Google Remarketing là một trong những xu hướng phổ biến nhất hiện nay trong google ads. Chắc bạn cũng biết hầu hết mọi người sẽ duyệt trang web của bạn sau đó rời đi mà không mua bất cứ điều gì. Đây chính là lúc sử dụng phương pháp tiếp thị lại giúp bạn thực hiện hoạt động chiến dịch của mình. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu về remarketing là gì? Thì hãy theo chân Vuavia để tìm hiểu những thông tin ở trong bài viết dưới đây. Dưới đây là những đặc điểm chính của hình thức google remarketing.

Google remarketing là gì?

Đây là chiến thuật phân phát quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập. Hoặc thực hiện hành động nào đó trên trang web của bạn. Về mặt kỹ thuật thì nó là quá trình sử dụng thẻ javascript để đặt cookie trong trình duyệt. Sau đó, cookie sẽ thông báo cho nền tảng tiếp thị lại để phân phát quảng cáo hiển thị hình ảnh cụ thể. 

Google remarketing là gì?
Google remarketing là gì?

Thông qua trao đổi quảng cáo, dựa trên các trang hoặc sản phẩm mà người dùng đã tương tác, tìm kiếm trên trang web hoặc ứng dụng. Tiếp thị lại có thể được sử dụng để quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Và để đạt được một mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Cách thức hoạt động của google remarketing

Nó có thể thực hiện được bằng một đoạn mã đơn giản, được gọi là pixel hoặc thẻ. Khi bạn thêm đoạn mã này vào trang web của mình, nền tảng quảng cáo sẽ có thể theo dõi hành vi của khách truy cập. Bất cứ khi nào ai đó truy cập vào trang web của bạn thì ads sẽ thêm họ làm người dùng trong danh sách của bạn. Và nó cũng nhắc người dùng bật cookie trên trình duyệt trang web của họ.

Khi người dùng bật cookie họ sẽ cấp quyền cho các nền tảng quảng cáo như google ads. Để theo dõi hành vi trên trang web của họ và lưu trữ thông tin về những gì họ xem. Khi đoạn mã và cookie đã có thì bạn sẽ có thể hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng khi họ duyệt internet. Rất lâu sau khi họ rời trang web của bạn, bạn có thể phân phát quảng cáo được nhắm mục tiêu. Trên các trang web khác trên GDN và google search cũng như trong video youtube.

Cách thức hoạt động của google remarketing
Cách thức hoạt động của google remarketing

Bằng cách sử dụng dữ liệu hiện có để điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với sở thích của từng người dùng. Tiếp thị lại giúp các nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa quảng cáo của họ để có tỷ lệ chuyển đổi cao nhiều hơn.

Tùy chọn google remarketing

  • Tiếp thị lại tiêu chuẩn: Tính năng google ads này cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng truy cập trước đây của mình. Khi họ duyệt qua các trang web và ứng dụng trên mạng hiển thị.
  • Tiếp thị lại động: Một tính năng của google ads cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng truy cập trước đây. Về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà họ xem trên trang web của bạn.
  • Tiếp thị lại cho các ứng dụng cho thiết bị di động: Nếu ai đó đã sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hoặc trang web dành cho thiết bị di động của bạn, google ads sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho họ. Khi sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động khác hoặc trên các trang web dành cho thiết bị di động khác.
  • Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm: Tính năng này còn được gọi là RLSA. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng truy cập trước đây trên mạng tìm kiếm. Bạn có thể nhắm mục tiêu và tùy chỉnh quảng cáo tìm kiếm cho những khách truy cập trước đây. Trong khi họ tìm kiếm trên google và các trang web đối tác tìm kiếm của google.
  • Tiếp thị lại danh sách email: Nó còn được gọi là đối sách khách hàng. Nếu có danh sách email từ khách hàng của mình bạn có thể tải chúng lên google ads. Tính năng này cho phép bạn phân phát quảng cáo cho họ nếu họ đăng nhập vào google tìm kiếm, gmail hoặc youtube.
Tùy chọn google remarketing
Tùy chọn google remarketing

Cách chọn đối tượng cho google remarketing

Đầu tiên bạn để google remarketing phân tích dữ liệu của bạn và phát triển chiến lược. Bạn sẽ cần quyết định khách hàng truy cập trang web nào bạn muốn nhắm mục tiêu lại bằng quảng cáo. Những nhóm nào bạn muốn nhắm mục tiêu riêng. Và những nhóm bạn không muốn nhắm mục tiêu đều là khách hàng. Có vô số cách để bạn nhắm mục tiêu những đối tượng này, gồm:

  • Dựa trên trang sản phẩm đã truy cập
  • Việc truy cập một trang nhất định trong quy trình thanh toán của bạn
  • Dựa trên việc không truy cập một trang nhất định như xác nhận và cảm ơn
  • Thời gian trên trang web
  • Số trang đã truy cập
  • Nhắm mục tiêu nhân khẩu học
  • Nhắm mục tiêu theo địa lý
Cách chọn đối tượng cho google remarketing
Cách chọn đối tượng cho google remarketing

Ngoài ra còn có các kết hợp tùy chỉnh cho phép bạn nhắm mục tiêu những người đã truy cập một trang mà không truy cập trang khác. Bạn có thể nhắm mục tiêu bất kỳ đối tượng nào dựa trên URL. 

Nếu bạn có trang cảm ơn sau khi mọi người gửi địa chỉ email đăng ký để biết thêm thông tin và đăng ký để xem ưu đãi đặc biệt. Bạn có thể sử dụng URL của trang cảm ơn đó cho danh sách tiếp thị lại.

Những ưu điểm của google remarketing

Phạm vi tiếp cận rộng

Ngoài google ra thì facebook cũng cho phép bạn thực hiện tiếp thị lại nhưng lại rất hạn chế. GDN hiện nay bao gồm hơn 2 triệu website trên thế giới và đã tiếp cận tới 90% người dùng internet. Trong khi facebook chỉ được 27% tổng số người dùng internet, con số này đối với google thì khá thấp. 

Vậy nên nếu người dùng của bạn không nằm trong nền tảng facebook. Quảng cáo sẽ không tiếp cận được đối tượng mục tiêu của bạn đặt ra.

Có thể tùy chỉnh nhiều hơn

Khi bạn sử dụng hình thức này bạn có thể chỉnh sửa tùy thích chiến dịch tiếp thị lại của mình. Nếu khách hàng lướt qua sản phẩm của bạn, họ quan tâm đến đồ dùng gia đình. Lúc này bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của bạn hiển thị trên trang web về đồ dùng nhà cửa.

Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo dựa trên:

  • Ứng dụng di động
  • Ngôn ngữ
  • Vị trí đang được sử dụng trên google
  • Quốc gia và các khu vực địa lý nhất định
  • Các thiết bị khác nhau

Quảng cáo tùy chỉnh

Những ưu điểm của google remarketing
Những ưu điểm của google remarketing

Bạn có hơn 100 mẫu để lựa chọn và có thể tùy chỉnh các chi tiết đẹp bằng văn bản, màu sắc, hình ảnh và biểu tượng của riêng bạn. Với tính năng này của google ads, thật dễ dàng để tạo các quảng cáo chuyên nghiệp.

Hướng dẫn người dùng đi sâu hơn

Remarketing không chỉ nhắc nhở khách truy cập về mong muốn tương tác với thương hiệu của bạn. Mà còn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi sang bước tiếp theo của kênh chuyển đổi.

Chẳng hạn như nếu như người dùng đã rời khỏi trang sản phẩm. Thì quảng cáo tiếp thị lại có thể được hiển thị cho họ ngay lập tức. Dẫn người dùng trở lại trang sản phẩm nơi họ có thể được khuyến khích. Chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh và thêm mặt hàng vào giỏ.

Theo dõi hiệu suất và tùy chỉnh với google analytics

Nếu bạn có google analytics bạn có thể thêm mã theo dõi vào chiến dịch quảng cáo để xem hoạt động như thế nào. Bạn thấy kênh nào đang hoạt động tốt thì bạn có thể đầu tư nhiều hơn vào kênh đó để đạt được hiệu quả.

Bên cạnh đó, nó còn có thể truy cập vào tài khoản để bật báo cáo nhân khẩu học và sở thích. Để tìm ra điểm chung của những người đã phản hồi quảng cáo của bạn. Đây là một tính năng rất hữu ích giúp bạn tăng gấp đôi cơ hooij nhắm mục tiêu quảng cáo.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Những ưu điểm của google remarketing
Những ưu điểm của google remarketing

Hình thức này là tất cả về việc bắt kịp mọi người sau khi họ đã rời trang web của bạn. Bằng cách thu hút lại họ bằng nội dung được nhắm mục tiêu có liên quan đến sở thích. Và hành vi trên trang web của họ, bạn có cơ hội tốt hơn để thu phục họ. 

Thu hút khách hàng tiềm năng đúng thời điểm

Bằng cách nhắm mục tiêu những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn vào đúng thời điểm. Bạn có thể hiển thị quảng cáo khi họ đang tìm kiếm ở nơi khác và vào thời điểm mà họ có nhiều khả năng mua hàng.

Hiệu quả về chi phí

Hình thức này tập trung vào những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, quảng cáo của bạn sẽ phù hợp hơn. Vậy nên điểm chất lượng của bạn sẽ tăng lên. Điều này giúp giảm tỷ lệ giá nhấp chuột. 

Hơn thế, với giá thầu thời gian thực, google ads sẽ tính toán giá thầu tối ưu cho những người đang xem quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn thắc các cuộc đấu giá với giá tốt nhất, tiết kiệm ngân sách của bạn.

Kết luận

Bài viết trên đây, Vuavia đã chia sẻ tất cả những thông tin về google remarketing. Chỉ ra những đặc điểm chính của remarketing. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp của bạn. 

Nếu bạn có điều gì thắc mắc về bài viết thì hãy để lại bình luận ở dưới cho chúng tôi giải đáp. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất. Bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để xem được những thủ thuật hay sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận trước đó
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Liên hệ