. Thông qua biểu mẫu quảng cáo mà không cần rời khỏi facebook.

Giá cả

Có thể bạn chưa biết những facebook được nhiều chuyên gia quảng cáo đánh giá là một trong những kênh quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất. Và còn đem lại hiệu quả thì không hề nhỏ. 

Nếu bạn có ngân sách thấp, bạn có thể thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình. Chỉ từ vài USD một ngày, tùy thuộc vào mục tiêu của quảng cáo mà bạn đề ra.

Giữ chân đối tượng hiện tại

Một lợi ích quan trọng của quảng cáo facebook là nó nuôi dưỡng. Giúp tăng lượng người theo dõi và người hâm mộ trên facebook của bạn.

Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể chạy định kỳ các chiến dịch nhắm mục tiêu dành riêng cho những người theo dõi hiện tại.

Các dịch vụ facebook ads phổ biến

Các dịch vụ phổ biến khi chạy facebook ads
Các dịch vụ phổ biến khi chạy facebook ads
  • Tăng tương tác cho page: Dùng trong trường hợp fanpage đã có lượng thành viên đủ lớn, nhưng tương tác ít. Tăng tương tác fanpage sẽ giúp bạn tăng tương tác trong từng bài viết, đồng thời có thêm các page like tự nhiên cùng nhiều những lợi ích khác.
  • Tăng like cho page: Nó giúp bạn xây dựng được một fanpage uy tín hơn, được nhiều người theo dõi. Bên cạnh đó khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tăng truy cập vào website: Dẫn khách hàng từ page ghé thăm website. Khách hàng có thể xem thông tin và mua hàng giúp đạt tỷ lệ đơn hàng vượt trội. Hình thức quảng cáo này chỉ tính phí theo lượt khách hàng click chuột để cân đối ngân sách theo từng ngày. Chỉ khi khách hàng truy cập vào website bạn mới phải trả tiền.

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia vừa cung cấp đầy đủ thông tin về facebook ads và lý do bạn nên sử dụng nó. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên có nhiều kinh nghiệm, cập nhật liên tục kiến thức về facebook ads. Cam kết giúp bạn tạo nên những chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả nhất, với mức chi phí thấp nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ