Về vấn đề view trên youtube không tăng khiến rất nhiều người băn khoăn và lo lắng. Bạn đăng video đã rất lâu nhưng lượt xem vẫn dậm chân tại chỗ mà chẳng nhích lên thêm chút nào. Có rất nhiều nguyên nhân khiến số lượng view video youtube chậm tăng.

Trong bài viết này, Vuavia sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên nhân khiến view trên youtube không tăng. Và chỉ cho bạn những biện pháp khắc phục để có được những hiệu quả đáng kể. Mời bạn cùng chúng tôi tham khảo.

Lượt xem trên youtube là gì?

Lượt xem hay còn được gọi là view là số lần người xem click vào video của bạn để xem và được tính từ 4 giây trở lên. Chỉ số này có thể là một chỉ số quan trọng về mức độ phổ biến tổng thể của video.

Lượt xem trên youtube là gì?
Lượt xem trên youtube là gì?

Muốn đảm bảo rằng video nhận được lượt xem của người thật chứ không phải chương trình máy tính, Hệ thống của youtube sẽ xác định lượt xem có hợp lệ hay không. Trong vài tiếng đầu tiên sau khi bạn đăng video của mình, có thể không hiển thị tất cả các lượt xem hợp lệ trong khi hệ thống hoạt động.

Khi đã tính được số lượt xem hợp lệ, lúc này hệ thống sẽ cập nhật số lượt xem thường xuyên hơn. Quá trình này có thể nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào lượng người xem và mức độ phổ biến của video.

Cách tính view của các video trên youtube

1 view youtube được tính như sau:

Lượt xem đó hợp lệ phải đến từ một nguồn chính thống. Chẳng hạn như tìm kiếm trên google, gợi ý của youtube…

Thời lượng mỗi lượt xem hợp lệ phải kéo dài từ 30 giây trở lên. Nếu xem dưới thời gian quy định hoặc xem đúng 30 giây là reload video thì sẽ không được tính view. Một người xem một video youtube nào đó quá nhiều lần, dò có xem thật và xem hết video. Thì cũng chỉ tính một lượng view nhất định để tránh tình trạng cày view.

Cách tính view của các video trên youtube
Cách tính view của các video trên youtube

Đối với trường hợp video âm nhạc sử dụng phương thức chạy quảng cáo để thu hút lượt xem. Thì người xem quảng cáo đó không được tính là một lượt xem. Ngoại trừ người đó click vào quảng cáo đó và xem lại video thì mới được tính view.

Lý do vì sao view trên youtube không tăng

Youtube đóng băng lượt xem

Điều này thường xảy ra đối với những video âm nhạc của những ca sĩ nổi tiếng với lực lượng người hâm mộ khổng lồ. Khi ca sĩ đó tung ra MV mới thì fan của họ sẽ cày view quá đà. 

Dù cho những lượt xem này hoàn toàn hợp lệ, nhưng youtube sẽ sử dụng thuật toán của mình để giới hạn việc tính lượt xem đối với các tài khoản cày view này. Vậy nên khi xảy ra hiện tượng đóng băng lượt xem video và sau một thời gian mới công bố số lượng view cho video đó.

Do nội dung video nhàm chán

Bạn đang thắc mắc tại sao view trên youtube không tăng thì ngoài lý do bị đóng băng lượt xem. Thì bạn cần phải đánh giá lại chất lượng nội dung video của mình.

Lý do tại sao view trên youtube không tăng
Lý do tại sao view trên youtube không tăng

Bạn đang sản xuất những video không được nhiều người quan tâm, kém hấp dẫn, thiếu sáng tạo… Nên dễ hiểu khi video của bạn không nhận được nhiều lượt xem.

Chưa PR video để thu hút view

Video của bạn chưa áp dụng những phương pháp tối ưu để video có thể hiển thị trên công cụ tìm kiếm của youtube. Vậy nên số lượng lượt xem không gia tăng sau khi đăng.

Nguyên nhân khiến lượt xem giảm

Do thuật toán facebook

Đối với trường hợp này tương tự như tình trạng bị đóng băng lượt xem chúng tôi nói ở trên. Các video được cày view thì ban đầu có lượt xem khủng. Nhưng sau một thời gian, thuật toán của youtube sẽ rà soát và sàng lọc để loại trừ những video có lượt xem không hợp lệ. Lượt view vi phạm quy tắc cũng như chính sách của youtube nên khiến lượt xem sụt giảm.

Do dùng dịch vụ tăng view dởm

Nguyên nhân khiến lượt xem giảm
Nguyên nhân khiến lượt xem giảm

Hiện đang xuất hiện rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tăng view trên youtube. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cung cấp dịch vụ chất lượng.

Nếu như bạn lựa chọn dịch vụ tăng view không chất lượng thì ban đầu lượt xem tăng lên nhanh chóng. Nhưng càng về sau thì sẽ thay đổi tình trạng tụt view nhanh chóng.

Biện pháp khắc phục tình trạng view trên youtube không tăng

Tối ưu hiển thị vieo

Bạn nên tối ưu video của mình để kích thích người dùng bấm vào xem video nhiều hơn. 2 yếu tố mà bạn cần tối ưu đó là tiêu đề và hình ảnh thumbnail của video.

Tiêu đề video: Bạn giật tít sao cho hấp dẫn nhưng không được quá lố. Bám sát nội dung video để không gây nhầm lẫn cho người xem. Tránh tiêu đề một đằng những nội dung video một nẻo. Đặc biệt trên tiêu đề cần chứa những từ khóa có liên quan đến nội dung video.

Biện pháp khắc phục tình trạng view trên youtube không tăng
Biện pháp khắc phục tình trạng view trên youtube không tăng

Về ảnh thumbnail: Là ảnh thu nhỏ và là hình ảnh đầu tiên người xem nhìn thấy. Nó ảnh hưởng rất lớn đến việc người xem có bấm vào để xem video này hay không. Vậy nên ảnh thu nhỏ cần phải bắt mắt, có hiệu ứng hấp dẫn, gây tò mò và khái quát được nội dung video.

Một số mèo để tối ưu, tăng lượt xem:

  • Xây dựng nội dung chất lượng và theo trend
  • Chọn lọc các từ khóa cùng các chủ đề được nhiều người quan tâm
  • Thêm các thẻ tag liên quan đến chủ đề video
  • Tạo tiêu đề, mô tả video hấp dẫn, ấn tượng
  • Tạo danh sách các video liên quan nhau trên kênh
  • Cài đặt phụ đề cho video
  • Kết thúc video nên để màn hình cuối là giới thiệu các video khác

Chia sẻ video tại các mạng xã hội

Bạn có thể chia sẻ video trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau, càng nhiều càng tốt. Nếu được thì bạn xây dựng một mạng lưới xã hội vệ tinh. Mỗi lần có video mới bạn hãy share link video lên mạng lưới để thu hút lượt xem từ nhiều nguồn khác nhau.

Vì sao bạn nên áp dụng cách để tăng view youtube?

Đủ điều kiện bật kiếm tiền

Bạn muốn bật kiếm tiền trên youtube thì điều kiện về số lượt xem là bắt buộc. Càng đông lượt người xem trên youtube thì bạn càng tiến gần hơn với việc đạt được điều kiện để bật được tính năng kiếm tiền.

Thu hút thêm nhiều lượt xem mới

Số lượng view lớn giúp bạn có thêm càng nhiều lượt xem mới hơn. Đây chính là hiệu ứng của sự tò mò. Khi người dùng nhìn thấy một video có lượt xem khủng, họ sẽ muốn biết nội dung video là gì mà có nhiều lượt xem đến vậy. Và từ đó họ sẽ bấm vào xem giúp video của bạn được tăng view.

Vì sao bạn nên áp dụng cách để tăng view youtube?
Vì sao bạn nên áp dụng cách để tăng view youtube?

Video có thể chen chân vào mục đề xuất

Youtube thích video có nhiều view hơn khi đề xuất video cho người dùng. Vậy nên khi có nhiều lượt xem thì video của bạn dễ dàng được lọt vào danh sách video đề xuất hơn. Nhờ đó mà có thể tiếp cận được với nhiều người xem hơn.

Tạo dựng hình ảnh, tên tuổi cho kênh

Một kênh youtube mà video nào cũng có hàng trăm nghìn, hàng triệu lượt xem. Chắc hẳn phải trông đỉnh hơn những kênh mà các video chỉ có lèo tèo vài lượt xem rồi.

Kết luận

Như vậy là Vuavia vừa chia sẻ cho bạn những nguyên nhân khiến cho view trên youtube không tăng. Và cũng chia sẻ cho bạn cách để gia tăng số lượng lượt xem trên youtube đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đến với các bạn.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bài viết thì hãy để lại bình luận ở dưới đây. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật mới sớm nhất có thể. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ