Khi bạn vào youtube trên google, bạn sẽ bắt gặp một banner rất lớn, đó chính là quảng cáo youtube masthead. Một hình thức giúp tăng nhận diện thương hiệu ngoài video ads. Hơn thế, nó còn kết hợp được với trueview trên kênh youtube ads.

Vậy youtube masthead là gì? Nó đang đóng vai trò gì trong digital marketing. Bài viết dưới đây, Vuavia cũng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng quảng cáo youtube masthead hiệu quả nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Youtube masthead là gì?

Là quảng cáo xuất hiện trên đầu trang chủ youtube. Hiển thị được trên giao diện máy tính, di động, màn hình TV. Điều đặc biệt là chỉ sử dụng cho một nhà chạy ads cho quốc gia mỗi ngày. 

Youtube masthead là gì?
Youtube masthead là gì?

Bạn sẽ thấy như vậy không thể hiệu quả. Nhưng thực ra so với 1,8 tỷ người dùng youtube một tháng thì bật độ tiếp cận được tăng lên. Tuy nhiên, đây là hình thức không nhắm đúng mục tiêu khách hàng. Vậy nên nó sẽ phù hợp hơn cho những doanh nghiệp:

  • Muốn mở rộng phạm vi khách hàng. Mục tiêu chính là tối đa hóa độ nhận diện thương hiệu sản phẩm
  • Có khả năng lên kế hoạch chiến lược dài hạn. Không phụ thuộc nhiều vào phiên đấu giá
  • Đầu tư banner hiển thị trên trang chủ thật nổi bật, bắt mắt, hấp dẫn
  • Phải liên hệ trước với đại diện bán hàng của google để có thể sở hữu quảng cáo này

Đặc điểm của youtube masthead

Một điểm cộng cho dạng này chính là các clip ads không chồng lên các video khác. Bạn cũng sẽ không bắt gặp chúng ở góc cuối trang. Điểm trừ duy nhất chính là không thể target đúng đối tượng. Cho dù là có dựa trên lịch sử tìm kiếm của khách hàng. 

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy khi so sánh với các hình thức khác: 

  • Youtube overlay ads: Xuất hiện ngang ở phần dưới trong video chính. Định dạng có thể là ảnh hoặc văn bản
  • Youtube trueview ads: Hiển thị ngay trước khi bắt đầu phát video chính. Đây chính là dạng có thể bỏ qua được, những phải sau 3-5s
  • Pre-Roll Ads: Dạng ads pử đầu video chính. Không thể bỏ qua mà bắt buộc bạn phải xem hết
  • Youtube display advertising: Sẽ có một banner quảng cáo hiển thị. Vị trí là ở bên cạnh hoặc phía dưới.
Đặc điểm của youtube masthead
Đặc điểm của youtube masthead

Tất cả các loại trên đều có thể tùy chọn mục tiêu. Riêng masthead thì có thể tùy chọn quốc gia để chạy ads. Ngoài ra, cách thức hiển thị thông số các dạng trên cũng khác. Các chính sách cũng đơn giản hơn nhiều.

Tuy nhiên, không thể vì thế mà phủ nhận là cách thức này không hiệu quả. Thực chất so về độ tiếp cận nhanh chóng thì dạng này sẽ chiếm ưu thế rất cao.

Thông số youtube masthead

Bạn nên tìm hiểu trước các đặc điểm cơ bản của youtube masthead. Nắm chắc được kỹ thuật bạn mới có thể vận hành nó tốt. Theo google, cần tuân thủ đúng các thông số kỹ thuật sau trên máy tính:

  • Không thể để video ở chế độ riêng tư
  • Thời lượng video ads không dài hơn 30s
  • Thời lượng tối thiểu phải nhiều hơn 0s
  • Sau khi dừng phát, màn hình thu nhỏ video sẽ xuất hiện
  • Tỷ lệ khung hình tối ưu là 16:9
  • Hình có thể bị cắt hai bên nếu không đúng tỷ lệ

Vị trí hiển thị

Màn hình máy tính

Masthead trên máy tính hiển thị ở 2 dạng kích thước, màn hình rộng và tỷ lệ 16:9. Video ads được tự động phát tại đây mà không kèm âm thanh. nếu muốn nghe tiếng, bạn có thể bật loa ở góc trái. 

Video ads hiển thị kèm theo tiêu đề, nút kêu gọi, văn bản… Ở kích thước chuẩn, bạn có thể kèm thêm banner kênh youtube của video đó. Còn ở chế độ màn hình rộng, bạn có thể tắt video đi kèm nếu không muốn xem. Khi click vào video chính, sẽ có đường link dẫn đến video gốc. Nó giúp người dùng dễ dàng tiếp xúc với sản phẩm.

Thông số youtube masthead
Thông số youtube masthead

Thiết bị di động

Trên điện thoại di động, video youtube masthead hiển thị ở đầu trang. Âm thanh sẽ tự động tắt cho đến hết thời lượng. Hiển thị trên android và ios có chút khác nhau. 

Màn hình TV

Video ads xuất hiện trên cùng trang chủ youtube. Video sẽ tự động phát không có âm đến hết thời lượng. Tương tự như trên máy tính, màn hình có 2 dạng: màn hình rộng và màn hình tiêu chuẩn. Điều khác biệt nhất ở đây là quảng cáo trên TV không có nút kêu gọi hành động.

Nội dung hiển thị

Mỗi thiết bị sẽ có một nội dung hiển thị quảng cáo cũng khác nhau. Có những nội dung xuất hiện được trên cả  thiết bị. Hoặc cũng có những nội dung chỉ có ở 1 hoặc 2 thiết bị.

URL của video 

Đây chính là một trong những nội dung hiển thị được ở cả 3 thiết bị. Chúng thể hiện đường link liên kết đến kênh youtube của bạn. Video tốt nhất là nên ở chế độ công khai. Bởi vì đó sẽ có thêm nhiều người biết đến sản phẩm.

Tiêu đề

Nó cũng xuất hiện được trên máy tính, di động và TV. Headline xuất hiện ngay sát phần quảng cáo.

Lời kêu gọi hành động

Nút CTA chỉ hiển thị trên máy tính và di động. Bao gồm các văn bản gắn với nút kêu gọi hành động. Chẳng hạn như Nhấp vào hay Nhấn, thì khi bạn nhấn vào thì cửa sổ mới sẽ hiện lên.

URL gắn với kêu gọi hành động

Đường dẫn đến trang đích cũng chỉ có trên máy tính và di động. Điều này tạo điều kiện cho người dùng có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm.

Văn bản mô tả

Văn bản chỉ có thể hiển thị trên thiết bị di động và màn hình tivi. Là một đoạn ngắn mô tả nội dung quảng cáo.

Thông số youtube masthead
Thông số youtube masthead

Bố cục video chính

Video chính có thể hiện trên máy tính và màn hình tivi. Kích thước của nó cũng sẽ tương thích với banner quảng cáo. Có thể lựa chọn cả màn hình rộng hay kích thước chuẩn tùy ý.

Lựa chọn tự động phát

Lựa chọn này chỉ có thể sử dụng trên máy tính. Nó có thể giúp việc lựa chọn thời điểm và thời lượng phát video chính xác nhất.

Video đi kèm

Bạn muốn thể hiện nhiều hơn 2 video chỉ có trên máy tính. Bạn sẽ được thêm tối đa 2 video gắn với URL. Lúc đó, trên màn hình sẽ có 2 video được hiển thị cùng lúc. 

Khi chọn video đi kèm mà không cần gắn URL. Ngay lập tức các clip ở chế độ công khai trong youtube sẽ tự động biến thành thanh đi kèm.

Hình ảnh kênh youtube

Đó chính là banner lớn giới thiệu nội dung. Hình ảnh kênh sẽ xuất hiện khi tắt các clip quảng cáo. nên hoàn thiện banner tối thiểu 2 ngày trước khi chạy youtube masthead.

Biểu tượng

Nó là logo ảnh đại diện kênh youtube. Logo này sẽ được đính kèm khi chạy quảng cáo youtube masthead. Logo cũng nên hoàn thành trước 2-3 ngày trước khi chạy ads. 

Chi phí quảng cáo youtube mashead

Hiện nay, có hai cách thức thanh toán chi phí Masthead. Cụ thể là:

  • CPD (Cost Per Day): Chi phí cố định cho quảng cáo 24h.
  • CPM (Cost Per Impression): Giá của mỗi 1000 lần hiển thị.

Với CPD, chi phí dự đoán chưa tính phí dịch vụ là $15000/ngày. Với chi phí này chỉ là phỏng đoán. Nếu bạn muốn chắc chắn thì hãy liên hệ với đội ngũ của google. Tại đây bạn sẽ được giải đáp từ cách ước tính, trả phí. Bạn có thể biết được kinh phí và đưa ra chiến lược.

Chi phí quảng cáo youtube mashead
Chi phí quảng cáo youtube mashead

Để đảm bảo ngân sách một cách tốt nhất. Bạn nên liên hệ với đội ngũ tư vấn ít nhất 3 tuần. Phân tích thật kỹ để có thể chọn kiểu thanh toán phù hợp. Ngoài ra, cần triển khai phân phối nội dung trước 3 ngày chạy. Như vậy thì chiến dịch marketing trên nền tảng này mới có thể hiệu quả được.

Những lưu ý khi chạy youtube masthead ads

Tạo một video đơn giản

Hầu hết, không ai thích xem những clip phức tạp, nội dung nhàm chán. Vậy nên nội dung càng đơn giản, có chiều sâu càng tốt. Nhưng không được bỏ qua sự sáng tạo, bởi chỉ khi thật sự hấp dẫn, mới gây được sự chú ý đến khách hàng.

Càng ngắn gọn, càng thu hút

Đa số mọi người sẽ không chờ nghe những thông điệp dài dòng. Bạn hãy tóm tắt câu từ, tập trung vào thông điệp. Bạn sẽ tìm thấy một kết quả truyền đạt vô cùng bất ngờ. 

Cung cấp nhiều sự lựa chọn

Những lưu ý khi chạy youtube masthead ads
Những lưu ý khi chạy youtube masthead ads

Bạn nên nhớ rằng, không ai cũng biết đến sản phẩm. Họ xem video masthead chỉ vì muốn tìm hiểu chứ chưa có ý định mua hàng. Vậy nên bạn phải tận dụng hết sức có thể tính năng cho khách chọn lựa.

Ví dụ như lựa chọn đưa đến xem các clip có liên quan. Hay các chia sẻ trên những trang mạng xã hội để tạo niềm tin. Với mục đích là để người dùng tìm đến thư viện ảnh của bạn. Nó vừa tăng khả năng tiếp cận, vừa tăng khả năng chốt đơn.

Kết luận

Vuavia vừa giải đáp cho bạn thắc mắc về youtube masthead là gì? Cũng như những kiến thức liên quan đến hình thức quảng cáo này. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo youtube. Và cũng có thể nắm rõ được khái niệm youtube masthead. 

Hoặc bạn cũng có thể lên được kế hoạch chiến lược với ngân sách mới phù hợp. Nếu bạn có điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn. Hoặc bạn có thể để lại bình luận ở phía dưới bài viết này để được chúng tôi giải đáp. Chúc các bạn thành công!

3/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ