Chắc hẳn, bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề chạy quảng cáo ads youtube. Youtube là một nền tảng không quá xa lạ với người Việt Nam chúng ta nói riêng và thế giới nói chung. Nền tảng này bạn có thể xem phim, nghe nhạc hoặc có thể là học tập. Nhưng ít ai biết đến chúng ta còn có thể chạy quảng cáo trên nền tảng này.

Vậy bạn đã biết gì về chạy ads youtube là gì hay chưa. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo ads youtube cho những người mới. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những thắc mắc ở bài viết này nhé!

Quảng cáo youtube là gì?

Quảng cáo trên youtube là việc đưa hình ảnh thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của cá nhân hay thương hiệu. Sau đó giới thiệu đến với người dùng thông qua những video ngắn hay được phát thông qua ứng dụng youtube. 

Quảng cáo youtube là gì?
Quảng cáo youtube là gì?

Hoặc bạn có thể quảng cáo video trên trang web đối tác hay các ứng dụng thuộc mạng hiển thị. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 6 định dạng quảng cáo youtube cần phải biết một cách chi tiết. Về cách quảng cáo xuất hiện với người dùng, cách tính chi phí hay ngữ cảnh sử dụng của từng định dạng quảng cáo.

Vai trò của ads youtube

Cung cấp thị trường đầy tiềm năng

Tuy đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng trong những năm gần đây quảng cáo youtube mới thực sự trở nên phổ biến. Và phát triển một cách nhanh chóng. Nguyên nhân đến từ sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người sử dụng nền tảng này. Có 95% người sử dụng internet tại Việt Nam sử dụng youtube.

Đặc biệt trong giai đoạn đại dịch covid-19, thời gian ở nhà làm việc cũng tăng lên một cách bùng nổ. Nội dung được xây dựng trên youtube hầu hết đều chỉn chu và sáng tạo hơn các nền tảng.

Với những lý do trên, youtube hiện đang sở hữu một lượng lớn người dùng và rất đa dạng về độ tuổi. Nếu biết cách quảng cáo hiệu quả thì không quá khó để tìm kiếm. Và thuyết phục được những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Vai trò của ads youtube
Vai trò của ads youtube

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Nó cũng giống như những dịch vụ quảng cáo khác của google, youtube sở hữu những phương pháp nhằm mục tiêu vô cùng hoàn chỉnh và cụ thể. Ví dụ như các nhóm nhân khẩu học, mối quan tâm, vị trí và danh mcuj sở thích, thời gian hoạt động.

Chúng ta có thể tiếp cận đối tượng cụ thể dựa trên thông tin họ là ai. Họ quan tâm đến điều gì và họ đang xem nội dung nào. Nhờ đó mà phân bổ chi phí quảng cáo một cách thông minh và tiết kiệm nhất.

Tăng tính tương tác với khách hàng

Nền tảng này là một nền tảng vô cùng sinh động. Nên những âm thanh, hình ảnh và chuyển động trong video quảng cáo trên youtube. Khiến cho các nội dung quảng cáo trở nên cảm xúc hơn bao giờ hết. Việc mà không có bất kỳ dạng quảng cáo nghe nhìn nào có thể làm được.

Vậy nên nếu muốn thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp có tính tương tác cao. Và in đậm dấu ấn trong lòng khách hàng. Việc lựa chọn youtube làm nền tảng quảng cáo là một sự lựa chọn sáng suốt.

Lợi ích của chạy ads youtube

Kết nối với đối tượng của bạn

Quảng cáo phát trên hoặc chạy bên cạnh video trên youtube có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng theo cách độc đáo. Bạn có thể thể hiện bản thân, giới thiệu năng lực của mình với mọi người hoặc tự ghi hình bản thân. Và giải thích cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho đối tượng.

Tiếp cận đối tượng phù hợp

Tiếp cận khách hàng trên youtube theo chủ đề, từ khóa. Hoặc thông tin nhân khẩu học như phụ nữ dưới 35 tuổi.

Lợi ích của chạy ads youtube
Lợi ích của chạy ads youtube

Tạo chiến dịch chỉ trong vài phút

Tạo tài khoản google ads, thiết lập chiến dịch và tiếp cận đối tượng của bạn

Đo lường thành công

Tìm hiểu xem liệu bạn có đang tiếp cận đối tượng phù hợp hay không. Kiểm tra tài khoản google ads của bạn để theo dõi số lượt xem, chi phí và ngân hàng. Truy cập vào thẻ analytics trong tài khoản youtube của bạn để tìm hiểu thêm về người xem. 

Ưu điểm và nhược điểm của ads youtube

Ưu điểm của ads youtube

Hơn 1,9 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng đã nói lên sự thống trị của youtube. Trong ngành công nghiệp dịch vụ lưu trữ video nói riêng và internet nói chung. Và hiện nay youtube ở Việt Nam đang rất phổ biến và ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta.

  • Khoảng 95% người sử dụng Internet ở VN có sử dụng Youtube, trong đó 65% số lượng người xem Youtube bản di động.
  • Youtube là trang web có số lượng truy cập nhiều thứ 3 tại VN (sau Google & Facebook)

Vậy nên, youtube mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội tuyệt vời. Để thông điệp tiếp cận đến hàng triệu người trong nước và quốc tế.

Target mục tiêu dễ dàng

Nó cho phép ngắm theo đối tượng và theo nội dung

Đối tượng

  • Nhân khẩu học: giới tính, tuổi tác, tình trạng con cái, thu nhập hộ gia đình
  • Sở thích: các danh mục đối tượng có sẵn để tiếp cận nhóm người quan tâm đến các chủ đề nhất định
  • Tiếp thị lại: tiếp cận người xem dựa trên các lần tương tác trước của họ
  • Đối tượng tương tự: dựa trên danh sách tiếp thị lại, danh sách so khớp khách hàng

Nội dung

  • Vị trí: các nơi mà video quảng cáo có thể xuất hiện trên YouTube
  • Chủ đề: chủ đề cụ thể trên YouTube và mạng hiển thị của Google. Vd: xe hơi, máy lạnh…
  • Từ khóa: các từ hay cụm từ khóa cụ thể liên quan đến quảng cáo
  • Thiết bị: máy tính, điện thoại thông minh, thiết bị di động và màn hình TV
Ưu điểm của ads youtube
Ưu điểm của ads youtube

Khám phá – Giải trí: họ tìm kiếm & xem những video thuộc chủ đề họ quan tâm, tìm hiểu xu hướng mới, hot trend trong nước và quốc tế.

  • Tiếp cận KH ở giai đoạn thu hút và nhận biết thương hiệu
  • Thích hợp target theo danh mục sở thích, chủ đề…

Tìm hiểu: người dùng Youtube thường có một hoặc nhiều mục đích cụ thể. Xem video là cách họ tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề, khó khăn.

  • Tiếp cận KH ở giai đoạn cân nhắc
  • Target theo từ khóa, vị trí

Quảng cáo tối ưu chi phí

Quảng cáo youtube có nhiều cách tính phí khác nhau, chẳng hạn như là trên mỗi lượt xem video, lượt hiển thị, lượt chuyển đổi… Nếu người dùng bấm nút skip ads khi xem video quảng cáo thì bạn sẽ không bị tính phí cho lượt view đó.

Đo lường chi tiết, rõ ràng

Qua youtube analytics bạn sẽ dễ dàng theo dõi quảng cáo được hiển thị bao nhiêu lần. Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo, chi phí cho mỗi lượt hiển thị, thời điểm người nào đó bỏ qua… Ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu bộ phận chăm sóc khách hàng. Hỏi người tiêu dùng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn từ đâu để đối chiếu với tỷ lệ chuyển đổi.

Thời gian tiếp cận

Các doanh nghiệp có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý của khách hàng

  • 1 lần truy cập Youtube: xem trung bình 7 trang khác
  • 1 phiên truy cập trên thiết bị di động: hơn 40 phút

Nhược điểm ads youtube

Không được lựa chọn video để hiển thị quảng cáo

Bạn được phép nhắm vào mục tiêu trong phạm vi nhất định nhưng không được chọn ngữ cảnh để phát video quảng cáo. Đứng ở vai trò của người dùng bạn sẽ thấy nhiều lúc quảng cáo hiển thị không liên quan đến video đang xem.

Chưa tối ưu được những yếu tố tăng tỷ lệ tương tác

Nhược điểm ads youtube
Nhược điểm ads youtube

Văn bản khi xuất hiện trên video quảng cáo có tỷ lệ thấy. Bởi nó bị giới hạn tối đa 50 ký tự bao gồm CTA, mô tả ngắn gọn… Để khắc phục hạn chế này, bạn nên tạo thumbnail thu hút người xem và đầu tư chỉn chu cho các giây đầu của video.

Khó target chính xác khách hàng

Một điều vừa là ưu điểm cũng là nhược điểm của youtube ads chính là nhắm mục tiêu. Việc thu hẹp đối tượng quảng cáo không có nghĩa là bạn nhắm đúng các khách hàng tiềm năng. Bởi người dùng tự tạo danh mục video của riêng họ.

Chạy quảng cáo ads youtube cần chuẩn bị gì?

Điều này khá phức tạp cho ai chưa tìm hiểu về ads youtube. Nó đòi hỏi người thiết lập và chạy quảng cáo phải thực hiện nhiều lần mới nắm rõ mọi tính năng. Dưới đây là 3 thứ thiết yếu bạn cần có khi chạy quảng cáo kênh youtube hiệu quả. Và 6 bước thiết lập quảng cáo.

  • Tài khoản quảng cáo Google
  • Thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard
  • Kênh Youtube
Chạy quảng cáo ads youtube cần chuẩn bị gì?
Chạy quảng cáo ads youtube cần chuẩn bị gì?

Tiếp theo, Tmarketing sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo tài khoản quảng cáo Google, thêm phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng và liên kết kênh Youtube với Google.

Cách chạy quảng cáo ads youtube

  • Bước 1: Truy cập Google Adwords tại https://adwords.google.com/ , nhấn nút “Bắt đầu ngay”
  • Bước 2: Nhập thông tin Gmail bạn vừa đăng ký vào và nhập tên trang web của bạn hoặc website tùy ý nào đó. Nhấn “Tiếp tục”
  • Bước 3: Thiết lập và lưu thông số chiến dịch (đây là bước không quan trọng, nên bạn không cần nhập thông tin chính xác và chi tiết)
  • Bước 4: Thêm các thông tin thanh toán cho Google Adwords
  • Bước 5: Nhập thông tin thẻ thanh toán gồm số thẻ, tháng/năm, CVC, tên chủ thẻ. Sau đó đánh dấu tick vào ô “Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên”
  • Bước 6: Đánh dấu tick vào ô “Tôi đồng ý với điều khoản Adwords”. Nhấn nút “Hoàn tất và tạo quảng cáo”

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia vừa hướng dẫn cho các bạn cách chạy quảng cáo ads youtube. Đồng thời cung cấp cho bạn được những thông tin chi tiết về quảng cáo ads youtube. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể tự chạy cho mình một quảng cáo hoàn chỉnh.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bài viết thì hãy để lại bình luận ở phía bên dưới. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh nhất. Bạn nên theo dõi chúng tôi để nhận được những bài viết hay sớm nhất có thể. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ