Như bạn cũng đã biết thì Zalo Ads cũng mang lại rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Theo như báo báo cáo, facebook messenger và zalo là 2 ứng dụng tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Và hiện nay đang có mặt và được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. 

Vậy bạn đã biết gì về zalo ads hay chưa? Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin chi tiết về zalo ads cho các doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về chúng ở dưới đây nhé!

Zalo ads là gì?

Đây là một trong những nền tảng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Với tính năng chính là kết nối bạn bè thông qua trò chuyện, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Hoặc thiết lập gian hàng trực tiếp ngay trên ứng dụng mạng xã hội này.

Và zalo ads chính là hệ thống mà xalo cung cấp để chạy quảng cáo. Zalo ads chạy trên tất cả các ứng dụng kết nối nằm trong hệ sinh thái zalo. Chẳng hạn như Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay và Zalo Shop.

Zalo ads là gì?
Zalo ads là gì?

Nó chính là hình thức quảng cáo trả phí nhằm đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến với lượng người dùng đông đảo. Với một hoặc nhiều mục tiêu khác nhau như thu hút người dùng truy cập web, thu hút đối tượng mục tiêu. Đăng ký nhận thông tin hoặc tăng cường nhận biết về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Lợi ích của zalo ads

Ít cạnh tranh, chi phí thấp

Nếu so với facebook hay google thì zalo ads là một thị trường còn mới, ít người đầu tư. Trong khi nó có lượng người dùng cố định rất lớn. Vậy nên mức độ cạnh tranh chi phí cũng sẽ thấp hơn nhiều.

Đa dạng nhóm khách hàng tiềm năng

Khi zalo cán mốc 100 triệu người dùng. Theo như báo cáo zalo phần lớn nhóm người dùng thuộc độ tuổi lý tưởng về giới tính nam chiếm 62% và nữ chiếm 38%. Đây chính là phân khúc khách hàng có tỷ lệ mua hàng cực kỳ tốt. Vậy nên quảng cáo trên nền tảng zalo chính là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp tiếp cận

Tỷ lệ tiếp cận người dùng lớn

Ưu điểm của zalo ads
Ưu điểm của zalo ads

Zalo luôn hỗ trợ tìm kiếm bạn bè với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình. Hoặc tìm kiếm theo khu vực xung quanh, theo độ tuổi, giới tính trong bán kính 10km. Và nhờ tính năng thông báo đẩy thường xuyên của zalo mà các bài đăng mới của người quảng cáo thường được cập nhật liên tục tới những đối tượng khách hàng quan tâm.

Dễ dàng kết nối với khách hàng

Nhờ vào nguồn số điện thoại khách hàng đã cung cấp. Các doanh nghiệp hay cửa hàng có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng.

Dễ dàng thao tác, sử dụng

Các giao diện liên quan đến tạo và quản lý báo cáo của quảng cáo zalo rất đơn giản. Và nó rất thích hợp cho những người không quá giỏi về kỹ thuật.

Các loại zalo ads phổ biến

Hình thức zalo form

Với hình thức quảng cáo trên nền tảng zalo chính là hình thức quảng cáo sau khi người dùng click vào CTA kêu gọi hoặc một hình quảng cáo. Nó sẽ hiện lên một form đăng ký các thông tin chính như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại… Nhằm mục đích tối ưu hóa số lượng và chất lượng chuyển đổi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Quảng cáo của các doanh nghiệp sẽ được hiển thị ngẫu nhiên và xen kẽ trên hệ thống nền tảng zalo app. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo của zalo. Một số ngành được phép sử dụng loại hình quảng cáo như bất động sản, giáo dục, kinh doanh, …

Mỗi lĩnh vực trên được chia thành các phân ngành với các điều kiện quảng cáo riêng biệt. Và để chạy hình thức zalo ads này bắt buộc doanh nghiệp cần có một zalo official account.

Các loại zalo ads phổ biến
Các loại zalo ads phổ biến

Hình thức Zalo official account

Đây chính là hình thức quảng cáo tăng lượng quan tâm trang zalo official account của doanh nghiệp, cửa hàng. Với hình thức quảng cáo này bạn có thể tăng lượt quan tâm cp tài khoản Official Account. 

Sau đó, bạn có thể tiếp cận lại nhóm khách hàng này dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Bằng các tính năng của Zalo Official Account. Điều kiện để tạo được loại quảng cáo này bạn cần tạo Zalo Official Account.

Quảng cáo website

Quảng cáo website hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu web của doanh nghiệp, cửa hàng đến với người dùng zalo. Với hình thức này bạn có thể chuyển mọi người đến trang liên kết của bạn. Để khách hàng dễ dàng mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn. 

Nhằm tăng số lượng người đi tới ứng dụng trên thiết bị di động của bạn. Điều kiện của loại hình thức này thì bạn cần phải có zalo official account và trang website của bạn.

Quảng cáo video, bài viết

Quảng cáo video chính là hình thức giúp quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo. Với hình thức này bạn có thể tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Chuyển mọi người đến trang liên kết của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn.

Còn đối với quảng cáo bài viết, thì đây là hình thức quảng cáo nội dung bài viết. Được khởi tạo trên zalo official account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên zalo. Hình thức này thì bạn có thể dễ dàng khởi tạo, tích hợp sẵn trong hệ sinh thái của zalo official account. Và gia tăng nhận biết thương hiệu, tỷ lệ mua hàng.

Quảng cáo sản phẩm

Nó chính là hình thức quảng cáo tương tác tăng lượt nhấn vào trang thông tin sản phẩm. Hình thức quảng cáo này thì bạn có thể quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng. Tăng khả năng chốt đơn ngay trên zalo. Điều kiện để tạo loại quảng cáo này thì bạn cần có zalo official account và sản phẩm đăng trên đó.

Các loại zalo ads phổ biến
Các loại zalo ads phổ biến

Quảng cáo tin đăng

Quảng cáo listing ads trên zalo hỗ trợ nhà quảng cáo ngành bất động sản và xe. Quảng cáo hiển thị đăng tin tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn sau khi đăng tin bán hàng trên zalo home & car. 

Với hình thức này người dùng zalo không cần phải có trang web bán hàng. Chỉ cần đăng tất cả các tin đăng cần bán lên Home & Car. Sau đó chọn chức năng chạy quảng cáo. Khi người mua nhấn vào quảng cáo tin đăng, hệ thống sẽ mở ra chi tiết về tin đăng. Và giúp cho người dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm. Người mua có thể chat với người bán thông qua zalo chat sau khi xem tin đăng.

Quảng cáo tin nhắn

Nó chính là hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua tin nhắn hộp thoại trên zalo. Qua đó, nhà quảng cáo có thể thu thập thông tin khách hàng, tư vấn trực tiếp 1:1 hoặc chốt đơn hàng trực tiếp trên zalo.

Người dùng nhấn vào quảng cáo, hệ thống sẽ mở ra hộp thoại nhanh chóng. Và người dùng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp. Nhà quảng cáo, doanh nghiệp có thể tiếp cận lại nhóm khách hàng này trong tương lai. Với bài viết hoặc cập nhật sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mới cho khách hàng. Nó còn tăng ty lệ đổi ra đơn hàng khi sử dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Cách tính phí zalo ads

Tương tự như các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay. Cách tính phí trên zalo ads là hình thức đấu thầu trực tiếp giữa các nhà quảng cáo cùng tham gia quảng cáo trên hệ thống. Tùy vào từng nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hình thức trả phí phù hợp. Có 4 cách tính như sau:

  • Lượt nhấn: được sử dụng phổ biến với các loại hình thức quảng cáo như quảng cáo bài viết, sản phẩm, website, video… Hình thức này chỉ tính phí khi có người click vào quảng cáo.
  • Lượt hành động:  Phương thức quảng cáo này chỉ tính phí khi khách hàng thực hiện hành động liên hệ trên quảng cáo sản phẩm.
  • Lượt hiển thị: Phương thức này áp dụng tính phí đối với những video quảng cáo với mỗi nghìn lượt hiển thị.
  • Lượt xem:  Phương thức này tính phí khi user Zalo xem hết video quảng cáo. 
Cách tính phí zalo ads
Cách tính phí zalo ads

Các yếu tố ảnh hưởng đến phân phối zalo ads

Chúng tôi sẽ chỉ ra một số yếu tố phổ biến nhất ảnh hưởng đến việc phân phối zalo ads mà các doanh nghiệp nên cân nhắc. Để tối ưu hóa độ phủ của các chiến dịch quảng cáo đang chạy.

Chỉ số CTR: Theo thông tin từ Zalo, chỉ số CTR được cho là ổn định khi dao động trong khoảng 0,7% – 0,9%.

Giá thầu: Giá thầu thấp sẽ hạn chế việc phân phối quảng cáo, do đó dẫn đến số lần nhấp chuột vào quảng cáo thấp hơn. 

Tiền duy trì tài khoản: Muốn đảm bảo chiến dịch quảng cáo không bị ngừng phân phối đột ngột. Doanh nghiệp hoặc tổ chức nên chuẩn bị số tiền trong tài khoản quảng cáo lớn hơn hoặc bằng tổng ngân sách dự kiến sẽ chạy.

Tiền tạm giữ: Sau khi hoàn thành các bước thiết lập quảng cáo sẽ được phê duyệt. Đối với quảng cáo zalo, hệ thống sẽ giữ lại một số tiền nhất định. Nhằm mục đích đảm bảo ngân sách phân phối của các chiến dịch quảng cáo hiện có. Các nhà quảng cáo có thể kiểm tra trong phần thông tin người dùng để đảm bảo rằng các quảng cáo trên đã dduwwocj giữ tiền hay chưa.

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia vừa giải thích cho bạn khái niệm zalo ads là gì? Đồng thời, cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về zalo ads. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể đọc và nắm rõ được những thông tin về zalo ads một cách chính xác nhất.

Nếu có điều gì thắc mắc bạn hãy để lại bình luận ở phía dưới bài viết. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để biết được những thủ thuật hay một cách sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ