Bạn đang muốn tăng cường sự tương tác và chuyển đổi trên Facebook? Bạn muốn biết cách tạo trải nghiệm tương tác cho khán giả thông qua bài viết của mình? Đúng vậy, định dạng facebook carousel ads trên Facebook đã được chứng minh là hiệu quả và phù hợp cho nhiều mục tiêu khác nhau như bán sản phẩm, tăng lưu lượng truy cập vào trang web, tương tác với blog, và nhiều hơn nữa. Vì vậy, đừng ngần ngại thử áp dụng chúng vào chiến lược quảng cáo của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá Facebook Carousel là gì? Cách tạo bài viết Carousel trên Facebook từ đầu để thu hút sự chú ý, tăng cường tương tác và đạt được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn.

Facebook Carousel là gì? 

Facebook Carousel là một định dạng quảng cáo trên Facebook cho phép bạn hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video trong cùng một bài viết. Củ thể bạn có thể quảng cáo nhiều hình ảnh bao gồm tối đa 10 thẻ trình chiếu. Thay vì chỉ có một hình ảnh duy nhất, bạn có thể sử dụng Carousel để tạo ra một loạt các hình ảnh hoặc video có thể cuộn qua để khán giả của bạn có thể xem.

Mỗi phần tử trong Carousel có thể có tiêu đề, mô tả và liên kết riêng, cho phép bạn chia sẻ nhiều thông tin và nội dung hấp dẫn với khán giả của mình trong cùng một bài viết. Facebook Carousel Ads này còn mang đến cơ hội duy nhất để hiển thị nhiều hình ảnh và lợi ích sản phẩm hơn bên trong quảng cáo một hình ảnh. Điều này giúp tăng khả năng thu hút sự chú ý, tương tác và chuyển đổi từ khán giả trên Facebook. 

Quảng cáo Facebook @CastleryUS bên dưới giới thiệu một loạt sản phẩm, hiển thị tên và giá trên mỗi thẻ quay vòng. Trong chú thích, ưu đãi “giao hàng miễn phí” thúc đẩy mọi người đặt hàng và tận dụ
Quảng cáo Facebook của @CastleryUS bên dưới giới thiệu một loạt sản phẩm, hiển thị tên và giá trên mỗi thẻ quay vòng. Trong chú thích, ưu đãi “giao hàng miễn phí” thúc đẩy mọi người đặt hàng và tận dụ
  • Từ góc nhìn của người tạo quảng cáo, định dạng Facebook Carousel giúp giải quyết vấn đề khi có quá nhiều thông tin để chia sẻ nhưng lại có hạn chế không gian. Bằng cách sử dụng Carousel, bạn có thể hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hấp dẫn.
  • Từ góc nhìn của người xem quảng cáo, nếu họ thấy hình ảnh đầu tiên trong Carousel thú vị, họ có thể muốn khám phá thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này tạo ra tỷ lệ tương tác cao hơn và hy vọng giá chi phí mỗi lần nhấp chuột cũng sẽ thấp hơn.

Để nói một cách ngụ ý, Facebook Carousel giống như một chiếc bánh nướng kem: nó cho phép bạn thu thập tất cả thông tin và sau đó cho phép khán giả mục tiêu của bạn thưởng thức từng phần.

Tại sao nên sử dụng Facebook Carousel trên facebook trong hoạt động tiếp thị của bạn?

Facebook Carousel Ads có hoạt động không? Chúng có mang lại kết quả tốt hơn quảng cáo thông thường không? Bạn có nên dành thời gian để thêm chúng vào các chiến dịch trên Facebook của mình không? 

Một trong những khía cạnh quan trọng là chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn phụ thuộc vào nội dung và vị trí của quảng cáo. Bằng cách sử dụng Facebook Carousel Ads, bạn thêm một loại quảng cáo mới vào danh sách các quảng cáo thông thường của mình. Điều này cho phép bạn thu hút sự chú ý của những người không phản ứng với quảng cáo chỉ có một hình ảnh, nhưng lại thích khám phá qua các quảng cáo với nhiều hình ảnh.

Với Facebook Carousel Ads, bạn có thể tận dụng tối đa tiềm năng của nội dung và tạo trải nghiệm tương tác đa dạng cho khán giả của mình. Vì vậy, dưới đây khi bạn sử dụng Facebook Carousel trong hoạt động tiếp thị của bạn có nhiều lợi ích quan trọng:

  • Thu hút sự chú ý: Với Facebook Carousel, bạn có thể hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video trong cùng một bài viết, thu hút sự chú ý của khán giả. Điều này giúp tăng khả năng người xem dừng lại và tương tác với quảng cáo của bạn.
  • Truyền đạt thông tin đa dạng: Bạn có thể sử dụng mỗi phần tử trong Carousel để truyền đạt một thông điệp riêng biệt. Điều này cho phép bạn chia sẻ nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch của mình một cách rõ ràng và hấp dẫn.
  • Tạo trải nghiệm tương tác: Bạn có thể thiết kế Carousel sao cho khán giả có thể tương tác với nó. Ví dụ, bạn có thể thêm liên kết để khách hàng có thể mua sản phẩm ngay từ quảng cáo hoặc điều hướng đến trang web của bạn.
  • Tăng tương tác và chuyển đổi: Với Facebook Carousel, khả năng tương tác và chuyển đổi từ khán giả có thể được cải thiện. Khách hàng có thể nhấp chuột vào các phần tử trong Carousel để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
  • Đa dạng hóa chiến dịch quảng cáo: Bằng cách sử dụng Facebook Carousel, bạn thêm một loại quảng cáo mới vào danh sách quảng cáo của mình. Điều này giúp đa dạng hóa chiến dịch quảng cáo và mang lại sự mới mẻ cho khán giả của bạn.

Cách để thiết lập Facebook Carousel Adsvới các hầu hết các loại chiến dịch trên Facebook

Quảng cáo quay vòng có thể được sử dụng với hầu hết các loại chiến dịch trên Facebook. Cho dù bạn đang bán sản phẩm, tăng lưu lượng truy cập trang web, tương tác với blog, hay thậm chí xây dựng thương hiệu, quảng cáo quay vòng là một công cụ mạnh mẽ để thu hút sự chú ý và tương tác của khán giả.

Khi thiết lập quảng cáo quay vòng, bạn có thể tạo ra một loạt các hình ảnh hoặc video, mỗi phần tử có thể đi kèm với tiêu đề, mô tả và liên kết riêng. Điều này cho phép bạn truyền đạt thông tin một cách chi tiết và hấp dẫn đến khán giả của mình. Dưới đây là danh sách đầy đủ các mục tiêu chiến dịch hỗ trợ định dạng quay vòng:

  • Tăng cường khả năng tiếp cận
  • Tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu
  • Cài đặt ứng dụng
  • Tạo hệ thống khách hàng tiềm năng
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Tăng doanh số bán hàng từ danh mục sản phẩm
  • Tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng

Để thiết lâp chiến dịch quảng cáo trên Facebook với Facebook Carousel Ads , hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn một trong các mục tiêu chiến dịch trên.

Chúng tôi đã chọn mục tiêu “Chuyển đổi”
Chúng tôi đã chọn mục tiêu “Chuyển đổi”

Bạn cũng có thể thêm Carousel vào các chiến dịch hiện có bằng cách chỉ cần chọn nhóm quảng cáo và thêm quảng cáo mới vào đó.

Tiếp theo, bạn có thể nhập tất cả chi tiết về chiến dịch và nhóm quảng cáo, bao gồm đối tượng mục tiêu , ngân sách, v.v. Chúng tôi khuyên bạn nên bỏ chọn tùy chọn “Sáng tạo động” trong giai đoạn thiết lập nhóm quảng cáo.

Bỏ chọn tùy chọn này
Bỏ chọn tùy chọn này

Khi bạn đã thiết lập chiến dịch quảng cáo và nhóm quảng cáo của mình, đã đến lúc tạo Facebook Carousel!

Thực hiện theo các bước sau:

Đặt tên cho quảng cáo của bạn

Bạn thêm từ ” Carousel” vào tên để dễ dàng kiểm tra báo cáo sau này

Đặt tên cho quảng cáo Facebook của bạn
Đặt tên cho quảng cáo Facebook của bạn

Chọn trang Facebook và Instagram

Tiếp theo, chọn trang Facebook và Instagram được hiện thị ở đầu quảng cáo của bạn.

Chọn danh tính quảng cáo của bạn
Chọn danh tính quảng cáo của bạn

Chọn định dạng “Carousel”

Đây chính là định dạng bạn sẽ sử dụng

Chọn định dạng “Carousel”
Chọn định dạng “Carousel”

Thêm hình ảnh Facebook Carousel của bạn

Bây giờ là lúc tải lên các quảng cáo! Bắt đầu bằng cách tải lên tất cả hình ảnh cho Facebook Carousel của bạn.

Đi tới tất cả các thẻ của bạn lần lượt, nhấp vào “Chọn hình ảnh” và tải lên tất cả các quảng cáo bạn muốn sử dụng.

Tải lên hình ảnh Facebook Carousel
Tải lên hình ảnh Facebook Carousel

Nếu hình ảnh của bạn không ở định dạng hình vuông 1:1, bạn có thể nhấp vào nút “Cắt hình ảnh” và điều chỉnh phần hình ảnh sẽ được hiển thị.

Điều chỉnh hình ảnh Facebook Carousel của bạn
Điều chỉnh hình ảnh Facebook Carousel của bạn

 

Bạn nên tải tất cả hình ảnh Facebook Carousel lên cùng nhau trước khi tiếp tục thiết lập sao chép. Sau khi thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau, phương pháp này đã được chứng minh là hiệu quả nhất.

Thêm bản sao Facebook Carousel của bạn

Khi bạn đã thêm bao nhiêu thẻ Carousel tùy thích và tải hình ảnh lên mỗi thẻ, hãy tiếp tục với bản sao.

Mỗi thẻ trong quảng cáo có thể có dòng tiêu đề và mô tả liên kết duy nhất. Giữ tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn.

Bản sao chính sẽ hiển thị trên đầu thẻ được ẩn bên dưới một chút và có tiêu đề “Văn bản chính”. Thật dễ dàng để bỏ qua phần này của bản sao nếu bạn mới bắt đầu. Hãy đảm bảo bạn tìm thấy và điền vào vì đây là một phần quan trọng trong quảng cáo của bạn.

Thêm bản sao vào thẻ Carousel của bạn
Thêm bản sao vào thẻ Carousel của bạn

Thêm URL Facebook Carousel của bạn

Tương tự như dòng tiêu đề, mỗi thẻ quay vòng cũng có thể có một URL duy nhất. Điều này có nghĩa là bạn có thể liên kết tới tối đa 10 trang đích khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một trang đích, bạn cũng có thể sử dụng cùng một URL cho tất cả các thẻ của mình.

Thêm URL trang web vào tất cả các thẻ
Thêm URL trang web vào tất cả các thẻ

Khi bạn cuộn xuống một chút, sẽ có thêm hai hộp nơi bạn có thể nhập URL. Chúng dùng để làm gì?

Xem thêm URL” là liên kết nơi mọi người sẽ truy cập khi họ nhấp vào nút CTA của Facebook Carousel Ads của bạn. Điều này giống nhau đối với tất cả các thẻ trong Facebook Carousel Ads của bạn.

Đặt URL của nút CTA
Đặt URL của nút CTA

Chọn lời kêu gọi hành động

Giống như quảng cáo hình ảnh tĩnh, quảng cáo quay vòng trên Facebook có tùy chọn nút kêu gọi hành động. Đừng quên thiết lập nó

Chọn nút CTA
Chọn nút CTA

CTA Facebook Carousel Ads phổ biến nhất là “Mua ngay” “Tìm hiểu thêm”. Nếu bạn muốn có nhiều chỗ hơn cho dòng tiêu đề của mình, bạn cũng có thể chọn tùy chọn “Không có nút”.

Chọn/bỏ chọn xoay ảnh

Nếu bạn đang sử dụng Facebook Carousel Ads để kể một câu chuyện hoặc muốn một thẻ cụ thể luôn ở vị trí đầu tiên, hãy bỏ chọn hộp đánh dấu.

Chọn xem bạn có muốn thay đổi thứ tự thẻ của mình hay không (1)
Chọn xem bạn có muốn thay đổi thứ tự thẻ của mình hay không (1)

Một lợi ích quan trọng của việc xoay hình ảnh trong Facebook Carousel Ads và hiển thị các thẻ hoạt động tốt nhất trước là thuật toán của Facebook sẽ học được những gì người dùng nhấp chuột vào nhiều nhất. Kết quả là, bạn có thể đạt được chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC) và chi phí cho mỗi lần mua (CPM) thấp hơn.

Với khả năng tùy chọn hiển thị các thẻ hoạt động tốt nhất trước, bạn có thể tận dụng thuật toán của Facebook để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và giảm chi phí tiếp thị.

Mẹo để tạo headline cuốn hút trong quảng cáo Facebook Carousel

  • Sử dụng ngôn ngữ gợi cảm: Sử dụng từ ngữ và cụm từ mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của người xem. Ví dụ: “Bí quyết thành công” hoặc “Giải pháp tối ưu”.
  • Tạo cảm xúc: Sử dụng headline để khơi gợi cảm xúc của người xem, như sự tò mò, hứng thú hoặc tình cảm. Ví dụ: “Khám phá điểm đến tuyệt vời” hoặc “Trải nghiệm cảm xúc mới”.
  • Tận dụng tính năng đặc biệt: Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có những tính năng đặc biệt, hãy đặt nổi bật chúng trong headline. Ví dụ: “Máy ảnh chuyên nghiệp với zoom 50x” hoặc “Dịch vụ giao hàng nhanh chóng”.
  • Tạo câu hỏi: Đặt câu hỏi động viên người xem tham gia vào cuộc trò chuyện hoặc suy nghĩ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ: “Bạn đã sẵn sàng để thay đổi cuộc sống của mình?” hoặc “Bạn có muốn tiết kiệm thời gian và công sức?”.
  • Chuẩn bị cho sự kỳ vọng: Sử dụng headline để tạo kỳ vọng cho người xem về những lợi ích hay trải nghiệm họ sẽ nhận được. Ví dụ: “Khám phá bí mật để có làn da tuyệt đẹp” hoặc “Nhận ngay ưu đãi hấp dẫn”.
  • Kiểm tra và tối ưu: Thử nghiệm và theo dõi hiệu quả của các headline khác nhau để tìm ra những từ và cụm từ thu hút người xem nhất.

Kết luận:

Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn tạo ra những headline cuốn hút và hiệu quả trong quảng cáo Facebook Carousel của mình! Mặc dù Carousel trả phí phổ biến hơn nhiều so với Carousel tự nhiên nhưng khi bạn hiểu được các đều trên có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập, tạo ra chuyển đổi và giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị quan trọng.

Đánh giá post
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ