Meta business suite là một công cụ tiện ích giúp các doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động trên facebook. Đồng thời, nó cũng đem lại hiệu quả và doanh thu cao cho doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trên nền tảng facebook. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ tính năng của meta business suite. 

Để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của ứng dụng này. Bài viết này, Vuavia sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng meta business suite đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Bây giờ, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về công cụ này nhé!

Meta business suite là gì?

Đây là một công cụ cho phép bạn quản lý hoạt động từ facebook và instagram trong một bảng điều khiển. Nhờ đó mà bạn có thể kiểm soát tất cả các tài khoản mà bạn sở hữu hoặc quản lý thông qua nền tảng. Đặc biệt là công cụ có sẵn trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Công cụ này sử dụng mô hình kiến trúc phân tán, cho phép người dùng truy cập thông tin từ bất cứ vị trí nào trên thế giới. Ứng dụng này được thiết kế để tương thích với các chuẩn và giao thức kinh doanh quốc tế.

Meta business suite là gì?

Meta business suite giúp bạn:

  • Hỗ trợ tạo hoặc quản lý quảng cáo gần đây
  • Cho phép bạn gửi hộp thư đến cho facebook và instagram DM 
  • Tạo danh sách việc cần làm để quản lý
  • Hỗ trợ kiểm tra thông tin chi tiết về hiệu suất và mức tăng trưởng đối tượng mục tiêu
  • Cho phép bạn xem nguồn cảm hứng cho nội dung
  • Nó giúp xem các bài đăng và câu chuyện gần đây
  • Nó giúp xem lịch nội dung của bạn
  • Bạn có thể truy cập trình quản lý thương mại
  • Cho phép kiểm tra các bản cập nhật business suite

Tính năng nổi bật của meta business suite

  • Quản lý tài chính: Nó cung cấp các tính năng quản lý tài chính. Chẳng hạn như quản lý tài khoản, kế toán, thu chi, quản lý tiền mặt. Và các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến tài chính.
  • Quản lý sản xuất: Meta business suite cung cấp các công cụ giúp quản lý sản xuất, quản lý quá trình sản xuất. Đồng thời, theo dõi tiến độ sản xuất và lập kế hoạch sản xuất.
  • Quản lý bán hàng: Công cụ cung cấp các tính năng quản lý bán hàng. Như quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng, quản lý hóa đơn và các hoạt động bán hàng khác.
  • Tích hợp các ứng dụng khác: Nó có thể tích hợp với các ứng dụng khác. Để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của các tổ chức.

Đây chính là một ứng dụng quản lý doanh nghiệp đa chức năng và mạnh mẽ. Được thiết kế để cung cấp cho các tổ chức công cụ. Nhằm mục đích quản lý tài chính, sản xuất, bán hàng và các hoạt động kinh doanh khác.

Các công cụ sử dụng trong meta business suite

Tạo bài đăng và câu chuyện

Các công cụ sử dụng trong meta business suite

Meta business suite cho phép người dùng tạo và lên lịch các bài đăng, câu chuyện từ một nơi. Trong phần công cụ lập kế hoạch trên bảng điều khiển, người dùng có thể xem lịch trình cho các bài đăng đã được lên lịch và sắp tới. Nó còn cung cấp tính năng xem các khoảnh khắc hoặc sự kiện được đề xuất. Để giải quyết ở góc dưới bên phải của bảng điều khiển bài đăng chính. 

Trên facebook, bạn có thể xem đối tượng của mình hoạt động trực tuyến nhiều nhất vào khoảng thời gian nào. Nhấp vào Tạo để bắt đầu tạo tài khoản hoặc câu chuyện mới. Trong hộp bài đăng mới, facebook cung cấp tính năng hashtag đặc biệt. Bạn có thể tìm kiếm về các thẻ hashtag đang thịnh hành trên công cụ này. 

Ngoài ra, nó còn cung cấp cho bạn nhiều tính năng hữu ích bao gồm hiển thị kết quả các thẻ bắt đầu bằng #. Đề xuất dựa trên những gì bạn đã chọn, thêm cảm xúc hoạt động, tạo thử nghiệm A/B. Khi ở chế độ tạo, bạn có thể kết hợp các bài đăng trên instagram và facebook cùng lúc. Và chuyển đổi giữa các tab khác nhau để xem bài đăng của mình trông thế nào.

Khám phá thông tin chi tiết về meta

Hiện trên thị trường có rất nhiều công cụ được sử dụng để phân tích hoạt động trên facebook và instagram. Tuy nhiên, không có nhiều nền tảng cho phép so sánh các lựa chọn tích hợp với nhau. 

Với công cụ này, bạn có thể xem ngay lập tức các số liệu thống kê mới nhất cho tất cả các tài khoản của mình.. Trong bảng điều khiến thông tin chi tiết, nó sẽ giúp bạn xem tổng quan về hiệu quả của nội dung trong một khoảng thời gian cụ thể và sắp xếp các bài đăng theo:

  • Reach.
  • Likes và reactions.
  • Comments.
  • Shares.
  • Results.
  • Cost per result.
  • Link clicks.
  • Nội dung gần đây.

Công cụ mang đến cho bạn nhiều tính năng hữu ích. Và giúp bạn hiểu rõ hơn về quy mô đối tượng và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Ngoài ra, còn hỗ trợ bạn trong việc đặt mục tiêu, xem thông tin chi tiết tổng thể và quản lý nội dung. Bạn có thể chia nhỏ đối tượng hiện tại cho cả 2 nền tảng và nhận các thông tin như: 

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Vùng địa lý
  • Thông tin thiết bị
  • Hoạt động trên trang

Theo dõi hộp thư đến của bạn

Để giúp chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ trung bình tiết kiệm thời gian quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Công cụ hộp thư đến trong meta business suite có thể giảm thiểu hơn 6 giờ mỗi tuần. 

Nền tảng này cho phép quản lý các bình luận trên instagram và facebook của bạn. Cùng với khả năng gửi tin nhắn trực tiếp và quản lý tất cả các tin nhắn. Hơn thế, có cũng có tính năng tạo câu trả lời tự động cho các câu hỏi thường gặp. Và theo dõi các cuộc trò chuyện với những người cụ thể.

Tạo quảng cáo trên facebook và instagram

Meta Business Suite cung cấp tính năng quản lý hiệu suất và tạo quảng cáo giúp bạn tiết kiệm thời gian và theo dõi các đối tượng mục tiêu. Bạn có thể truy cập vào mục “Quảng cáo” ở thanh bên trái để xem các thông tin liên quan của mình, bao gồm:

  • Reach.
  • Post engagement.
  • Link clicks.
  • Page likes.
    Các công cụ sử dụng trong meta business suite

Bạn có thể chọn xem kết quả của mình trong 90, 60, 30 và 7 ngày qua bằng cách chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau. Để tạo quảng cáo, bạn nhấp vào nút “Tạo quảng cáo” màu xanh lam ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, cửa sổ tạo quảng cáo sẽ xuất hiện để hướng dẫn bạn từng bước. Đầu tiên, bạn cần chọn mục tiêu quảng cáo của mình và một số gợi ý được đưa ra cho bạn. Một số gợi ý cho bạn là: 

 

  • Quảng cáo tự động.
  • Thêm khách hàng tiềm năng.
  • Tăng một bài viết.
  • Tăng một bài đăng trên Instagram.
  • Quảng bá một trang.
  • Thêm khách truy cập trang web.
  • Nhận thêm tin nhắn.

Tạo cuộc hẹn cho doanh nghiệp của bạn

Bạn hãy chú ý đến các tùy chọn mở rộng được giới thiệu trong bài viết. Công cụ lên lịch cuộc hẹn là một trong những tính năng quan trọng nhất của kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể tìm nó bằng cách nhấn nút Tất cả công cụ và chọn Bán sản phẩm và dịch vụ. Tại đây bạn có thể đặt lịch hẹn, quản lý đơn hàng và liệt kê các dịch vụ bên trang của mình.

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp dựa trên dịch vụ. Bạn có thể tận dụng các khả năng của facebook để trao quyền cho người xem. Việc này sẽ loại bỏ một bước bổ sung và giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Bạn không cần đăng nhập vào một trang web khác để hoàn tất quy trình. Người dùng có thể tiếp cận tất cả các thông tin và tính năng của bạn trên facebook.

Tạo khách hàng tiềm năng bằng instant form

Instant form là một công cụ quản lý khách hàng nhỏ tích hợp trong facebook. Bạn có thể tạo các biểu mẫu tùy chỉnh để người dùng điền thông tin trực tiếp trên nền tảng mà không cần chuyển sang web khác. Điều này giúp loại bỏ rào cản và làm cho quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở nên đơn giản hơn.

Bằng cách sử dụng business suite, bạn có thể quản lý và thiết lập các biểu mẫu của mình cũng như hệ thống CRM. Facebook cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau phù hợp với mục tiêu tìm kiếm khách hàng của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ thông tin. Bạn nên thêm một bước xem lại thông tin trước khi gửi.

Cách sử dụng meta business suite

Bước 1: Tạo tài khoản facebook business suite

Để bắt đầu sử dụng facebook business suite, bạn cần truy cập trang đăng nhập và nhấn nút tạo tài khoản. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản facebook hiện có hoặc tạo một tài khoản mới. Đây là bước đầu tiên để thiết lập và sử dụng meta business suite.

Bước 2: Điền thông tin liên hệ của bạn

Cách sử dụng meta business suite

Ở bước này, bạn sẽ cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân của doanh nghiệp. Bao gồm họ tên, địa chỉ email, ngày sinh, số điện thoại và mật khẩu. Điều quan trọng chính là các thông tin này sẽ được bảo mật tuyệt đối. Và không bao giờ được chia sẻ với bất kỳ ai ngoài những người quản lý tài khoản. Facebook chỉ sử dụng thông tin để liên lạc với chủ tài khoản trong trường hợp cần thiết.

Bước 3: Chọn tài khoản facebook và instagram của bạn

Bạn có thể yêu cầu thêm tài khoản facebook và instagram mà bạn sở hữu. Tuy nhiên, nếu cả hai tài khoản đều thuộc về người khác thì bạn không thể lựa chọn. Nếu bạn muốn chọn tài khoản instagram, bạn phải chuyển đổi thành tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản sáng tạo. Nếu bạn cố gắng chọn tài khoản cá nhân, facebook sẽ yêu cầu bạn chuyển đổi trước khi tiếp tục quá trình thiết lập.

Bước 4: Thêm người vào tài khoản doanh nghiệp của bạn

Sau đó, người dùng sẽ cần lựa chọn quyền quản trị viên cho trang của mình. Bạn cần nhập địa chỉ email của từng cá nhân và chỉ định các quyền hạn giới hạn truy cập cho từng nhân viên. Hoặc quyền truy cập đầy đủ cho quản trị viên doanh nghiệp. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản của riêng mình thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 5: Kiểm tra lại tài khoản doanh nghiệp của bạn

Sau khi đã lựa chọn và cài đặt quyền truy cập vào business suite. Bạn có thể nhấn vào nút xác nhận để xác nhận. Facebook sẽ chuyển bạn đến trang tổng quan về bảng điều khiển. Và cho phép bạn sử dụng toàn bộ các công cụ có sẵn trong nền tảng một cách dễ dàng và thoải mái.

Kết luận

Meta business suite là giải pháp hoàn hảo để doanh nghiệp sáng tạo và làm nên thương hiệu cá nhân một cách hợp lý. Đồng thời, bạn còn có thể cải thiện hoạt động tiếp thị trên facebook và instagram với ngân sách hợp lý. Nền tảng này cung cấp mọi thứ bạn cần để theo dõi sự phát triển của mình.

Các tính năng bao gồm cập nhật nhận xét và tin nhắn trực tiếp từ khán giả. Lên lịch nội dung và tạo quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu chỉ sử dụng hai nền tảng này và các công cụ quản lý phương tiện truyền thông khác để điều hành doanh nghiệp, bạn nên xem xét đến facebook business suite.

Bài viết trên đây, Vuavia vừa cung cấp cho bạn cách sử dụng meta business suite đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Bạn có thể áp dụng để kết nối và tương tác cùng khách hàng với ngân sách không quá cao. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tận dụng công cụ này một cách hiệu quả. 

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ở phía dưới cho chúng tôi giải đáp. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

3.7/5 - (3 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ