Seeding facebook đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp trong kinh doanh online. Nó góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Và cũng là bước đệm chiến dịch marketing thành những doanh số tiềm năng. Nưng seeding không phải là hoạt động có thể dễ dàng thực hiện. Nếu seeding không hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu cũng như mọi hoạt động kinh doanh.

Vậy seeding facebook là gì? Làm thế nào để seeding gia tăng được doanh số cho hoạt động kinh doanh? Bạn hãy cùng Vuavia tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về seeding. Nhằm đẩy cao hiệu quả bán hàng cho bạn nhé!

Seeding facebook là gì?

Khi nói về seeding bạn có thể hiểu nôm na rằng đây là việc trò chuyện, comment ảo trên những topic sản phẩm bạn đang bán. Chính vì vậy có rất nhiều người đã thường xuyên mua via để đi seeding vào những bài viết bán hàng. Nhằm tạo niềm tin đến với khách hàng đang thực sự có nhu cầu. Chắc hẳn nếu bạn muốn mua một món đồ gì đó trên facebook thì việc đầu tiên bạn làm đó chính là đọc comment. Để tìm hiểu kĩ hơn vì có đến 90% người mua sẽ tham khảo những ý kiến của những nguwoif mua trước. Seeding được sinh ra đồng nghĩa với việc nó là một trong những hình thức PR cho bài post.

Seeding facebook là gì?
Seeding facebook là gì?

Seeding facebook được bắt nguồn từ lâu và nó cũng không hề xa lạ đối với chúng ta từ trước đến nay. Việc này có mặt tại mọi thị trường được ví như một quán ăn muốn thu hút khách hàng đến ăn và review tạo độ tin tưởng nhất định. 

Các loại seeding facebook

Việc seeding là bán hàng hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp. Mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có những hình thức seeding khác nhau. Một số loại seeding trên facebook phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay:

Seeding thảo luận

Đây là việc tạo ra những comment chia sẻ, trao đổi sôi nổi xoay quanh nội dung của bài đăng. Đồng thời khai thác đặc tính thương hiệu, từ đó tạo tâm lý tin cậy cho các bài post quảng cáo.

Seeding đặt hàng

Là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng. Hoặc đưa ra các tình huống cụ thể nhớ page tư vấn.

Các loại seeding facebook
Các loại seeding facebook

Seeding hỏi đáp

Tạo ra các comment hỏi đáp tích cực về sản phẩm để gây sự chú ý tò mò cho người đọc. Và giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung ứng.

Seeding tư vấn

Tạo ra các comment mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những kiến thức định hình cần thiết và bổ ích về sản phẩm, dịch vụ đến cho người đọc.

Tầm quan trọng của seeding facebook

Thay vì phải thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách. Phần lớn các marketer chọn seeding facebook như một kênh để quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả hơn. 

Tầm quan trọng của seeding facebook
Tầm quan trọng của seeding facebook
  • Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép quảng bá những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng
  • Khuyến khích thay đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền. Tạo cho họ sự tin tưởng, tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng
  • Tăng khả năng lên top cho các doanh nghiệp bằng những từ khóa. Thu hút lượt traffic từ google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền tốt hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng. Giúp cho họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng khách hàng làm một điều gì đó.
  • Làm cho bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu. Để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tạo nguồn backlink chất lượng, đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty. Và khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

Cách seeding facebook hiệu quả

Lập kế hoạch seeding

Mỗi khi thực hiện một hoạt động gì bạn cũng nên lên cho mình một kế hoạch. Nhằm đảm bảo nắm rõ tiến trình thực hiện và không bỏ qua hoạt động nào. Seeding facebook cũng vậy, bạn cũng cần phải lập ra một bản kế hoạch hay kịch bản seeding với những công việc cụ thể.

  • Nghiên cứu và đặt ra những nội dung bạn sẽ đăng tải lên facebook. Sau đó là xây dựng những comment tung hứng xoay quanh thông điệp của bài viết đó.
  • Sắp xếp tài khoản nào sẽ đăng bài, tài khoản nào để quản lý comment. Bạn nên hình thành một giọng văn và phong cách nói chuyện riêng cho một tài khoản để tạo được sự tự nhiên nhất
  • Chọn thời gian phù hợp cho bài viết để có thể thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bạn nên chia thời gian cho comment được đăng cách nhau, tránh trường hợp đăng dồn dập cùng lúc sẽ bị nghi ngờ
Cách seeding facebook miễn phí
Cách seeding facebook miễn phí

Chuẩn bị kế hoạch seeding

Tùy vào nhu cầu về mặt số lượng account ảo bạn cần quyết định số lượng địa chỉ email. Ví dụ bạn cần 10 tài khoản ảo thì bạn nên mua 10 sim rác để tạo email. Facebook cho phép người dùng đăng ký tài khoản bằng số điện thoại những bạn không nên dùng. Bởi khi mất tài khoản sẽ rất khó để lấy lại.

Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn tôi ưu chúng như chính tài khoản cá nhân của bạn. Thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa, cập nhật thông tin cơ bản và mang chúng đi tương tác. Đây là những hành động giúp facebook tin tưởng hơn về tài khoản. Bạn nên lưu thông tin tài khoản vào một file để dễ quản lý và làm cơ sở xác minh.

Nuôi tài khoản

Chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu tài khoản khoảng 2-3 tuần rồi mới mang chúng đi seeding. Khoảng thời gian đó, bạn nên gia nhập các cộng đồng có khách hàng mục tiêu, tương tác với họ và thực hiện đăng tải các bài viết về sản phẩm lên tường để việc seeding dễ thực hiện hơn.

Bạn không nên dùng các tài khoản ảo để kết bạn với nhau hoặc kết bạn với những tài khoản bán cùng mặt hàng. Bởi nó sẽ dẫn đến việc seeding không hiệu quả.

Tiến hành seeding

Khi bạn đã nuôi tài khoản đủ lớn, bạn có thể mang chúng đi seeding. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo tuân theo bản kế hoạch seeding ngay từ đầu. Vì đây chính là mấu chốt trong việc seeding hiệu quả. 

Seeding ở các bài viết bán hàng

Cách seeding facebook hiệu quả
Cách seeding facebook hiệu quả

Bạn chỉ cần đóng giả là người có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu rồi thực hiện seeding comment. Bạn đặt mình vào tâm lý và hoàn cảnh của người mua để đưa ra những câu hỏi đúng trọng tâm. Nhưng vẫn phải thể hiện được sự tự nhiên nhằm đánh lạc hướng khách hàng. 

Ngôn từ và giọng điệu của các tài khoản seeding phải đa dạng vì ngày nay khách hàng rất thông minh. Họ có thể dễ nhận ra đâu là comment thật đâu là comment seeding.

Seeding trên group

Đây chính là hành động mà các seeder thực hiện công việc seeding trên các group có các thành viên là khách hàng tiềm năng. Công việc của bạn là đăng tải những bài viết về chủ đề đã chuẩn bị sẵn. Sau đó dùng các tài khoản còn lại để comment tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi. Tạo được sự tò mò và quan tâm của khách hàng.

Tránh việc sử dụng một kịch bản seeding cho nhiều group vì xác suất khách hàng tham gia các group có liên quan là rất cao. Khi khách hàng nhìn thấy bài seeding của bạn trên nhiều group sẽ dễ dàng nhận ra đây là hình thức seeding của doanh nghiệp bạn.

Yếu tố quan trọng trong cách seeding group chính là tham khảo các bài viết có lượt tương tác cao. Để nắm được tâm lý và sự quan tâm của khách hàng để rút ra kinh nghiệm. Nên nghiên cứu kỹ quy định và nội dung ở những nơi bạn sẽ thực hiện seeding trên group. Để đảm bảo bài viết được duyệt và không bị kick khỏi nhóm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý những mốc thời gian group hoạt động sôi nổi nhất. Để những bài viết nhận được lượng tương tác cao nhất.

Seeding livestream

Cách seeding facebook hiệu quả
Cách seeding facebook hiệu quả

Đây là phương thức thực hiện seeding trong các buổi livestream bán hàng nhằm tạo lòng tin và thu hút khách hàng. Hình thức này cực kỳ hiệu quả khi độ nhận diện thương hiệu của bạn chưa được cao. Khi đó, seeding livestream giúp số lượng lượt xem và tương tác được đẩy cao. Từ đó bạn sẽ tạo được nhiều niềm tin hơn với khách hàng.

Bạn cũng có thể kết hợp seeding comment dưới vai trò là người đi mua hàng và muốn tìm hiểu sản phẩm. Nhằm mục đích nâng cao doanh số bán hàng trong buổi livestream. Bạn có thể giả vờ chốt đơn để tạo hiệu ứng đám đông và thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua nhanh chóng.

Kết luận

Vuavia đã hướng dẫn xong cách seeding facebook hiệu quả nhất cho những ai chuẩn bị thực hiện hoạt động seeding. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể thu thập được những kiến thức để thực hiện seeding hiệu quả. Nếu có thắc mắc bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh chóng. Đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những bài viết mới và hay nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ