Facebook reels vừa xuất hiện trong thời gian gần đây và thu hút được nhiều sự chú ý rất nhiều. Nó cũng tương tự như Instagram reels, được xem như một nền tảng cạnh tranh với tiktok. Reels trên facebook cũng được đánh giá là mảnh đất tiềm năng trong việc sáng tạo nội dung ngắn trên social. 

Vậy reels trên facebook thì có khác gì với tiktok và cách để reels có nhiều lượt xem như thế nào? Cùng Vuavia khám phá những tính năng nổi bật của Facebook reels, tính năng mới của facebook.

Facebook reels là gì?

Từ năm 2021 Facebook thông báo phát triển tính năng mới đó là facebook reels. Ứng dụng được bắt đầu tại Ấn Độ, nơi mà tiktok tuyên bố ngừng hoạt động. Tiếp đó chính là nước Mỹ và được khá nhiều điều tích cực từ hơn 250 triệu người dùng. Năm 2022 facebook chính thức đổ bộ tính năng facebook reels trên ứng dụng tại Việt Nam.

Facebook reels là gì?

Với cảm nhận trải nghiệm fb reels bạn sẽ cảm thấy được cấu hình hoạt động của nó tương tự như tiktok và insta. Khi nhận được hướng phát triển tích cực năm 2020 khi tung bản insta reels và được hưởng ứng mạnh mẽ. Đồng thời cũng đang cạnh tranh với tiktok, facebook tiếp nối thành công đó hướng tới mục tiêu cạnh tranh cao độ với nền tảng tiktok. 

Điểm khác biệt giữa tiktok và facebook reels

2 nền tảng tiktok và facebook reels đều cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn. Nhưng chúng cũng có những điểm khác biệt như:

  • Khả năng tìm kiếm: Tiktok có một thuật toán tìm kiếm mạnh mẽ. Nó có thể tìm kiếm các video dựa trên nội dung, hashtag, tên người dùng và nhiều yếu tố khác. Trong khi đó, fb reels vẫn chưa có tính năng tìm kiếm nội dung tốt như tiktok.
  • Đối tượng sử dụng: Tiktok chủ yếu được sử dụng bởi người trẻ tuổi. Và thường được xem là một ứng dụng hành cho thế hệ gen Z. Còn fb reels có thể thu hút đến đông đảo người dùng trên mọi độ tuổi. Nhờ vào số lượng lớn người dùng trên nền tảng facebook.
  • Thời lượng video: Fb reels hạn chế thời lượng video của bnaj chỉ trong khoảng 15 đến 30 giây. Còn tiktok cho phép bạn đăng tải video lên đến 3 phút.
  • Độ phổ biến: Tiktok hiện đang được coi là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Trong khi facebook reels mới ra mắt năm 2020 và đang trong quá trình phát triển.
  • Chức năng và tính năng: Tuy cả 2 nền tảng đều có các tính năng tương tự. Nhưng tiktok có một số tính năng độc đáo hơn như Duet, Stitch và Green Screen. Tuy nhiên, fb reels có sẵn một số tính năng khác nhau. Chẳng hạn như tính năng chia sẻ video từ instagram và messenger.
    Điểm khác biệt giữa tiktok và facebook reels

Các tính năng nổi bật của facebook reels

Không thêm lối tắt, lồng ghép trực tiếp trên newfeed

Insta reels ra mắt được meta bổ sung lối tắt riêng trên thanh công cụ của ứng dụng để khách hàng sử dụng. Tuy nhiên ở facebook và riêng với fb reels không được cài đặt điều đó. Meta xây dựng lồng trực tiếp fb reels vào newfeed đi kèm trải nghiệm lướt cho người dùng.

Thông thường fb reels sẽ nằm xung quanh vị trí từ top5 đến top10 trên bài đăng newfeed. Theo cảm nhận riêng của cá nhân đánh giá thì fb chưa đề cao đến sự bố trí này. Đặc biệt là tính năng mới nhưng lại không thiết kế nổi bật trên newfeed, Khiến cho khách hàng trải nghiệm đôi khi sẽ bị lãng quên không thực sự để ý tới.

Chia sẻ, tạo mới mọi video

Fb reels cho phép người dùng tạo thước phim ngay trên ứng dụng tùy ý. Cũng như chia sẻ những thước phim lưu về từ các ứng dụng khác. Đặc biệt nó chú tâm đánh vào tiktok.

Vẫn giữ nguyên chất lượng thời gian đảm bảo hiệu suất 30s tương tự insta reels. Khác với tiktok nới rộng thời gian hơn cho người dùng sử dụng tối đa 60s. 

Hiệu ứng đồng bộ với instagram

Các tính năng nổi bật của facebook reels

Với những người đã trải nghiệm insta reels cũng như camera của insta. Hầu hết đều đánh giá cao về hiệu ứng cả chất lượng, màu sắc, mẫu filter đẹp, đa dạng. Đây chính là điểm mạnh cũng như lợi thế mà insta được nhiều người sử dụng.

Khi đã nắm bắt được điều đó và áp dụng vào facebook khi mở tính năng reels. Meta đã đồng bộ hóa hiệu ứng từ instagram đến facebook. Tăng được sự trải nghiệm người dùng, tiện ích nhân đôi. 

Chế độ phối âm thanh

Chế độ này chính là bạn có thể lồng nhạc vào thước phim theo ý muốn. Và nó còn có thêm tính năng thêm phần thuyết minh. Thu âm trực tiếp âm thanh mà bạn muốn lồng ghép vào để nó trở nên sinh động hơn. Bạn có thể tùy chọn đoạn trên thước phim mà bạn muốn lồng tiếng.

Những cách để facebook reels lên xu hướng

Bắt kịp trend và hashtag nổi bật

Như các bạn cũng đã biết trend và hashtag chính là chiến lược marketing quan trọng cho cả fb reels và tiktok. Với hashtag bạn có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều hơn với người dùng. Từ đó, nó giúp tăng lượt like cũng như follower cho video.

Ngoài ra, nó còn được dựa trên những hashtag có một chủ đề cụ thể. Bạn có thể xác định và quan sát các đối thủ của mình. Từ đó, phát huy được những thế mạnh và cá tính riêng cho nội dung của bạn. Hashtag còn giúp bạn phân loại nội dung, gúp video tiếp cận đúng đối tượng. 

Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua những trend như áp dụng một đoạn nhạc nào đó để nhảy. Sáng tạo theo một phong cách riêng hợp với cá tính riêng của bạn. Điều này các bạn trẻ rất thích thú và thường được tăng lượt tiếp cận lên rất nhiều. Đây là một trong những cách đăng reels nhiều người xem một cách cơ bản nhất.

Để các influencer tạo content của bạn

Những cách để facebook reels lên xu hướng

Influencer đóng một vai trò rất quan trọng trong reels. Một video ngắn đòi hỏi bạn có những sáng tạo hoặc điểm nổi bật để thu hút người dùng. Vậy nên, cách tốt nhất reels viral đó là sử dụng cách dịch với sự tham gia của những người nổi tiếng.

Chiến lược này được xem là một cách reels facebook lên xu hướng của các thương hiệu. Hiện có rất nhiều nhãn hàng từ rất nhiều mảng khác nhau sử dụng chiến lược này. Đây chính là cách hiệu quả để tiếp cận phân khúc khách hàng mục tiêu và tăng độ nhận diện thương hiệu. Các chiến dịch khuyến khích người dùng nói về sản phẩm họ đã mua.

Tích cực tương tác content của những người bạn

Hiện trên các nền tảng social, việc tương tác cũng giúp tăng độ tiếp cận cho tài khoản của bạn. Việc bình luận là hiệu quả nhất, nếu bình luận có nhiều like và reply sẽ khiến nhiều người chú ý.

Nếu bạn có các nội dung hay trên reels, tài khoản của bạn sẽ có khả năng tiếp cận đến các khán giả mục tiêu. Vậy nên bạn hãy thường xuyên tương tác với những reels khác. Và hãy suy nghĩ những comment hay, nếu có thể hãy lồng ghép thương hiệu, profile của bạn.

Bạn nên tránh những bình luận toxic, tiêu cực, ảnh hưởng đến tác giả video. Và bạn cũng nên tránh những thứ có thể làm xấu hình ảnh cá nhân. Sau một thời gian, thương hiệu của bạn sẽ có độ nhận diện đủ lớn và có tiềm năng trở thành influencer.

Tận dụng mối quan hệ

Bạn nên tiếp cận những người bạn, đồng nghiệp hay người thân để chọn làm khách hàng tiềm năng. Vậy nên bạn hãy lắng nghe những góp ý từ họ. Hoặc có thể hỏi thử xem có những vấn đề gì phù hợp cho nội dung của bạn hay không. Từ đó, bạn sẽ có những định hướng cũng như sự cải thiện phù hợp cho bạn.

Gen Z chính là thế hệ được sinh ra trong thế giới digital, tiếp cận nhiều với những thiết bị công nghệ. Vậy nên đòi hỏi cao hơn và không ngừng thích ứng với công nghệ. Bạn hãy lắng nghe họ và không ngừng đổi mới để thích ứng với sự thay đổi của thế hệ này.

Video có chất lượng cao

Những cách để facebook reels lên xu hướng

Có thể sẽ chẳng ai muốn xem một video chất lượng kém, không nhìn thấy rõ hình ảnh hay nội dung. Người dùng chỉ có 3 giây đầu để chú ý đến video của bạn. Với số lượng video khổng lồ được chia sẻ mỗi ngày trên reels hoặc tiktok. Họ sẽ rất dễ dàng bỏ qua video của bạn nếu chất lượng kém.

Vậy nên, bạn cần lưu ý đến ánh sáng, góc quay, đăng tải video sao cho phù hợp và tối ưu nhất. Bạn có thể đầu tư cho mình một chiếc máy quay hoặc một chiếc điện thoại phù hợp. Nó có những tính năng mang đến hình ảnh đẹp, những đoạn video có chất lượng cao.

Kết luận

Với những tính năng mới của facebook sẽ mở ra được một đường đua mới. Kỷ nguyên phát triển ngày càng sôi động hơn giữa các ứng dụng lớn trong lĩnh vực mạng xã hội. Với những giải đáp về những tính năng nổi bật của facebook reelsVuavia cung cấp ở trên. Hy vọng đó là những thông tin hữu ích mà bạn có thể nắm bắt giúp cho video của bạn tăng like reels nhanh chóng.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía dưới cho chúng tôi giải đáp. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công! 

4/5 - (4 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ