Trong những chiến dịch kinh doanh online trên facebook, tài khoản BM Facebook có vai trò rất quan trọng trong chạy quảng cáo và quản lý doanh nghiệp. Tài khoản BM không chỉ đơn thuần là nơi quản trị các fanpage, nó còn chứa các thông tin bảo mật quan trọng. Vậy BM facebook là gì? Cách tạo tài khoản BM facebook như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Vuavia sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc chi tiết nhất.
BM facebook là gì?
BM facebook được viết tắt của từ Facebook Business Manager là trình quản lý doanh nghiệp trong facebook cho các nhà quảng cáo. Thuật ngữ doanh nghiệp ở đây chỉ là một cách gọi để phân biệt với tài khoản cá nhân khi kinh doanh online. Nếu nó là tài khoản của doanh nghiệp và có đầy đủ các giấy phép kinh doanh. Thì tài khoản của bạn sẽ có nhiều tiện ích hơn khi sử dụng.
Một BM facebook sẽ bao gồm 3 yếu tố: Trang fanpage, tài khoản quảng cáo và thành viên. BM để hoàn chỉnh thì từng yếu tố trên phải có ít nhất có một đối tượng, lúc đó mới có thể tiến hành chạy quảng cáo. Quản trị viên của tài khoản chính là người đã tạo ra tài khoản BM. Bạn có thể thêm thành viên vào trình quản lý trang để phân chia các nhiệm vụ và tài sản cho họ. Tài sản được nói ở đây có thể là trang fanpage hoặc tài khoản quảng cáo.
Phân loại tài khoản BM
Thông thường, bạn sẽ thấy có các BM30, BM50, BM350 hay BM2500… Trông chúng có vẻ phức tạp và mang tính thuật toán khiến bạn không biết nên áp dụng như thế nào. Nếu như bạn hiểu cách đơn giản những con số đằng sau BM facebook. Nó chính là số tài khoản khi bạn tạo quảng cáo facebook.
BM30 cho phép bạn tạo được 30 tài khoản quảng cáo, mỗi tài khoản không bị giới hạn chi tiêu ( nolimit ). BM50 chỉ tạo được 1 tài khoản quảng cáo và giới hạn chi tiêu 50$/ngày. BM350 tạo được 5 tài khoản quảng cáo, giới hạn chi tiêu trên 1 tài khoản là 350$/ngày.
BM80 và BM2500 tương tự như BM30, bạn có thể tạo được 80 hoặc 2500 tài khoản quảng cáo mà không bị giới hạn chi tiêu. Điều này phù hợp trong việc chạy chiết khấu các shop, chạy invoice, hỗ trợ reach mess bán hàng.
BM no limit
Đây là loại BM không bị giới hạn chi tiêu, bạn có thể đặt ngân sách chi tiêu với số lượng lớn. Những tài khoản BM no limit được sử dụng phổ biến như: BM1, BM5, BM80, BM2500…
BM verify
Là tài khoản Bm đã được facebook xác thực và có dấu tích xanh hay còn gọi là BM xác minh doanh nghiệp. Nó vẫn giữ các chức năng như các BM thông thường, nhưng được tích hợp các tính năng tối ưu hơn. Chẳng hạn như phê duyệt camp nhanh, share được pixel, không lặp ngưỡng…
Vai trò và quyền trong BM facebook
Nó sử dụng hệ thống quyền 2 lớp để đảm bảo mỗi người được quyền truy cập mà họ cần. Cấp độ đầu tiên, bạn thêm mọi người vào tài khoản BM facebook của mình. Bạn chỉ có thể chỉ định cho họ quyền truy cập của nhân viên hoặc quản trị viên. Tiếp đó, bạn dùng các quyền dựa trên công việc để cấp quyền truy cập vào tài sản của bạn.
Đối với hệ thống quyền trong công việc, bạn sẽ nắm được các hoạt động cụ thể mà bạn cho phép từng người thực hiện. Bạn có thể bảo vệ thông tin của mình trên facebook nhờ các quyền này. Bạn nên cho phép quyền truy cập ở mức độ mà mọi người vẫn có thể thực hiện công việc của mình.
Thêm người vào BM facebook
Quyền truy cập của nhân viên: Bạn nên thêm nhân viên vào tài khoản của mình. Họ chỉ làm việc trên các công cụ và tài khoản đã được bạn chỉ định.
Quyền truy cập của quản trị viên: Đây là người có quyền kiểm soát doanh nghiệp của bạn. Họ có quyền chỉnh sửa cài đặt tài khoản, các công cụ và cũng có thể xóa doanh nghiệp khỏi tài khoản. Và bạn cũng có thể sử dụng các mục lựa chọn nâng cao để chỉ định các vai trò tài chính.
Nhà phân tích tài chính: Họ có thể theo dõi các thông tin tài chính. Ví dụ như thông tin hóa đơn, thông tin giao dịch, mức chi tiêu của tài khoản và phương thức thanh toán.
Biên tập viên tài chính: Họ có quyền chỉnh sửa thông tin về thẻ tín dụng của doanh nghiệp và các thông tin tài chính khác. Chẳng hạn như thông tin giao dịch, hóa đơn, mức chi tiêu của tài khoản và phương thức thanh toán.
Cấp quyền truy cập vào tài sản BM facebook
Sau khi bạn thêm người vào BM, bạn có thể cấp cho họ quyền truy cập vào tài sản doanh nghiệp. Chẳng hạn như quyền truy cập trang, tài khoản quảng cáo, tài khoản instagram, pixel hoặc danh mục.
Đối với từng người và tài sản, bạn có thể cấp cho họ quyền truy cập vào các công việc cụ thể. Ví dụ như bạn có thể thêm một người nào đó làm nhân viên trong BM. Sau đó cấp cho họ quyền được tạo quảng cáo và xem hiệu quả của trang. Tuy nhiên, họ không thể đăng nội dung lên trang. Công việc cho mỗi tài sản được chia làm 2 mục như sau:
- Quyền truy cập tiêu chuẩn
- Quyền truy cập của quản trị viên
Chỉ những trang được chỉ định cho BM mới sử dụng được các quyền dựa trên công việc. Những trang chưa liên kết với BM sẽ sử dụng hệ thống quyền theo vai trò.
Cách tạo tài khoản BM
Bạn truy cập vào đường link https://business.facebook.com/overview/. Sau đó, bạn nhấn nút tạo tài khoản ở nút phải phía trên màn hình.
Để tạo tài khoản Bm bạn phải chuẩn bị các thông tin như:
- Tên doanh nghiệp
- Tên của cá nhân quản lý
- Email doanh nghiệp
- Địa chỉ nhà bạn hoặc công ty bạn, mã Zipcode địa chỉ theo bưu điện
- Một vài thông tin khác như: website, số điện thoại…
- Bạn nhấn vào tiếp thì màn hình mới hiện lên, chú ý điền đúng mã Zipcode theo tỉnh của bạn đang ở.
- Bạn vào email xác nhận tạo tài khoản.
- Khi đã có tài khoản BM facebook, bạn cài đặt trang, người và tài khoản quảng cáo. Bước này bạn cần chuẩn bị thẻ Visa hoặc Mastercard.
- Chọn trình quản lý kinh doanh, sau đó truy cập vào cài đặt cho doanh nghiệp.
- Việc bạn thêm người vào trình quản lý kinh doanh có nghĩa là bạn thêm vào 1 facebook cá nhân. Để họ có quyền chăm sóc fanpage trong facebook và thực hiện chạy quảng cáo. Để chuột tại mục Người sau đó nhân Thêm.
- Tạo tài khoản quảng cáo: Bạn di chuyển xuống phần Tài khoản quảng cáo và thực hiện thêm hoặc tạo mới tài khoản quảng cáo.
Lựa chọn tài khoản BM phù hợp với doanh nghiệp
Bạn muốn chọn được loại tài khoản BM phù hợp với doanh nghiệp và phát huy tốt nhất trong việc quảng cáo trên facebook. Bạn nên chú trọng đến những yếu tố như: lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh phải tuân thủ đúng theo chính sách và quy định của cộng đồng, ngân sách chạy quảng cáo.
Sản phẩm doanh nghiệp lựa chọn phù hợp pháp luật và tuân thủ theo đúng quy định cộng đồng. Bạn có thể sử dụng tài khoản BM New để tiết kiệm chi phí và có nhiều chức năng. Ngân sách chi tiêu ít thì bận sử dụng BM50, ngược lại chi tiêu lớn thì bạn có thể sử dụng BM350.
Tiêu chí chọn BM quảng cáo:
- Tài chính phù hợp với mỗi loại tài khoản BM
- Căn cứ vào mục đích sử dụng
- Phù hợp với ngân sách quảng cáo
Kết luận
Việc tạo tài khoản BM sẽ giúp bạn quản lý được nhiều fanpage, tài sản một cách dễ dàng, tạo fanpage một cách dễ dàng. Cũng như bạn có thể tạo được nhiều tài khoản quảng cáo. Nó sẽ giúp cho ích cho những bạn sở hữu nhiều fanpage và chạy nhiều trang.
Chúng tôi vừa đưa ra được các nội dung về tài khoản BM facebook và cách tạo tài khoản BM. Hy vọng những thông tin của bài viết trên có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn có những thành công trong tương lai.