Nếu bạn đang tìm hiểu về quảng cáo google thì chắc bạn cũng đã nghe qua về điểm chất lượng google ads. Điểm chất lượng có ảnh hưởng to lớn đến chi phí và hiệu quả của các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn. Nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cách quảng cáo PPC và số tiền bạn trả cho việc nhấp chuột. 

Vậy bạn đã biết được những gì về điểm chất lượng google ads. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ giới thiệu cho bạn thông tin chi tiết về điểm chất lượng google ads. Và cũng hướng dẫn bạn cách tăng điểm như thế nào cho hiệu quả.

Điểm chất lượng là gì?

Nó chính là thước đo chất lượng, mức độ liên quan và hiệu suất của quảng cáo trong các chiến dịch quảng cáo trả cho những lần nhấp chuột. Bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm ra giá nhấp chuột của mình. 

Nó cũng có thể giúp bạn xác định xếp hạng quảng cáo của mình trong quá trình đấu giá. Nếu bạn có điểm chất lượng thấp hơn. Bạn có thể thực hiện một số bước để nâng cao điểm của mình. Điểm chất lượng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Điểm chất lượng là gì?
Điểm chất lượng là gì?
  • Tỷ lệ nhấp (CTR).
  • Các từ khóa có liên quan như thế nào đối với nhóm quảng cáo của bạn
  • Chất lượng trang đích
  • Mức độ liên quan của văn bản trong quảng cáo của bạn  
  • Kinh nghiệm người dùng
  • Hiệu suất lịch sử tài khoản Google Ads của bạn

Trong đó tỷ lệ nhấp là yếu tố quan trọng nhất. Yếu tố này cho biết liệu quảng cáo của bạn có liên quan đến các tìm kiếm của google hay không. Sau đó google sẽ cho điểm của bạn cao, xếp hạng cao và chi phí thấp.

Nguyên nhân điểm chất lượng lại quan trọng

Trước hết bạn nên lưu ý điểm chất lượng phải tách biệt với các chỉ số hiệu suất chính. Bạn không nên tối ưu hóa theo điểm chất lượng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng điểm này để xác định các chỗ yêu cầu tối ưu hóa.

Biết được mức độ liên quan của quảng cáo

Nếu google không cho quảng cáo cáo của bạn có liên quan, quảng cáo đó có thể hoàn toàn không được phân phát.

Google chính là một công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất hiện nay và muốn sử dụng điểm chất lượng. Để đảm bảo quảng cáo có tính liên quan cho người tìm kiếm. Với cách này, google có thể cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Quyết định sự thành công của tài khoản

Điểm này được sử dụng để xác định xếp hạng quảng cáo và giá thầu. Nhà quảng cáo có xếp hạng cao nhất để có vị trí quảng cáo cao nhất trên google.

Nguyên nhân điểm chất lượng lại quan trọng
Nguyên nhân điểm chất lượng lại quan trọng

Việc giá thầu ca và ngân sách lớn không đồng nghĩa với việc có vị trí quảng cáo hiển thị tốt nhất. Các doanh nghiệp vẫn cần phân phối các quảng cáo có liên quan. Và cung cấp trải nghiệm người dùng tổng thể tốt, cùng với giá thầu phù hợp để có thể cạnh tranh và đạt vị trí số 1.

Yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng google ads

Mức độ liên quan của quảng cáo

Chỉ số Google Ads này đo lường mức độ phù hợp chặt chẽ của từ khóa với thông điệp trong quảng cáo của bạn.  Điểm trên trung bình cho thấy quảng cáo của bạn có liên quan chặt chẽ với các từ khóa trong một nhóm quảng cáo.

Điểm dưới trung bình có thể là do bản sao quảng cáo quá chung chung hoặc có lẽ từ khóa không liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Tỷ lệ nhấp dự kiến

Google sử dụng CTR dự kiến ​​để ước tính tỷ lệ những người đang tìm kiếm từ khóa của bạn sẽ nhấp vào quảng cáo. Tất cả các thành phần của điểm chất lượng được đo lường bằng “Trên trung bình”, “Trung bình” hoặc “Dưới trung bình”. CTR dự kiến ​​được tính bằng cách xem xét hiệu suất CTR trong quảng cáo trước.

Trải nghiệm trang đích

Yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng google ads
Yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng google ads

Nó đề cập đến mức độ liên quan và hữu ích của trang đích sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Những điều cần xem xét ở đây là tỷ lệ thoát và tốc độ trang web của bạn. Nếu tỷ lệ thoát cao hoặc trang đích của bạn mất nhiều thời gian để tải, thì Điểm chất lượng sẽ bị ảnh hưởng.

Cách tăng điểm chất lượng google ads

Nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo của bạn

Nếu bạn muốn cải thiện điểm, bạn nên thiết kế các nhóm quảng cáo thành nhiều chiến dịch được nhắm mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao tầm quan trọng giữa tìm kiếm và quảng cáo thực tế.

Ban đầu thiết lập chiến dịch của mình, bạn hãy sử dụng nhiều nhóm quảng cáo khác. Sao cho nó có liên quan với các từ khóa đang sử dụng. Nếu bạn chỉ có một vài nhóm quảng cáo sử dụng cùng một từ khóa. Điều này sẽ không làm cho quảng cáo của bạn có liên quan đến người dùng. Bởi nó khó tìm thấy quảng cáo cụ thể mà họ đang tìm kiếm.

Mỗi nhóm quảng cáo phải có bộ từ khóa liên quan riêng. Và nó sẽ giúp bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả với các nhóm quảng cáo mà bạn đang quan tâm. Các từ khóa đang được sử dụng phải hợp lý và phù hợp với nhóm quảng cáo đang tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa

Trước khi bạn sử dụng từ khóa, thì bạn nên biết từ khóa đó hoạt động như thế nào trong chiến dịch tổng thể. Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Khi người dùng nhập các từ vào ô tìm kiếm thì những từ khóa đó sẽ xác định trang web quảng cáo có được hiển thị hay không. 

nếu bạn chọn từ khóa nào đó để sử dụng việc nghiên cứu sẽ cho bạn những từ khóa nào đang được sử dụng. Tầm quan trọng của nó với người dùng như thế nào và khi nào được trang web mới thu hút lượng truy cập.

Viết quảng cáo ads có chất lượng cao

Bạn cũng đã biết, bất kỳ công việc nào nếu bài viết chất lượng cao sẽ có khả năng thu hút được nhiều khách hàng hơn. Và quảng cáo cũng vậy, nếu một quảng cáo chất lượng sẽ tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ để thu hút khách. 

Cách tăng điểm chất lượng google ads
Cách tăng điểm chất lượng google ads

Khi quảng cáo của bạn có quá nhiều thông tin liên quan, không đồng nhất, nó sẽ khiến khách hàng lướt qua. Vậy nên bạn hãy tập trung đầu tư vào nội dung, sắp xếp từ ngữ gọn gàng để ads của bạn có chất lượng cao hơn. Và google sẽ tăng điểm chất lượng của bạn.

Làm việc trên trang đích

Trang đích là trang đầu tiên mà mọi người nhìn thấy. Nếu trang đích không sử dụng, bị chậm, khách hàng truy cập khó khăn sẽ gây ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Vậy nên, đây chính là lý do bạn phải xem xét trang web phân tích để chạy thống kê. Có 2 yếu tố bạn nên xem xét:

  • Tốc độ tải trang
  • Tính thân thiện với thiết bị di động của google

Từ đó, bạn tìm ra các điểm để biết bạn cần làm gì để cải thiện, nâng cao chất lượng. Bạn cũng nên kiểm tra trang đích có các từ khóa phù hợp hay chưa. Nó sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người dùng quan tâm đến nội dung của bạn hơn. 

Bạn cũng có thể tăng điểm tổng thể cũng như mức độ tương tác của người dùng theo cách này. Một khi khách truy cập trang của bạn thoải mái, nhanh chóng thì họ sẽ xem quảng cáo của bạn. Và khả năng họ trở thành khách hàng sẽ cao hơn.

Thu nhỏ nhóm quảng cáo

Khi thực hiện nhóm quảng cáo nhỏ hơn những nhóm khác cũng có thể cải thiện được điểm chất lượng. Mặc dù bình thường bạn nên sử dụng tầm 15-29 từ khóa khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo. Nhưng điều này nó sẽ không giúp điểm chất lượng của bạn cao hơn. 

Quảng cáo của bạn chạy từ 15-20 từ khóa có liên quan là rất khó. Vậy nên các nhà chiến lược đã gợi ý sử dụng từ 1-10 từ khóa cho mỗi nhóm sẽ có lợi hơn.

Sử dụng từ khóa phủ định

Nó chính là những từ khóa mà bạn đưa vào nhóm quảng cáo của mình. Những từ khóa này ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị. Chắc chắn bạn đang hình dung các từ khóa bạn đang sử dụng giúp bạn thu hút khách hàng truy cập. 

Thực tế, họ đang lướt qua trang web của bạn. Khi các từ khóa phủ định được tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho người tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng nó để đảm bảo người không thuộc nhóm quảng cáo mục tiêu sẽ không tìm thấy quảng cáo.

Khi mọi người nhấp vào quảng cáo, bạn muốn họ nhấp vào quảng cáo tiện ích của bạn. Bởi nó có liên quan bằng cách sử dụng từ khóa phủ định. Và điều đó sẽ giúp cho điểm chất lượng của bạn tăng lên nhanh chóng.

Cách tăng điểm chất lượng google ads
Cách tăng điểm chất lượng google ads

Mở rộng quảng cáo văn bản

Là một tính năng cho phép bạn chạy phần bổ sung bản sao hoặc dài hơn. Việc bạn sử dụng thêm 50% ký tự sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng. một trong những tính năng tuyệt vời nhất của việc mở rộng quảng cáo văn bản. Chính là bạn có thể sử dụng các từ khóa đuôi dài.

Điều này sẽ giúp bạn có thêm không gian cho các cụm từ tìm kiếm dài hơn bình thường. Đồng thời, giúp khách hàng tìm thấy bạn đơn giản hơn. Khi sử dụng các từ khóa đuôi dài, bạn có thể tăng mức độ liên quan của quảng cáo. Từ đó bạn cũng được điểm chất lượng của mình.

Tránh sử dụng tính năng chèn từ khóa động

Google ads còn có tính năng chèn từ khóa động. Nó là một công cụ cho phép bạn đặt cụm từ tìm kiếm của người dùng một cách chính xác. Đúng như cách mà họ đã nhập cụm từ đó vào bản sao quảng cáo của bạn.

Khi chèn nó vào có thể khiến người khác nghĩ rằng thông điệp của bạn không được viết tốt. Và nó sẽ khiến hoạt động tiếp thị của bạn đi xuống, giảm chất lượng. Bạn phải làm sao đảm bảo bạn biết từ nào được sử dụng trong văn bản. Khi bạn đã sử dụng các nhóm từ khóa hạn chế, bạn không cần sử dụng chèn từ khóa động.

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia đã chia sẻ cho bạn khái niệm về điểm tăng chất lượng google ads. Đồng thời cũng đã hướng dẫn bạn cách tăng điểm chất lượng google ads sao cho hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể nắm rõ được chúng và thực hiện sao cho hiệu quả.

Nếu bạn có điều gì thắc mắc về bài viết này thì hãy để lại bình luận ở phía dưới để chúng tôi giải đáp. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ