Bạn đã biết gì về remarketing google ads là gì chưa? Thực tế, số người truy cập vào trang web của bạn chỉ có 5-10% sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ đầu tiên. 90-95% còn lại là chỉ tham khảo hoặc chưa kịp mua. Nhưng tất cả họ đều là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Cách để thu hút gợi nhớ nhu cầu, thúc đẩy hành động đó chính là bạn sử dụng tiếp thị lại google ads. Bài viết dưới đây, Vuavia sẽ hướng dẫn bạn cách remarketing google ads đơn giản, hiệu quả. Nó giúp cho bạn mang lại được những lợi ích không ngờ.

Remarketing google ads là gì?

Nó chính là một hình thức quảng cáo bám đuôi của google. Nó được hiểu theo định nghĩa của google là: 

  • Là hình thức tiếp thị lại hướng quảng cáo đến những khách hàng đang có nhu cầu.
  • Quảng cáo google remarketing tiếp cận đến những khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc những người đã từng truy cập website của bạn.
  • Đồng thời, bạn có thể dùng hình thức quảng cáo bám đuôi để tạo list tệp remarketing để tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm hoặc remarketing bằng GDN trên mạng hiển thị, Youtube Video Ads hay Gmail Ads,…
Remarketing google ads là gì?
Remarketing google ads là gì?

Cách thức hoạt động của remarketing google ads

Bạn chỉ cần hình dung ra cách hoạt động của quảng cáo tiếp thị lại của google như sau:

  • Bạn có một website A trên nền tảng wordpress, trang web đã được chèn code remarketing vào wordpress.
  • Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, tức là họ bị dính mã đọc – google remarketing code. Sau đó, họ sẽ rời trang web khi tìm kiếm được thông tin cần thiết nhưng họ không hề biết mình đã bị thêm vào list remarketing lúc nào không hay.
  • Bạn tạo tệp khách hàng remarketing, sử dụng tệp để chạy remarketing google ads. Google sẽ dựa vào tệp trên mà phân phối quảng cáo tới những khách hàng đã từng tới trang web bạn.

Vai trò remarketing google ads

Tương tác mạnh với khách hàng mục tiêu

Có đến 96% khách hàng truy cập vào website và không thể tạo ra được chuyển đổi. Quảng cáo bám đuôi Google sẽ giúp bạn nắm bắt được khách hàng từ website này qua website khác.

Từ dữ liệu thu thập được sử dụng thuật toán lôi kéo nhắc nhở khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh chóng hơn.

Tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao

Cách quảng cáo bám đuôi google gợi lại những cảm nhận về sản phẩm/dịch vụ quen thuộc, đáng tin cậy hơn.

Vai trò remarketing google ads
Vai trò remarketing google ads

Lấy được khách hàng từ đối thủ cạnh tranh

Khá bất ngờ khi có đến 11% sử dụng remarketing google ads để nhắm đến khách hàng của đối thủ canh. Khách hàng vào trang bạn lướt đến website của đối thủ cạnh tranh, thì quảng cáo của bạn vẫn có thể bật ngay chính trình duyệt của đối thủ nhắc khách quay lại với bạn.

Tạo niềm tin về doanh nghiệp

Đặt mình vào vị trí tâm lý khách hàng để hiểu lợi ích này. Khi họ thấy liên tục những mẫu quảng cáo hay dịch vụ, tạo niềm tin doanh nghiệp rất mạnh về tài chính cũng như quy mô hoạt động.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Có hơn 44% doanh nghiệp sử dụng cách quảng cáo tiếp thị lại google để tăng nhận thức thương hiệu trên mạng online.

Remarketing google ads hỗ trợ bạn thiết lập nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách ngay từ khi bắt đầu quá trình mua hàng.

Bán chéo, bán thêm hàng hóa

Bằng cách chèn code remarketing vào wordpress bạn sẽ nắm được danh sách về hành vi thực hiện chuyển đổi khách hàng.

Đối tượng remarketing google ads

  • Khách hàng truy cập vào web mà chưa thực hiện chuyển đổi bao gồm: quyết định mua hàng, đăng ký, đặt hàng, điền form hay gọi điện đến doanh nghiệp.
  • Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp tìm hiểu trên website, có lượng truy cập nhất định.
  • Khách hàng truy cập đến website lần đầu qua các kênh quảng cáo như Seo, Google Adwords…

Cách remarketing google ads hiệu quả

Tạo tài khoản google ads

Yêu cầu bạn cần có một tài khoản Adwords, có thể là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản MCC đều được.

Lấy đoạn mã remarketing google

Thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo.
  • Bước 2: Chọn công cụ và cài đặt.
  • Bước 3: Trong tab thư viện chia sẻ, bạn chọn trình quản lý đối tượng.
  • Bước 4: Trong cửa sổ tiếp thị thuộc mục danh sách đối tượng, bạn chọn thiết lập nguồn đối tượng.
  • Bước 5: Tạo nguồn dữ liệu

Bạn sẽ có hai sự lựa chọn bao gồm:

Chỉ thu thập dữ liệu truy cập web.

Thu thập luôn các hành động cụ thể người dùng khi truy cập web.

  • Bước 6: Chọn các chèn thẻ vào trang web
Cách remarketing google ads hiệu quả
Cách remarketing google ads hiệu quả

Bạn cũng có 3 sự lựa chọn, bao gồm:

Tự cài đặt thẻ.

Gửi thẻ qua mail.

Sử dụng trình quản lý của Google.

Trường hợp bạn muốn cài đặt thẻ cho nhiều trang thì chọn cách gửi qua mail hoặc cũng có thể chọn cách sử dụng Google Tag Manager. Tiếp theo chọn tiếp tục.

  • Bước 7: Chọn hoàn tất. Như vậy bạn đã hoàn tất khâu lấy mã remarketing Google. Tiếp đó, bạn bước sang bước chèn đoạn mã Remarketing vào website.

Chèn code remarketing vào web

Bạn tiến hành cách quảng cáo tiếp thị lại google bằng cách chèn đoạn mã vào website. Nếu web bạn tự xây thì bạn có thể tự chèn được. Nếu web thuê người làm thì nên nhờ họ chèn trực tiếp mã cho bạn luôn.

Tự chèn

  • Bước 1: Cài đặt plugin Insert Headers and Footer, kích hoạt plugin.
  • Bước 2: Vào trong phần Setting, chọn Insert Headers and Footer.
  • Bước 3: Dán đoạn mã remarketing Google vào ô Headers. Tiếp đó chọn Save.

Như vậy là bạn đã chèn thành công đoạn mã theo dõi hành vi người dùng, một bước rất quan trọng.

Thuê đơn vị

Bạn chỉ cần gửi mã và nhờ đơn vị chèn vào web giúp là được. Bạn dễ dàng nhờ người chèn toàn trang hoặc từng trang cụ thể đều được.

Tạo tệp target remarketing google

Hướng dẫn remarketing google adwords tạo tệp đối tượng như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản quảng cáo.
  • Bước 2: Chọn công cụ, cài đặt và chọn trình quản lý đối tượng.
  • Bước 3: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng “+”, chọn Khách truy cập trang web.
  • Bước 4: Tiến hành chọn nhóm đối tượng.

Đặt tên đối tượng: Tùy bạn

Danh sách thành viên: Bạn chọn tất cả khách truy cập của trang.

Trang đã truy cập: Bạn có thể chọn 1 trong 2 phương án bao gồm: Phù hợp với bất kỳ nhóm nguyên tắc nào hoặc phù hợp với nhóm.

Bạn có thể chọn nguồn truy cập từ Url hoặc Url liên kết giới thiệu.

Các bạn có thể chọn thêm điều kiện như chứa, bằng, bắt đầu bằng,…

Phần cài đặt mình chọn “ Url” và “ Bằng” đối với Url trang đích của website.

Tiếp đó, chọn tạo đối tượng là được.

Chạy remarketing google ads

Để cài đặt chiến dịch Remarketing Google, bạn thực hiện theo hướng dẫn:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Truy cập tab chiến dịch, bấm vào biểu tượng dấu “+” để tạo chiến dịch mới.

Bước 3: Chọn mục tiêu chiến dịch.

Bước 4: Chọn loại chiến dịch.

Bước 5: Chọn chiến dịch ( dành cho chiến dịch hiển thị chuẩn).

Bước 6: Chọn cách thức bạn muốn đạt được mục tiêu.

Bước 7: Tạo chiến dịch quảng cáo.

  • Đặt tên chiến dịch: Remarketing Google.
  • Địa điểm: Bạn có thể chọn Việt Nam và địa điểm cụ thể.
  • Ngôn ngữ: Chọn tiếng Việt, tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào bạn muốn.
  • Đặt giá thầu: Truy cập web, chọn lưu lượng truy cập chất lượng cao. Bạn nên tập trung vào hiển thị, thì chọn hiển thị để xem.
Cách remarketing google ads hiệu quả
Cách remarketing google ads hiệu quả

Bước 8: Tạo nhóm quảng cáo.

Đặt tên nhóm quảng cáo: Tùy bạn chọn.

Đối tượng: Chọn duyệt qua và chọn cách họ tương tác với doanh nghiệp bạn. 

Nhân khẩu học: Bạn có thể bỏ qua phần này, nếu tiếp tục lọc có thể làm cho đối tượng nhỏ hơn. Nếu đối tượng quá lớn, bạn có thể lọc lại phần này.

Mở rộng nhắm mục tiêu: Các bạn có thể chọn mở rộng nhóm đối tượng mục tiêu nếu muốn.

Đặt giá thầu nhóm quảng cáo.

Quảng cáo động: Mặc định phần này.

Bước 9: Tạo quảng cáo.

Khi đã có chiến dịch, có nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiến hành tạo quảng cáo.

  • Nhập url trang đích, sau đó chọn tệp để tải lên. 
  • Sau đó chọn tệp để tải lên. 

Chọn tạo chiến dịch, hoàn thành xong phần hướng dẫn remarketing google cách quảng cáo tiếp thị lại với khách hàng mục tiêu là những người đã từng truy cập web rồi đấy. Tạo chiến dịch, quảng cáo sẽ bắt đầu chạy. Với điều kiện bạn đã nhập phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo.

Kết luận

Với những thông tin mà Vuavia cung cấp ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết được remarketing google ads như thế nào rồi. Qua bài viết này, bạn có thể tự tạo cho mình được một chiến dịch remarketing hiệu quả để nắm được khách hàng tiềm năng của mình

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc về bài viết này hãy để lại bình luận phía dưới để chúng tôi giải đáp. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ