Hiện nay, với cách kiếm tiền trên youtube được rất nhiều người ưa thích và chọn nó làm công việc cho bản thân. Kể từ khi các video trên youtube trở nên viral và thu hút hàng triệu lượt xem từ mọi người. Cùng với đó là danh tiếng, là tiền cũng từ đó mà vào túi của những youtuber. Mặc dù họ không phải là người trong ngành giải trí nhưng họ vẫn có thể làm được. 

Điều này khiến hoạt động trên youtube trở nên vô cùng hot, thu hút hàng hoạt các youtuber tự người già cho đến người trẻ. Vậy bạn đã biết cách kiếm tiền trên youtube như thế nào hay chưa. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Vuavia để được giải đáp thắc mắc trên.

Youtube là gì?

Youtube là một mạng xã hội, một nền tảng chia sẻ video trực tuyến. Đó là nơi người dùng có thể đăng tải hoặc xem được những video của người khác trên mọi thiết bị. Hầu hết các video trên youtube đều có đa dạng mọi chủ đề và được kiểm duyệt thường xuyên. Bởi chính trụ sở của youtube được đặt ở các nước. 

Youtube là gì?
Youtube là gì?

Người dùng youtube có thể thỏa mãn thích xem những gì mình muốn trên youtube. Nhưng đối với những nội dung bắt buộc có những yêu cầu tương thích thì mới có thể xem được. Nó cho phép người dùng đăng tải, xem và chia sẻ những clip thú vị. Đăng ký theo dõi người dùng khác với công nghệ H.264/MPEG – 4 AVC, WebM, Adobe Flash Player. Sẽ giúp hiển thị nhiều video đa phương diện do người dùng cùng doanh nghiệp tạo ra. 

Thông thường, những nội dung này sẽ là các chương trình truyền hình, clip ngắn, âm nhạc, phim ngắn… Sau khi được google mua lại vào năm 2016. Nó đã phát triển và trở thành website đứng thứ 2 thế giới. Nó ra đời và phát triển đã tạo ra nhiều ảnh hưởng rộng khắp thế giới.

Ai có thể kiếm tiền trên youtube?

Bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền từ youtube, miễn đó là nội dung của bạn thu hút được nhiều lượt xem. Để kiếm tiền một cách nhanh chóng và đều đặn thì lại là một chuyện khác. Tùy vào nội dung sáng tạo của bạn là người xem có thể thấy thích thú hay nhàm chán. Từ đó tiền cũng sẽ giảm dần hay tăng lên.

Ai có thể kiếm tiền trên youtube?
Ai có thể kiếm tiền trên youtube?

Có một vài youtuber không sản xuất được nội dung mang tính đột phá hay hình ảnh không bắt mắt. Không thể nổi bật trên thanh tìm kiếm youtube và khiến cho người khá không muốn xem video của bạn. Vì vậy dù cho bạn đăng tải cả trăm video thì tiền vẫn không về túi bạn.

Cách kiếm tiền trên youtube

Khi đổi view sang tiền của youtube hiện nay được thực hiện như sau: 1000 view youtube sẽ trả cho youtuber từ 0.3 đến 0.5 USD. Vì vậy để kiếm tiền hàng chục triệu 1 tháng từ youtube, bạn phải cố gắng bạn phải có tổng lượt view của các video là 2.000.000 view trở lên. Để thu hút nhiều view và có thể kiếm tiền trên youtube một cách đều đặn. Bạn cần thực hiện các mẹo dưới đây:

Cách kiếm tiền trên youtube
Cách kiếm tiền trên youtube
  • Bạn nên chọn nội dung mà bạn đang nhắm đến. Đặc biệt, bạn nên chọn cần đúng sở trường để tạo thiện cảm cho mọi người.
  • Xây dựng nội dung đồng đều cho kênh. Nên chuyên về 1 chủ đề ví dụ như nấu ăn, reaction, review, game…
  • Học hỏi các video thuộc top trending và có rất nhiều view nhất trên youtube
  • Đầu tư hình ảnh và chọn âm thanh, giọng đọc phù hợp với chủ đề video của mình. Bạn có thể sử dụng phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói nếu giọng đọc của mình không được hay.
  • Quay và edit các video một cách chỉn chu, đảm bảo không vi phạm các chính sạc từ phía youtube
  • Đặt tên clip mới lạ và sáng tạo, gây được sự tò mò cho mọi người

Các bước đơn giản với cách kiếm tiền trên youtube

Thiết lập kênh youtube

Bạn có thể sử dụng tài khoản google hoặc tạo tài khoản mới để đăng nhập youtube. Sau khi đăng nhập bạn ấn nút Upload ở trên cùng bên phải của màn hình để tạo kênh. Tiếp đó, bạn click vào Create Channel để tạo kênh youtube của riêng bạn.

Lên kế hoạch cho các video

Bạn cần xác định rõ đối tượng cụ thể để thu hút người xem. An toàn nhất là nên chọn các chủ đề trending, sau đó tiết tấu theo cách riêng của bạn. Hoặc bạn có thể tạo ra 1 xu hướng mới lạ nhưng lại phù hợp với thị hiếu của mọi người.

Các bước đơn giản với cách kiếm tiền trên youtube
Các bước đơn giản với cách kiếm tiền trên youtube

Các video đầu tiên đăng tải, bạn cần phải đầu tư chất lượng nội dung tốt nhằm để lại ấn tượng ban đầu hiệu quả. Sau đó khuyến khích họ đăng ký để theo dõi kênh của bạn. Dưới đây là một vài mẹo để bạn có thể lên kế hoạch hiệu quả.

  • Nắm rõ mục tiêu bạn hướng tới
  • Lên danh sách các chủ đề video mà bạn chắc là sẽ thu hút người xem đó
  • Tạo lịch để sản xuất video đều đặn

Bật tính năng kiếm tiền 

Bạn nhấn vào biểu tượng Account ở góc trên cùng bên phải màn hình và chọn Creator Studio. Trên menu ở phía bên trái màn hình, bạn sẽ thấy được mục Kiếm tiền. Sau đó bạn chọn khai báo tài khoản Google Adsense để tiếp tục.

Tuy nhiên, để kích hoạt được tính năng này, bạn cần phải đạt tối thiểu 1000 người theo dõi kênh và trên 4000 giờ xem.

Đăng ký tài khoản quảng cáo

Nếu tài khoản của bạn đã được phê duyệt là Chương trình đối tác youtube. Bạn có thể xem xét dòng doanh thu nào có thể là tốt nhất cho kênh của bạn dựa trên nội dung, đối tượng và sở thích của khán giả. Sau đó video của bạn sẽ được chèn quảng cáo phù hợp tương tự như Facebook Ad Break.

Tiếp đó, bạn nhấn vào tùy chọn Monetization để tiến hành thiết lập tài khoản google adsense cho youtube của mình. Hoặc kết nối tài khoản bạn đã có với kênh của mình. Chọn next và làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản google adsense.

Trước khi đăng ký bạn cũng nên lưu ý những sai lầm khi sử dụng adsense. Và cách google adsense trả tiền để có chiến lược hiệu quả nhất.

Bắt đầu đăng video

Muốn video có thể loyj top xu hướng, yêu cầu bạn cần phải có sự đột phá trong nội dung. Đặc biệt, về mặt hình ảnh hoặc tiêu đề để đảm bảo thu hút được nhiều người xem. Nhưng bạn vẫn luôn phải tuân thủ về mặt chính sách vi phạm của youtube. Sau khi video của bạn được sửa chỉn chu, bạn có thể thử đăng video lên để tiếp cận người xem.

Các bước đơn giản với cách kiếm tiền trên youtube
Các bước đơn giản với cách kiếm tiền trên youtube

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo các cách để đăng video lên youtube không bị vi phạm bản quyền. Về mặt âm thanh và hình ảnh để đảm bảo video có thể bật kiếm tiền.

Quảng cáo các video của bạn

Khi bạn rất tâm huyết và đặt niềm tin lớn vào nội dung video của mình. Nhưng chúng vẫn chưa chắc sẽ đến được với các đối tượng khán giả. Vì vậy, công cụ quảng cáo sinh ra là để giúp cho video của bạn dễ dàng được tìm thấy trên youtube.

Ngoài cách trên thì nếu bạn chịu khó chia sẻ video của bạn lên các phương tiện truyền thông. Chẳng hạn như facebook, zalo, instagram… Hay bạn giới thiệu chúng cho bạn bè và gia đình cũng sẽ giúp tăng view hiệu quả. Bạn có thể sẽ đáp ứng được 1000 người theo dõi và 4000 giờ xem chỉ trong vài ngày.

Theo dõi số liệu phân tích video

Trong thời gian phát triển kênh youtube, bạn nên thường xuyên theo dõi số liệu phân tích. Để biết được nội dung của bạn có hấp dẫn hay không. Hay có thu hút người dùng xem đến hết video hay không.

Bạn sử dụng một số công cụ phân tích chuyện nghiệp như Youtube Analytics để biết được thể loại video. Hay chủ đề nào đang có trending và nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất. Và bạn sẽ biết được đối tượng khán giả của bạn là ai và họ biết đến video của bạn như thế nào.

Từ những ý trên bạn có thể rút ra được các ý tưởng mới hoặc tùy chỉnh nội dung kế hoạch quảng cáo của mình.

Cách để phát triển kênh youtube

Chạy quảng cáo

Đây chính là cách nhanh chóng và chắc chắn nhất để giúp cho các video của bạn tiếp cận được tới người dùng. Để thực hiện việc chạy quảng cáo, bạn hãy ấn vào trình quản lý các video. Bạn chọn dấu 3 gạch và click vào Quảng bá. Bạn sẽ nhận được gợi ý để tạo chiến dịch để bắt đầu quảng bá video.

Nhưng để chạy quảng cáo bạn sẽ cầm khá nhiều tiền, như vậy video của bạn sẽ tiếp cận được lượng lớn người xem. Thậm chí là rất nhiều lượt đăng ký nếu họ đánh giá kênh của bạn là 1 kênh chất lượng.

Cách để phát triển kênh youtube
Cách để phát triển kênh youtube

Sau khi bạn đã có được lượng người theo dõi trung thành, bạn xem như đã có được nguồn tiền nhất định. Và nó sẽ giúp bạn có thể tập trung làm video hơn. Để có thể ra mắt thêm nhiều nội dung chất lượng, lượt xem lúc này sẽ rất tự nhiên.

Tạo website cho kênh của bạn

Bạn khoogn cần bỏ hàng triệu đồng để làm website, những gì bạn cần làm chính là một website đơn giản. Dễ nhìn, dễ sử dụng để chứa nội dung và các video. Khi bạn hoàn tất việc xây dựng một website riêng, bạn chỉ cần chăm chỉ đăng video, viết các bài content. Đừng quên thêm hình ảnh, video để tối ưu nội dung bài viết.

Kết luận 

Trên đây chính là toàn bộ thông tin về cách kiếm tiền trên youtube cho những người mớiVuavia đã thu thập được. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cài nhìn toàn diện và đảm bảo hơn trước khi bước vào con đường làm youtuber. 

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bài viết này bạn hãy để lại bình luận ở phía dưới. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những bài viết hay một cách sớm nhất có thể. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ