Khi sử dụng facebook, bạn đã bao giờ bị facebook checkpoint bao giờ chưa? Trong khi mua via và đang sử dụng, nếu bạn đã từng gặp trường hợp bỗng dưng bị xác minh danh tính. Đăng nhập vào tài khoản là bị xác minh danh tính khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng tài khoản. Việc này có thể đang khiến facebook của bạn bị checkpoint.

Nếu bạn không biết cách xử lý trường hợp này ra sao. Điều này không chỉ gây gián đoạn công việc mà còn khiến bạn vô cùng khó chịu. Hãy cùng Vuavia tìm hiểu kỹ về checkpoint và cách xử lý lỗi này cực đơn giản và hiệu quả

Checkpoint là gì?

Là một cơ chế bảo mật được facebook thiết lập để bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công. Khi bạn vì một lý do nào đó mà vô tình để lộ thông tin, thì cơ chế này sẽ được kích hoạt. Nó nhằm kiểm tra bảo mật và xác minh tài khoản facebook của bạn khi có người đăng nhập trái phép.

Checkpoint là gì?
Checkpoint là gì?

Bạn có thể hiểu checkpoint theo nghĩa “tạm khóa tài khoản facebook” và bạn không thể đăng nhập vào được nữa. Bạn phải cung cấp một số thông tin để hệ thống có thể xác minh bạn là chính chủ của tài khoản và mở khóa. 

Nguyên nhân tài khoản bị checkpoint

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị checkpoint như:

  • Đăng nhập tài khoản trên một địa chỉ IP lạ. Địa chỉ IP này có vị trí địa lý xa so với vị trí bạn thường đăng nhập
  • Đăng nhập trên máy tính, điện thoại lạ hoặc trình duyệt mà trước đó chưa từng đăng nhập
  • Thay đổi bất thường các thông tin bảo mật trong tài khoản: Số điện thoại, email…
  • Đăng nhập vào các website lấy mã Access Token. Để mục đích tăng like, comment, share…
  • Đăng nhập nhiều nick trên một máy tính
  • Kết bạn với người lạ ( không có bạn chung ) hoặc kết bạn quá nhiều người trong thời gian ngắn
  • Bị người khác báo cáo bằng nhiều hình thức
  • Tài khoản có các hành vi vi phạm chính sách facebook. Chẳng hạn như share quá nhiều, comment quá nhanh, đăng nội dung người lớn… Những trường hợp này thường bị chặn tính năng, nhưng đôi khi vẫn bị dính lỗi checkpoint.
Nguyên nhân facebook bị checkpoint
Nguyên nhân facebook bị checkpoint

Các loại checkpoint facebook

  • Hình ảnh: Facebook sẽ đưa ra các avatar của bạn bè cho bạn nhận diện. 
  • Ngày sinh: Xác minh bằng cách điền ngày, tháng, năm sinh
  • Số điện thoại: Facebook sẽ gửi mã code đến số điện thoại bạn đã đăng ký tài khoản. 
  • Trình duyệt: Khi đăng nhập tài khoản vào trình duyệt lạ, hệ thống sẽ ghi nhận và thông báo bất thường. Facebook sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính bằng cách đăng nhập lại trình duyệt trước đó. 
  • Checkpoint 72h: Facebook yêu cầu cung cấp hình ảnh giấy tờ tùy thân như bằng lái xe, CMND hoặc CCCD. 
  • Xác minh bình luận gần nhất: Facebook sẽ gửi cho bạn danh sách các bình luận và yêu cầu bạn thực hiện theo yêu cầu.
  • Trợ giúp bằng liên hệ tin cậy: Fcaebook sẽ chọn ngẫu nhiên một người bạn trong list bạn bè. 
  • Nhận mã từ email: Bạn sẽ nhận được mã mà facebook gửi cho bạn qua email. 

Cách mở khóa facebook khi bị checkpoint nhanh chóng

Checkpoint ảnh bạn bè

Facebook gửi cho bạn một số hình ảnh bạn bè của bạn. Yêu cầu bạn chọn đúng tên tài khoản facebook của hình ảnh đó. Nếu bạn chọn đúng 3 trong 5 ảnh thì bạn có thể truy cập lại tài khoản. Nếu bạn chọn sai thì phải thực hiện yêu cầu xác minh qua chứng minh thư, giấy tờ tùy thân. Lúc đó tỷ lệ mở lại tài khoản facebook sẽ rất thấp.

Checkpoint ảnh bạn bè
Checkpoint ảnh bạn bè

Checkpoint bình luận

Nếu trong thời gian gần đây bạn có comment ở trên facebook thì bạn có thể chọn cách xác minh bằng bình luận gần nhất để checkpoint.

Checkpoint bình luận
Checkpoint bình luận

Bạn sẽ nhận được danh sách bình luận từ facebook. Yêu cầu bạn phải chọn ra được bình luận mà bạn thực hiện gần nhất. Nếu bạn chọn đúng thì tài khoản facebook của bạn sẽ được mở lại bình thường.

Checkpoint số điện thoại

Với cách mở loại checkpoint này được chia thành 2 trường hợp:

  • Hệ thống thường sẽ trợ đưa ra các loại checkpoint nhập số điện thoại bất kỳ mà bạn đang dùng. Nó xảy ra khi bạn chưa điều đầy đủ thông tin trong tài khoản. Bạn có thể điền số điện thoại bất kỳ nhưng bắt buộc là số điện thoại này chưa liên kết với tài khoản facebook nào
  • Ngoài trường hợp trên thì còn một trường hợp đó là facebook sẽ gửi mã code đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký trước đó. Khi nhận được mã, bạn chỉ cần nhập vào thì hệ thống tự động gỡ checkpoint và có thể truy cập vào tài khoản bình thường
Checkpoint số điện thoại
Checkpoint số điện thoại

Checkpoint trình duyệt

Bạn cần sử dụng thiết bị di động hoặc máy tính đã đăng nhập trước đó. Sau đó facebook sẽ gửi thông báo về thiết bị. Bạn vào thông báo để xác thực và bạn có thể vào lại tài khoản facebook.

Checkpoint trình duyệt
Checkpoint trình duyệt

Cách hạn chế dính checkpoint facebook

Đây là một phần mềm bảo mật được hệ thống facebook lập trình tự động. Vậy nên không có cách nào để bạn có thể tắt được chương trình này. Tuy nhiên, vẫn còn một vài cách để giúp cho tài khoản của bạn hạn chế dính checkpoint này:

Cách hạn chế dính checkpoint facebook
Cách hạn chế dính checkpoint facebook
  • Cập nhật đầy đủ thông tin vào tài khoản. Đặc biệt bạn nên chắc chắn bạn đã thêm ngày sinh, email, số điện thoại… Để đảm bảo an toàn tài khoản khỏi những hacker thì bạn nên để những thông tin này ở chế độ riêng tư
  • Bạn không nên tùy tiện kết bạn, nhất là những người bạn không biết. Bởi vì việc này sẽ khiến việc gỡ checkpoint bằng hình ảnh bạn bè hay trợ giúp bằng liên hệ tin cậy trở nên khó khăn
  • Bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích để đổi địa chỉ IP
  • Nếu bạn đăng nhập nhiều tài khoản trên một máy tính hoặc điện thoại thì nên thường xuyên reset hoặc đổi IP. Cách này rất phù hợp cho địa chỉ IP ở Việt Nam
  • Bạn nên lưu trình duyệt ngay khi đăng nhập để facebook không mở checkpoint địa chỉ có IP lạ truy cập vào tài khoản của bạn
  • Cách hạn chế checkpoint hiệu quả nhất là cài đặt xác thực 2 yếu tố 2FA cho tài khoản facebook của bạn. Bởi hệ thống này đã xác nhận rằng tài khoản của bạn đã thực sự an toàn.

Kết luận

Trên đây là những gì mà chúng tôi biết về checkpoint và đã chia sẻ cho bạn. Hy vọng qua bài viết này Vuavia có thể giúp bạn hiểu được checkpoint là gì và cách mở khóa khi bị facebook checkpoint. Bạn hãy nhớ theo dõi chúng tôi để biết được thêm nhiều bài viết mới và hay nhất. Có thể những bài viết này nó sẽ giúp bạn trong lúc bạn cần nó nhất.

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu Mua via Facebook hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi có hỗ trợ mở Checkpoint Facebook miễn phí

3/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ