Hiện nay, công việc làm nội dung trên youtube đang trở nên ngày càng hot, và nhiều người thắc mắc rằng cách mà các youtuber kiếm tiền ra sao? Vì chính sức hấp dẫn khó cưỡng của ngành nghề này nên có không ít những bạn trẻ đã quyết định lựa chọn nó. 

Vậy bạn đã biết được những gì về nghề làm nội dung trên nền tảng này. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ cung cấp cho bạn về thông tin chi tiết về youtuber. Và hướng dẫn cho bạn cách mà các youtuber kiếm tiền như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu về chúng ở bài viết dưới đây nhé!

Youtuber là gì?

Bạn hãy hiểu đơn giản là người chuyên sáng tạo nội dung dưới dạng video. Và được chia sẻ trên nền tảng youtube để mọi người cùng xem. Những video này cần người sáng tạo nội dung phải tự sản xuất. Không được sử dụng lại các hình ảnh, âm thanh khi chưa được cho phép từ chủ sở hữu.

Youtuber là gì?
Youtuber là gì?

Họ thường làm những video xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau về cuộc sống thường ngày. Chia sẻ những quan điểm khác nhau về các vấn đề của xã hội. Các video sau khi đăng tải lên youtube sẽ trở thành nguồn thu nhập chính của những youtuber.

Cách mà các youtuber kiếm tiền từ các nền tảng

Cách mà các youtuber kiếm tiền từ Youtube Partner

Một cách truyền thống để kiếm tiền trên youtube chính là trở thành đối tác của nó. Sau khi được youtube cho phép bạn mở chế độ kiếm tiền thì quảng cáo sẽ xuất hiện trong video của bạn. Số tiền được tính dựa trên số lần nhấp vào xem quảng cáo của mọi người.

Bạn sẽ nhận tiền thông qua tài khoản Adsense của mình. Khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán tối thiểu là 100 đô la, Adsense sẽ chuyển tiền cho bạn. Sau đó bạn sẽ nhận tiền tại ngân hàng mà bạn đã liên kết.

Tham gia Network

Đây chính là trung gian quản lý nội dung và phân phối quảng cáo video của bạn. Nó cũng tương tự như việc bạn trở thành một youtube partner nhưng bạn không cần phải có tài khoản Adsense. Thay vào đó, các Network Việt Nam sẽ thanh toán cho bạn qua tài khoản ngân hàng của bạn.

Cách mà các youtuber kiếm tiền từ các nền tảng
Cách mà các youtuber kiếm tiền từ các nền tảng

Cách mà các youtuber kiếm tiền từ việc kinh doanh

Chắc ai cũng biết bán hàng online nghĩa là gì và youtube cũng là một kênh trực tuyến mà bạn có thể thử kinh doanh. Nếu đã có đủ lượng người theo dõi thì bạn có thể thực hiện việc kinh doanh một cách dễ dàng. Vậy nên đây chính là cơ hội để bạn có thể phát triển công việc kinh doanh, bán hàng. Và xây dựng thương hiệu cho chính mình nhờ vào kênh youtube của chính mình.

Kiếm tiền từ quảng cáo

Có lẽ đây là cách kiếm tiền mà ai làm youtuber đều biết. Tuy nhiên số tiền kiếm được từ kênh này là không nhiều. Bởi hầu hết người dùng đều bỏ qua hoặc tắt quảng cáo này ngay lập tức vì cảm thấy phiền phức.

Cách mà các youtuber kiếm tiền từ Donate

Khi nhắc đến từ donate, chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến những streamer. Những người nếu may mắn có thể được donate từ hàng chục đến hàng trăm triệu trong một lần. Nhưng donate không chỉ như vậy mà các bạn có thể gửi tiền cho những youtuber này thông qua ngân hàng hoặc ví điện tử.

Cách mà các youtuber kiếm tiền từ các nền tảng
Cách mà các youtuber kiếm tiền từ các nền tảng

Youtuber cho phép người dùng thoải mái chia sẻ video với mọi người. Nhưng việc trở thành một youtuber chuyên nghiệp thì không hề đơn giản. Nếu bạn đang muốn chuyển sang một công việc hấp dẫn, thì đây chính là một điều cần lưu ý:

  • Tuân thủ các tiêu chuẩn của cộng đồng youtube
  • Không bao giờ sử dụng sản phẩm của người khác khi không có sự cho phép
  • Hãy kiên nhẫn, làm việc chăm chỉ để có kết quả tốt
  • Tạo nội dung độc đáo và thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả
  • Học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Để có thể phát triển kỹ năng chuyên môn cho bản thân
  • Biết học cách đối mặt với những ý kiến trái chiều từ khán giả. Không dễ dàng bỏ cuộc khi gặp những khó khăn.

Trở thành youtuber cần chuẩn bị những gì?

Thiết bị quay video

Có nhiều người nghĩ rằng để trở thành youtuber chuyên nghiệp thì cần các thiết bị quay dựng chất lượng cao. Ngày nay nhiều youtuber thường sử dụng các thiết bị quay video thông thường như điện thoại, tablet, webcam di động… để quay video. Nếu bạn muốn video gây được sự ấn tượng, bạn cũng nên chọn những máy quay có khả năng ổn định hình ảnh và âm thanh để đảm bảo chất lượng video.

Khả năng sáng tạo

Nếu bạn có các kinh nghiệm về chỉnh sửa video, khả năng sáng tạo nội dung hấp dẫn. Và đó chính là chìa khóa để trở thành một youtuber chuyên nghiệp. Đầu tiên bạn cố gắng chọn một chủ đề để tập trung vào. Và cố gắng định hướng chủ đề đó theo một lượng khán giả nhất định quan tâm.

Trở thành youtuber cần chuẩn bị những gì?
Trở thành youtuber cần chuẩn bị những gì?

Hiện nay, những video giải trí ăn theo xu hướng của những người nổi tiếng. Và đang là mảnh đất được khá nhiều người sáng tạo nội dung hướng đến. Miễn sao sự sáng tạo của bạn phong phú thì bạn có thể giữ chân người xem trong thời gian dài.

Lên kế hoạch sản xuất

Bạn muốn kiếm tiền từ video, việc lập kế hoạch sản xuất video của bạn là vô cùng quan trọng. Để sản xuất một video tốt, bạn cần hiểu rõ các công đoạn như tiền sản xuất và hậu kỳ cho quá trình sản xuất video. Tốt nhất là bạn hãy đầu tư vào lượng nhân sự tận tâm để đảm nhiệm những vị trí này.

Những góc khuất của youtuber

Bóng của người đi đầu

Với sự phát triển của nhiều kênh youtube dẫn đến tình trạng trùng lặp nội dung. Và các kênh được lập trước đó sẽ có những lợi thế nhất định. Đây là điều mà bắt buộc đối với các youtuber mới trong nghề sẽ cần phải tìm kiếm cho mình một phong cách riêng.

Điều đó thì không khó, nhưng đối với những người mới thì nó lại ngược lại. Và bạn cần tìm được cách khai thác nó một cách triệt để. Tránh để rơi vào thói quen của những người đi trước. Nếu không thì bạn sẽ mãi mãi chỉ là một cách bóng của những người đi trước.

Khoản đầu tư khá lớn

Những góc khuất của youtuber
Những góc khuất của youtuber

Ngoài nội dung hấp dẫn, thì chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt cũng là điều để thu hút người xem. Để có được những đoạn video với chất lượng hình ảnh đẹp. Bạn cần đầu tư thiết bị quay phim với cấu hình tốt. Vậy nên, bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi theo đuổi nghề này vì nó có vốn đầu tư không hề nhỏ.

Ý kiến trái chiều từ cộng đồng

Khi bạn nhận được những ý kiến trái chiều đối với các youtuber là một điều khá bình thường. Tại thời điểm hiện tại, bạn nên suy nghĩ xem tại sao lại tồn tại những ý kiến đó và tìm cách khắc phục.

Tuy nhiên, nếu bạn đã cố gắng cải thiện chất lượng video của mình rồi nhưng vẫn bị dư luận ghét bỏ. Thì bạn hãy bỏ qua những lời phàn nàn đó và cố gắng phát triển công việc tốt hơn. Nghề làm video trên youtube không phải nghề đơn giản. Nên bạn sẽ không thể nào làm hài lòng được tất cả người xem.

Kết luận

Trên đây, Vuavia vừa cung cấp cho bạn được những nội dung về cách mà các youtuber kiếm tiền. Tuy nhìn bề ngoài bạn sẽ thấy dễ nhưng khi làm thì vô cùng khó khăn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp được cho các bạn những điều bổ ích để áp dụng cho công việc của mình.

Nếu bạn có điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía dưới. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn một cách sớm nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những bài viết hay một cách sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ