Hiện nay, thế giới tiếp thị đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây và google ads là một trong những nền tảng thúc đẩy sự chuyển đổi này. Quảng cáo google cho phép doanh nghiệp tiếp cận bất kỳ ai sử dụng google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.
Vì những điều này mà các doanh nghiệp đều đang áp dụng hình thức quảng cáo này cho thương hiệu. Nếu bạn vẫn chưa biết chạy quảng cáo google ads có hiệu quả hay không. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ chia sẻ cho bạn lý do vì sao nên chạy quảng cáo google. Đồng thời hướng dẫn bạn cách chạy google ads không mất tiền một cách hiệu quả.
Google ads là gì?
Là hình thức quảng cáo mà bạn phải trả tiền để có quảng cáo google cho doanh nghiệp của mình. Được hiển thị cho những khách hàng tìm kiếm các từ khóa có liên quan trên google. Và nó cũng là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mà đang muốn quảng bá sản phẩm, thương hiệu với đối tượng mục tiêu.
Thông qua google ads, bạn chỉ trả tiền cho số lần nhấp vào trang web. Chiến dịch này được gọi là chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột PPC. Bạn có thể đặt giới hạn chi tiêu quảng cáo hàng tháng cho chiến dịch. Google ads sẽ tự động tuân theo và bạn có thể thu hút đối tượng mục tiêu của mình trên địa phương hoặc toàn quốc.
Cách thức google ads hoạt động
Trước khi bạn tạo chiến dịch thì phải cho google biết bạn muốn đạt được mục tiêu nào trong 3 mục tiêu dưới đây:
- Tăng cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn
- Hướng khách hàng đến cửa hàng của bạn
- Hướng mọi người đến trang web hoặc trang đích của công ty
Và tiếp đó bạn phải xác định xem quảng cáo của mình sẽ được phân phối trên đối tượng toàn cầu hay địa phương. Bạn hãy sử dụng hình ảnh hoặc viết vài câu ngắn để cho phép google biết điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn đang nổi bật. Và google sẽ sử dụng dữ liệu này để giúp bạn tạo bản sao cho quảng cáo của mình.
Bạn sẽ đặt ngân sách, google sẽ sử dụng để dự đoán thành công của chiến dịch google ads. Và sẽ đưa quảng cáo của bạn vào hoạt động. Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy quảng cáo xếp hạng cao và xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm hàng đầu. Khi nhiều người nhấp vào quảng cáo các chiến dịch PPC của bạn. Doanh nghiệp sẽ tiến gần hơn đến việc hoàn thành ngân sách đặt trước.
5 hình thức quảng cáo chính
- Quảng cáo dạng tìm kiếm: Thông qua chiến dịch trên mạng tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện không chỉ trên google search. Mà nó còn xuất hiện trên hàng trăm đối tác tìm kiếm khác google, bao gồm youtube và google mua sắm. Khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến từ khóa cho chiến dịch của bạn, họ sẽ thấy được quảng cáo của bạn.
- Quảng cáo hiển thị: Thông qua chiến dịch hiển thị, bạn có thể hiển thị quảng cáo trực quan cho những người đang sử dụng sản phẩm trong mảng hiển thị của google, bao gồm gmail và youtube.
- Chiến dịch mua sắm: Thông qua chiến dịch mua sắm, google sẽ sử dụng dữ liệu sản phẩm của cửa hàng trực tuyến của bạn. Thay vì từ khóa của người dùng, để xác định cách thức và vị trí trong google mua sắm để hiển thị quảng cáo của bạn.
- Chiến dịch video: Thông qua chiến dịch video, công ty của bạn sẽ được quảng bá thông qua quảng cáo video. Nó được hiển thị trên youtube và các sản phẩm khác trên mạng hiển thị của google.
- Chiến dịch ứng dụng: Thông qua chiến dịch ứng dụng, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên google tìm kiếm. Youtube, google play, mạng hiển thị của google, google discover. Các đối tác của google và nhiều nhà xuất bản khác hiển thị quảng cáo ứng dụng.
Lý do nhận biết chạy google ads hiệu quả
Tiềm năng không giới hạn
Là một chiến lược tiếp thị có thể mở rộng với hàng triệu từ khóa để đặt giá thầu và những từ khóa mới thêm vào hàng ngày. Điều này có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn hầu như không có giới hạn.
Đối với google ads các từ khóa được xếp hạng trên hệ thống đặt giá thầu. Khi bạn đặt giá thầu cao hơn, bạn có thể tăng vị trí của mình. Vậy nên, nếu bạn đang ở vị trí thấp, hãy tăng ngân sách của bạn để được xếp hạng cao hơn.
Khi quảng cáo xếp hạng càng cao thì bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập và nhấp chuột. Việc tăng giá thầu cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất nếu ngân sách của bạn cho phép.
Theo dõi và phân tích hiệu suất
Phần mềm là một công cụ miễn phí chứa nhiều phân tích có giá trị sâu sắc được tích hợp sẵn. Phần mềm này cho phép bạn dễ dàng kiểm tra bản sao quảng cáo và các trang đích của mình để tối đa hóa ROI. Đây chính là chìa khóa cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công nào.
Thống kê phải trả cho mỗi lần nhấp chuột không chỉ cho bạn biết quảng cáo của bạn đang hoạt động thế nào. Mà còn cho bạn biết được những thay đổi nào có thể được thực hiện để cải thiện kết quả. Họ cho bạn biết mọi thứ từ giá mỗi lần nhấp trung bình. Và vị trí quảng cáo đến tỷ lệ thay đổi và còn nhiều hơn nữa.
Bằng việc liên kết google ads với tài khoản google analytics bạn có thể so sánh PPC và dữ liệu tìm kiếm không phải trả tiền cạnh nhau. Tất cả dữ liệu này có thể giúp bạn chi tiêu ngân sách tiếp thị của mình thông minh hơn. Và cung cấp dữ liệu để sao lưu các quyết định của bạn với quản lý cấp trên.
Tính linh hoạt và kiểm soát
- Chỉ định các loại đối sách từ khóa. Chẳng hạn như bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người tìm kiếm từ khóa chính xác. Nó sẽ lọc ra lưu lượng truy cập theo các cụm từ chung liên quan đến từ khóa chính.
- Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo để hiển thị hình ảnh sản phẩm. Số điện thoại, vô số liên kết đến trang web, vị trí của bạn. Thậm chí bạn có thể bắt đầu trò chuyện hoặc nhận địa chỉ email ngay từ SERF.
- Thu hẹp đối tượng của bạn theo vị trí, thời gian trong ngày, ngôn ngữ, trình duyệt hoặc loại thiết bị và hơn thế nữa.
- Truy cập vào một mạng lưới khổng lồ gồm những người dùng không tìm kiếm trên các sản phẩm như gmail và youtube.
- Tận dụng mạng hiển thị, điều này rất tốt để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Và hướng chuyển đổi với chi phí thấp hơn google search.
Quảng cáo google nhanh hơn SEO
Đối với các doanh nghiệp và trang web mới, có thể mất hàng tháng để lấy kết quả từ SEO. Vậy nên, google ads là một giải pháp tuyệt vời có các doanh nghiệp mới vì bạn không phải đợi lâu để xem kết quả. Khi làm việc về SEO cho trang web của mình, bạn có thể đặt ngân sách vào chiến dịch ads. Bạn sẽ nhận được số lần hiển thị và nhấp chuột ngay lập tức.
Quảng cáo google hiệu quả nhất nhanh, bạn cũng có thể kiểm tra xem một từ khóa hoặc đối tượng nhất định. Xem có nên tiếp tục hay không và thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn có thể bắt đầu sử dụng quảng cáo google với chi phí rất rẻ. Thường google sẽ cung cấp phiếu thưởng cho các nhà quảng cáo mới sử dụng.
Đánh giá cao thủ cạnh tranh
Dù cho bạn đang ở trong ngành nào, đối thủ của bạn luôn sẵn sàng đánh cắp lưu lượng truy cập. Và doanh số bán hàng của bạn bằng cách sử dụng SEO và PPC. Tuy nhiên, với quảng cáo google bạn có thể vượt qua chúng bằng cách tăng giá thầu của mình cho các từ khóa phù hợp.
Bạn có thể tăng giá thầu của mình và đánh bại họ bằng chiến lược PPC thông minh. Hoặc họ đang chạy chiến dịch PPC, bạn phải trả giá cao hơn để đẩy thứ hạng họ xuống. Bạn không chỉ có thể sử dụng tìm kiếm có trả tiền để giảm chi phí nhấp chuột và lưu lượng của họ. Mà bạn còn có thể mang lưu lượng truy cập đó đến trang web của mình.
Có sẵn một loạt các định dạng
Hiện nay, quảng cáo google đã cung cấp rất nhiều tính năng được thiết kế để giúp người dùng hấp dẫn và lôi kéo khách hàng mới. Với những thứ như liên kết trang web, tiện ích mở rộng quảng cáo. Hay quảng cáo mua sắm cho thương mại điện tử, nhắm mục tiêu theo vị trí. Nền tảng hiện cung cấp khả năng tùy chỉnh và kiểm soát đối với trải nghiệm quảng cáo.
Các định dạng quảng cáo đặc biệt có sẵn sẽ đáp ứng nhu cầu đặc biệt của nhiều ngành khác nhau. Bạn có thể thêm các yếu tố ảo phong phú. Bao gồm bản đồ và hình ảnh có độ phân giải cao. Bất kể bạn đang ở ngành nào cũng có thể khám phá các tính năng được thiết kế. Để làm cho các dịch vụ và sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn đối với đối tượng mục tiêu.
Nhắm đến khách hàng tiềm năng
Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo google là quảng cáo xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn đang tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình vào thời điểm họ đã tham gia. Nó cũng cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình. Từ các cụm từ kiếm tiền cụ thể đến độ tuổi, vị trí, sở thích.
Khi bạn đã chọn đúng từ khóa, đặt giá thầu đúng số tiền và tạo một quảng cáo chất lượng, có liên quan. Bạn có xuất hiện ngay trước mắt khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm dịch vụ và sản phẩm của bạn trên thị trường.
Nhắm mục tiêu chính xác thị trường
Nếu bạn đang có một doanh nghiệp địa phương thì google sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trong cộng đồng địa phương. Bạn có thể bật tiện ích mở rộng vị trí, hiển thị địa chỉ của bạn bao gồm số điện thoại. Thậm chí có thể bật giới hạn phạm vi địa lý để tập trung vào thị trường địa phương. Và tránh cạnh tranh với các thương hiệu, quốc gia lớn.
Nếu bạn đang ở trong thị trường ngách, google cũng mang lại lợi thế là từ khóa cụ thể. Điều này cho phép bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình để quảng cáo của bạn được thực hiện đúng người. Ngân sách quảng cáo thấp và tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng.
Dễ dàng kiểm soát chi tiêu
Khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột. Bạn phải đặt các thông số chính giúp dễ dàng xác định mục tiêu của mình. Bạn có thể quyết định số tiền của bạn sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp chuột và chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
Để kiểm soát chi tiêu của bạn, chỉ cần chỉ định ngân sách hàng ngày. Google sẽ sử dụng ngân sách đó để tính toán chi tiêu của bạn trong 1 tháng. Bạn sẽ thấy sư dao động trong chi tiêu mỗi ngày, nhưng khi vào cuối tháng tổng chi tiêu của bạn sẽ nằm trong ngân sách bạn đã đặt.
Cách chạy google ads không mất tiền
Nếu bạn đã là đối tác quảng cáo của Google hay các bạn là những nhà quảng cáo mới. Đôi khi Google sẽ tặng cho các bạn coupon khuyến mãi. Coupon Google có hai giá trị:
- Coupon 900.000 VND.
- Coupon 1.350.000 VND.
Hoặc nếu bạn đăng quảng cáo miễn phí trên google với ngân sách 900.000 VND. Đồng nghĩa rằng bạn đang đăng quảng cáo miễn phí trên Google.
Khi có trong tay mã khuyến mại Google bạn thực hiện thêm vào như sau:
- Bước 1: Truy cập tài khoản quảng cáo google.
- Bước 2: Vào phần Cài đặt thanh toán.
- Bước 3: Kéo xuống bên dưới, nhấn chọn Quản lý mã khuyến mãi.
- Bước 4: Nhập mã khuyến mãi vào ô trống, chọn Áp dụng là hoàn tất.
Kết luận
Bài viết trên đây, Vuavia vừa chia sẻ cho bạn những lý do nhận biết chạy google ads hiệu quả. Đồng thời cũng đã hướng dẫn bạn cách chạy google ads không mất tiền hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo google.
Nếu bạn cảm thấy những thông tin trên hữu ích và có thể giúp bạn chạy quảng cáo dễ dàng thì hãy chia sẻ nó với bạn bè. Bạn có điều gì thắc mắc về bài viết này thì hãy để lại bình luận ở dưới để chúng tôi giải đáp. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!